สยาม ทาคาชิมายะ จัดงาน “Matcha Lover” (มัทฉะ เลิฟเวอร์)

สยาม ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นขนานแท้ ไอคอนสยาม ชวนคุณดื่มด่ำรสชาติมัทฉะสุดพรีเมียมจากญี่ปุ่น ในงาน  “Matcha Lover” (มัทฉะ เลิฟเวอร์)

ยกความอร่อยกับหลากหลายเมนูชาเขียวจากร้านดังที่เชี่ยวชาญในการชงมัทฉะทุกแบบ และมีการนำเข้าผงมัทฉะจากญี่ปุ่นในภูมิภาคที่ถือว่ามีคุณภาพที่ดีที่สุด เพื่อให้สามารถปรุงแต่งมัทฉะออกมาเป็นเครื่องดื่ม ขนม และไอศกรีมได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ตั้งแต่วันนี้  – 3 กรกฎาคม 2566  ชั้น G ,UG และชั้น 4  ห้างสรรพสินค้า สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม 

ภายในงานพบกับเมนูไฮไลต์มากมาย เริ่มต้นจากร้าน CHAYA & CO.” เสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มด้วยมัทฉะนำเข้าจากญี่ปุ่น มาพร้อมเมนูแนะนำคือ Tenryu Okumidori มัทฉะลาเต้ที่ใช้ชาสายพันธุ์เดี่ยวโอคุมิโดริที่ปลูกบนภูเขาสูงริมแม่น้ำเทนริวในจังหวัดชิซูโอกะ ปลูกแบบปลอดสารเคมีและได้รับมาตรฐาน JAS Organic เก็บเกี่ยวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ผ่านกระบวนการจนมาเป็นมัทฉะที่โดดเด่นด้วยคาร์แรกเตอร์ถั่วคั่ว ครีมมี่ และอีกเมนูที่ห้ามพลาดคือ “Uji” Oat milk จากมัทฉะที่มาจากการผสมผสานของชาหลากหลายสายพันธุ์ที่ปลูกในอูจิ เกียวโต จับคู่กับนมโอ๊ต เอาใจคนรัก Plant based milk เป็นพิเศษ

สยาม ทาคาชิมายะ จัดงาน “Matcha Lover”, มัทฉะ เลิฟเวอร์, ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่น, ไอคอนสยาม, มัทฉะ, ชาเขียว, เบเกอรี่, ของหวาน, ซูมซอกแซก

ต่อกันที่ WABI CHA ร้านขนมญี่ปุ่น ที่นำเข้าขนมญี่ปุ่นแท้จากร้านดังซึ่งตั้งอยู่ในทุกเมือง ตั้งแต่เหนือจรดใต้ อาทิ โอซาก้า, โอคายาม่า บินตรงมาให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติแบบ original Japanese แล้ววันนี้ การนำเสนอขนมแต่ละเมนูเสมือนการได้เสพงานศิลป์เพราะทุกขั้นตอนในการผลิตทำขึ้นอย่างพิถีพิถันโดยเชฟชาวญี่ปุ่นผู้เชี่ยวชาญ โดย 2 เมนูที่อยากแนะนำคือ ริกคิว มัทฉะ โมจิ โมจิแป้งบางไส้เกาลัดญี่ปุ่นผสมกับอูจิมัทฉะเกรดพรีเมียม รสชาติหวานน้อย ชาวญี่ปุ่นนิยมรับประทานกับมัทฉะร้อนๆ ในพิธีชงชา และเมนู อาโอยากิ มัทฉะ ชีสเค้ก ชีสเค้กเนื้อซูเฟล่ ที่หอมอร่อยด้วยมัทฉะแท้จากอูจิ รสชาติเข้มข้นของมัทฉะเข้ากันดีกับชีสเค้กเนื้อละมุนได้อย่างลงตัว ทั้ง 2 เมนูนี้ผลิตโดยตระกูลที่เชี่ยวชาญในการผลิตชาเขียว และมัทฉะ ซึ่งดำเนินกิจการมากว่า 170 ปี ในโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับ ChaEn Tea Experience มาพร้อมเมนูไอศกรีมชาเขียวสุดพิเศษ ที่แบ่งออกเป็น 4 คาแรกเตอร์ ซึ่งการันตีได้เลยว่าภายใต้สีเขียวที่ต่างเฉดกันแค่เล็กน้อย แต่เมื่อได้ชิมจะสัมผัสได้ทันทีถึงเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำกัน ตั้งแต่รส Basic, รส Roasted, รส Creamy และ รส Umami และเมนูแนะนำ  Wazuka Basic Matcha Latte มัทฉะจากเมือง Wazuka จังหวัด Kyoto เป็นมัทฉะแบบอบไฟสูงเบลนสามสายพันธุ์ Okumidori, Samidori, Yabukita เรานำมาชงกับน้ำร้อนก่อนเทลงบนนมสด ให้รสชาติที่ดื่มง่าย มีความ Smoky เล็กน้อย ไม่เข้มมาก

สยาม ทาคาชิมายะ จัดงาน “Matcha Lover”, มัทฉะ เลิฟเวอร์, ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่น, ไอคอนสยาม, มัทฉะ, ชาเขียว, เบเกอรี่, ของหวาน, ซูมซอกแซก

ส่วนร้านไอศกรีมชื่อดังอย่าง Mamma Mia นำความเชี่ยวชาญของการทำไอศกรีมถูกส่งต่อมายังรสชาติที่สร้างสรรค์ขึ้นมาแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะเทศกาลงานชาเขียวนี้เท่านั้น เริ่มจากรสอร่อยอย่าง Lost in Japan โดดเด่นที่รสมัทฉะสุดพรีเมียมที่ท็อปด้วยโมจิ ซึ่งทาง Mamma Mia เลือกใช้มัทฉะเกรดพรีเมียมที่คัดสรรอย่างพิถีพิถันทำให้เป็นการผสมอย่างลงตัวระหว่างความเข้มข้นขั้นสุดกับความหวานที่กลมกล่อม ต่อด้วยรส Burn it Down ชาเขียวที่ผ่านกระบวนการคั่วไฟที่อุณหภูมิ 200 องศา ก่อนจะนำมาเข้ากระบวนการทำให้เย็นอย่างรวดเร็วส่งผลให้คาเฟอีนในชาเขียวน้อยลง

สยาม ทาคาชิมายะ จัดงาน “Matcha Lover”, มัทฉะ เลิฟเวอร์, ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่น, ไอคอนสยาม, มัทฉะ, ชาเขียว, เบเกอรี่, ของหวาน, ซูมซอกแซก

ได้เวลาแกะกล่อง ROYCE ลองรสมัทฉะ Potatochip Chocolate “Matcha” ในส่วนของตัวมันฝรั่งมีส่วนผสมของอิชิงากิ โนะ ชิโอะ’ (เกลือตากแห้ง) ซึ่งให้รสชาติเกลืออ่อนๆ และเพิ่มถั่วพิสตาชิโอเป็นรสชาติลับ ทำให้รสชาติของมัทฉะโดดเด่นและเข้มข้นมากยิ่งขึ้น

สยาม ทาคาชิมายะ จัดงาน “Matcha Lover”, มัทฉะ เลิฟเวอร์, ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่น, ไอคอนสยาม, มัทฉะ, ชาเขียว, เบเกอรี่, ของหวาน, ซูมซอกแซก

และสำหรับใครที่เป็นสายมาการอง ร้าน Ronnies Macaron ถือเป็น มาการองที่ตอบโจทย์คนรักชาเขียวได้ในทุกคำกับรสชาติพิเศษ lily so Matcha ที่เลือกอุจิมัทฉะแท้เข้มข้น ให้ความหอมและบอดี้ที่แน่นติดขมเล็กๆ

สำหรับสายเครื่องดื่ม Café Kaldi กับเมนู Uji Matcha Latte Smoothie ที่มาพร้อมความเข้มข้นแบบพรีเมียมกับมัทฉะจากจังหวัดชิซูโอกะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของภูเขาฟูจิและมีชื่อเสียงเรื่องการปลูกชาเขียวที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นทำให้เมนูชาเขียวลาเต้สมูทตี้แก้วนี้เข้มข้นตามด้วยวุ้นมัทฉะเหนียวหนึบๆ ถั่วแดงกวน วิปปิ้งครีม และซอสโคคูโตะ

ปิดท้ายด้วย Yuzu House กับ 2 เมนูเพิ่มความสดชื่น Matcha Latte Snow Series มัทฉะคุณภาพพรีเมียมจากเกาะคิวชู ให้รสชาติอูมามิอย่างลงตัว และ Hojicha Latte Snow Series ใช้ชาเซนฉะคั่ว รสชาตินุ่มนวลกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์

มาลิ้มลองเมนูเครื่องดื่มขนมหวานและขนมญี่ปุ่นดั้งเดิมอีกมากมายที่พร้อมให้คุณได้มาสัมผัสรสชาติของมัทฉะในงาน Matcha Lover ได้แล้ววันนี้ถึงวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ที่ ห้างสรรพสินค้า สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-011-7500 หรือ Facebook: Siam Takashimaya