“ไทย ฟาร์ม 2022” ยังมีต่อ+ สืบสาน “งานศิลป์” ถิ่นบูรพา

วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2565 ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือ และฟังเพลงย้อนยุค กลับมารับใช้ท่านผู้อ่าน ในช่วงวันสบายๆ…เสาร์ละครั้ง เช่นเคยนะครับ…

ขอเริ่มด้วยงานเพื่อเกษตรกร ที่เริ่มมาตั้งแต่เดือนเมษายน สลับสับเปลี่ยนสถานที่จัดจากนี่ไปโน่น ในเครือเซ็นทรัลพัฒนา และจะมาถึงคิว “เซ็นทรัล บางนา” ตั้งแต่ 27 ก.ค.- 8 ส.ค. …ได้แก่ งาน “The Farm 2022” ยกฟาร์มชื่อดังของประเทศไทยมาสู่ใจกลางเมืองหลวง ภายใต้แนวคิด Farm in The City มีทั้ง เจียไต๋ฟาร์ม, Beindy Country Farm, LED FARM ฯลฯ รวบรวมพืชผักผลไม้สดๆ ใหม่ๆ มาให้บริการแบบวันต่อวัน และยังมีเมนูอร่อยๆ จากท้องถิ่นมาเสิร์ฟตลอดงาน ย้ำอีกครั้งว่า 27 ก.ค.-8 ส.ค.นี้ จะมีเฉพาะที่ เซ็นทรัล บางนา เท่านั้น…จากนั้น 18-31 ส.ค.จะเคลื่อนขบวนไปที่ เซ็นทรัล พระราม 2, ตามด้วย เซ็นทรัล อยุธยา 1-11 ก.ย., ตามด้วย เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า 12-25 ก.ย. และตามด้วย เซ็นทรัล โคราช 5-18 ต.ค.

นี่ก็งานใหญ่และน่าสนใจ เพราะเป็นงานระดับชาติ Asia Warehousing Show (AWS) งานแสดงสินค้าและการประชุมสัมมนาระหว่างประเทศด้านคลังสินค้า การขนส่งโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน… ซึ่งจะเป็นเวทีในการแสดงและนำเสนอสินค้า สำหรับธุรกิจ B2B โดยเฉพาะ… ขอเชิญท่านที่สนใจใคร่ลงทุนและค้นหาเครือข่าย ตลอดจนการพบปะเจรจากับผู้ประกอบธุรกิจด้านนี้ ทั้งจากภายในและภายนอกประเทศ จากภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย ที่ Hall 101 ศูนย์การประชุมไบเทค บางนา ระหว่าง 25-27 ก.ค.นี้

สำหรับงานนี้มาในแบบสวยงามผสมผสานระหว่าง “ศิลปะ” กับ “แสงสี” มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า Lantern Art Festival 2022… ซึ่งเริ่มมา 2-3 วันแล้ว และจะมีไปจนถึง 14 สิงหาคม…โดยเชื้อเชิญ 10 นักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ออกแบบ 10 โคมยักษ์ ณ ลานหน้า สามย่านมิตรทาวน์…ซึ่งจะมี Art Market หรือตลาดนัดศิลปะมาร่วมแจมด้วยทุกศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตลอดงาน

ชอบใจชื่องานนี้จัง…แม้จะยาวแต่อ่านแล้วอยากไปเที่ยว “เสน่ห์แห่งสายน้ำ วัฒนธรรมภาคกลาง สืบสานงานศิลป์ วิถีถิ่นบูรพา” จัดโดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับจังหวัดชลบุรี และเทศบาลตำบลบางพระ 30 กรกฎาคม-1 สิงหาคมนี้ ณ ตลาดน้ำห้วยสุครีพ ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา…ชมถนนสายวัฒนธรรม สร้างสรรค์งานศิลป์จากศิลปินชื่อดังของชลบุรี ชมโขนชุดใหญ่จากสถาบันพัฒนศิลป์ พร้อมการแสดงมหกรรมหนังใหญ่สุดอลังการ และแน่นอนพลาดไม่ได้เลยกับอาหารอร่อยจาก 25 จังหวัด ภาคกลางและภาคตะวันออกในบรรยากาศตลาดน้ำ

ผ่านไปแล้วด้วยความประทับใจสำหรับการแสดงของวงดนตรี “สุนทราภรณ์” กับเพลงย้อนยุคที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เมื่อวันอาทิตย์ก่อน…แต่เรื่องราวและความบันเทิงจาก สุนทราภรณ์ ยังคงมีต่อ…คราวนี้เป็นฝีมือของเวิร์คพอยท์ ที่เตรียมนำละครเวที “สุนทราภรณ์ เพลงรัก เพลงแผ่นดิน” โดย “เพลงเอก” ขึ้นสู่เวทีโรงละครสยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน ในวันที่ 12-13-14 สิงหาคมนี้ รวม 4 รอบ นำแสดงโดยนักร้องรุ่นใหม่ จากรายการ “เพลงเอก” อาทิ ธัช กิตติธัช, พูลิม ณิชกานต์, นุ อนุกูล, อาย กุลนรี, โบ๊ท ปรัชญา ฯลฯ สะท้อนชีวิต “ครูเอื้อ” ด้วยบทบาทลีลาการแสดงละคร พร้อมเพลงอมตะกว่า 30 บทเพลง…จองบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตั้งแต่บัดนี้

จากเพลงหวานๆ ก็มาสู่ของขบเคี้ยว ขวัญใจสายหวานกันบ้าง… มาอีกแล้วครับท่าน คริสปี้ครีม โดนัทสูตรลิขสิทธิ์เจ้าเก่า จับมือกับ KitKat เจ้าตำรับช็อกโกแลตแท่งกรุบกรอบระดับโลก กลายเป็นคริสปี้ครีม+คิทแคท 3 รสชาติ…ขอเชิญสายหวานที่ไม่สะท้านความหวาน แวะไปสัมผัสกันเอง ที่ร้านคริสปี้ครีม 50 แห่งใน กทม. และ ตจว.

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ เริ่มด้วย ศิลปวัฒนธรรม ฉบับเดือน กรกฎาคม พาดหัวหน้าปกด้วยเรื่อง “การศึกษาของเจ้านายสตรี”, วารสารการเงินธนาคาร ฉบับกรกฎาคมเช่นกัน ด้วยพาดหัวด้วยเรื่อง “ระเบียบการเงินโลกใหม่ ดอลลาร์อาจไม่ใช่เงินสกุลหลักอีกต่อไป” ในขณะที่ อ.ส.ท. นิตยสารท่องเที่ยวที่เก่าแก่ที่สุดของ ททท. ฉบับเดือน ก.ค. ชวนเที่ยว เพชรบุรี, สวรรคโลก, เบตง และ คลองโอ่งอ่าง ในเล่มเดียวกัน…ส่วนนิตยสารราย 2 เดือน “ข้ามห้วงมหรรณพ” ฉบับกรกฎาคม-สิงหาคม มีเรื่องน่าอ่านมาก “รำลึกวันวาน 240 ปีใต้ร่มพระบารมี กรุงรัตนโกสินทร์” มีภาษาอังกฤษแปลกำกับไว้ด้วย.

“ซูม”

ข่าว, เซ็นทรัล, Lantern Art Festival 2022, สุนทราภรณ์, คริสปี้ครีม, KitKat, ซูมซอกแซก