วิถีชีวิตสายนํ้ารัตนโกสินทร์ + Beautiful Bangkok 2020

วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2562 เสาร์รองสุดท้ายของปี 2562 เหลือเสาร์นี้กับเสาร์หน้าเท่านั้น ก็จะสวัสดีปีใหม่ 2563 กันแล้ว… รายการ “เสาร์สารพัน” กลับมารับใช้ท่านผู้อ่านเช่นเคย

ได้เวลาดูไฟสวยๆ มาหลายวัน และ “เสาร์สารพัน” ก็แนะนำ ไปหลายที่ เสาร์นี้ขอเพิ่มเติมอีกหนึ่งที่…การแสดงแสงสีเสียงสุดยิ่งใหญ่ ชุด “Beautiful Bangkok 2020 : A Blossom of Happiness” ที่อาคาร โครงการแม็คโนเลียส์ ราชดำริ (เลยโรงแรมไฮแอทเอราวัณไปหน่อย) จัดโชว์แสงสีในแบบ Interactive ด้วยเทคโนโยลี AI สุดลํ้าจากญี่ปุ่นที่จะทำให้ผู้ไปชมสนุกสนานไปด้วยตั้งแต่ต้นจนจบ เปิดแสดงเป็นรอบๆ ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป จนถึง 23.00 น. ในระหว่างนี้และจะเปิดเต็มที่ถึง 24.00 น. ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม

ก็มาถึงงานใหญ่เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล (นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ) ในชื่องาน “วิถีชีวิตสายน้ำแห่งกรุงรัตนโกสินทร์” โดยทั้ง 4 จังหวัดจับมือเป็นเจ้าภาพจัดงาน ณ วัดชินวรารามวรวิหาร อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ระหว่างวันพุธที่ 25 ถึงวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่ 10.00-21.00 น. โดยในวันเปิด (25 ธ.ค. เวลา 17.00 น.) ท่าน ผวจ.ปทุมธานี พินิจ บุญเลิศ จะไปเป็นประธานในพิธีเปิด และจากนั้นก็ขอเชิญสัมผัสกับบรรยากาศการแสดงแสงสีเสียงริมเจ้าพระยาครั้งยิ่งใหญ่ และพบกับสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนระดับพรีเมียมจาก 4 จังหวัด พร้อมด้วยนิทรรศการ+การแสดงวัฒนธรรมประเพณีพื้นบ้านอันตื่นตาตื่นใจ ใครว่างอย่าลืมแวะไปด้วย

ทราบกันหรือยังว่า วันนี้ (21 ธ.ค.)+พรุ่งนี้ (22 ธ.ค.) จะมีกิจกรรมพิเศษที่สวนน้ำ แฟนตาเซีย ลากูน ของ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, เดอะมอลล์ บางแค, เดอะมอลล์ บางกะปิ และ เดอะมอลล์ โคราช ที่เรียกว่า Catch Santa, If You Can ร่วมตามล่าหา ซานต้า สุดซ่าที่จะแอบมาให้ตามจับภายในสวนน้ำที่เอ่ยถึง จับได้ปุ๊บรับของขวัญปั๊บ ตลอด 2 วันนี้…ส่วนวันอื่นๆก็จะมีกิจกรรมสนุกๆ ภายใต้ชื่อ “Fantasia Lagoon Festive Festival” ไปจนถึง 1 มกราคม 2563 โน่นเลย

ส่วนห้าง เซ็นทรัล ก็แจ้งมาสำหรับใครก็ตามที่กำลังแสวงหาของขวัญสารพันชนิดเพื่อมอบให้แก่คนที่รักและนับถือ หรือเอาไปจับสลากรับปีใหม่ โปรดแวะไปได้ที่แผนก “ซีนโซน” ของเซ็นทรัลทุกห้าง เพื่อพบกับของขวัญลดราคาสูงสุดถึง 30 เปอร์เซ็นต์ในรายการ “Zeen Zone New Gift Ideas” ตั้งแต่วันนี้จนถึง 6 มกราคม 2563

ข่าวสำหรับแฟนๆ กีฬาที่ประสงค์จะไปเชียร์นักกีฬาไทยในมหกรรม อาเซียน พาราเกมส์ ณ กรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ ระหว่าง 21-24 ม.ค.ศกหน้า โดย บริษัท ปตท. จำกัด และ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จะร่วมกันเป็นสปอนเซอร์ให้ทั้งไปและกลับ ใครสนใจจะร่วมทริปไปเชียร์นักกีฬาไทยในอาเซียนพาราเกมส์กับ ปตท. และ อสมท โปรดค้นหาข้อมูลและกติกาได้ที่ Facebook Fanpage : Welove PTT ด่วนจี๋ เพราะจะหมดเขตร่วมสนุก 31 ธ.ค.นี้ จ้า

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ขอแนะนำ “ดับฝันมายาวี” นวนิยายจากเรื่องจริงสะท้อนสถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ของ ภาณุมาศ ทักษณา อดีตนายทหารข่าวกรองและอดีตคอลัมนิสต์ของหนังสือพิมพ์ทั้งรายวันและรายสัปดาห์หลายฉบับ…เป็นหนังสือที่ เกษมสันต์ วีระกุล ในฐานะประธานกรรมการของ บริษัท ซีเอ็ดฯ เขียนไว้ในคำนิยมว่าสามารถให้คำตอบแก่คำถามที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดภาคใต้อย่างดียิ่ง แม้จะเป็นคำตอบในรูปแบบของนวนิยายก็ตาม…ขอขึ้นบัญชีไว้ว่าจะอ่านทันทีเมื่อมีเวลาว่าง จัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์ทอปัด จำหน่ายโดยซีเอ็ดฯ ใครใคร่ทดลองก็เชิญเลยครับ

ส่งท้ายด้วยข่าวหนังสืออีกสัก 4 ซ้า 5 เล่ม ก็แล้วกันครับ เริ่มจากเรื่องสั้นชนะเลิศจากการประกวดเรื่องสั้นแนววิทยาศาสตร์ครั้งที่ 4 ในชื่อหนังสือ “ศักราชประดิษฐ์” ของ นานมีบุ๊คส์ พบกับรางวัลชนะเลิศประเภทประชาชน โดย กล้า สมุทวณิช และรางวัลชนะเลิศประเภทเยาวชน โดย กฤตชนิศ เชื้อแก้ว…ส่วน 2 เรื่องนี้เป็นกำลังภายใน ล่าสุดที่เพิ่งคลอดเล่ม 1 มาให้ชิมลาง ได้แก่ “กระบี่เหินพิชิตฟ้า” ของ หว่อซือซีหงซื่อ แปลโดย หลินหยาง และ “วิถีวายุคลั่ง” ของ นาฮัน แปลโดย บุปผาหิมะ จากสยามอินเตอร์ ตามด้วยหนังสือเด็กเล็กจาก แปลนฟอร์คิดส์ ชุดใหญ่ “หนูอยากเป็น” โน่นนี่ ตั้งแต่ “สัตวแพทย์” “พยาบาล” “นักบัลเล่ต์” ฯลฯ ไปจนถึง “นักแข่งรถ” จากเรื่องเดิมของ ลีสเบ็ต สเลเกิร์ส แปลโดย น้านกฮูก คนเดิม.

“ซูม”