งานใหญ่ “เมืองสามอ่าว”+คอนเสิร์ต “ตูน” รอบมหากุศล

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 ผ่านงานใหญ่ “เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์” และสงกรานต์วันไหลทั่วไทยไปเรียบร้อย รวมทั้งงานไม่ใหญ่มาก แต่ขลังมากเฉลิมฉลอง “242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” ก็จบลงแล้วเช่นกัน

แต่คนไทยหัวใจนักท่องเที่ยวยังคงคึกไม่หยุด จบงานใหญ่เราก็มีงานขนาดกลางหรือขนาดเล็กรออยู่ มาดูกันเลยครับว่า สัปดาห์นี้สัปดาห์หน้าจะมีงานอะไรบ้าง

เริ่มที่งานดังระดับจังหวัด “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว” + “งานกาชาด 2567” ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ก็แล้วกัน… ได้ฤกษ์เปิดงานตั้งแต่เมื่อวาน (ศุกร์ 26 เม.ย.) และจะมีไปจนถึง 5 พฤษภาคม ณ ถนนหน้าศาลากลาง + ถนนเลียบริมทะเลด้วยขบวนแห่จาก 8 อำเภอ

ในพิธีเปิดงานอย่างสุดอลังการ ตามด้วยการประกวดสาวงามเมือง 3 อ่าว นิทรรศการความรู้จากส่วนราชการ, การออกร้านจำหน่ายสินค้าจากโรงงาน, สินค้าโอท็อป, สินค้าเกษตร ฯลฯ ที่นี่เอาใจช่วยเต็มที่ เพราะแอบหลงเสน่ห์เมือง 3 อ่าวมานานแล้ว ขอให้มีคนไปเที่ยวงานเยอะๆ นะครับท่านผู้ว่าฯ

สำหรับงานใหญ่ระดับอินเตอร์ฯ ต้องยกให้งาน “JEWELLERY & GEM : ASEAN BANKOK2024” มหกรรมการแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับโลก ที่จะเริ่มตั้งแต่วันพุธหน้า 1 พฤษภาคมไปจนถึง 4 พฤษภาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ด้วยการระดมผู้ค้าอัญมณีจาก 500 บริษัทกว่า 15 ประเทศ นำอัญมณีและเครื่องประดับกว่า 10,000 รายการ มาอวดโฉมชาวไทย และผู้ค้าอัญมณีจากต่างประเทศที่คาดว่าจะมาเยือนงานนี้อย่างเนืองแน่นอีกครั้ง

งานนี้ก็อยู่ในกรุงเทพฯ โน่น ที่ศูนย์การประชุม ไบเทค บางนา ตั้งแต่วันนี้ (เสาร์ 27 เม.ย. จนถึง 5 พ.ค.) “Furniture Biggest Fair” พบกับงานเฟอร์นิเจอร์เพื่อคนรักบ้าน ชอบแต่งบ้านให้สวยงาม ตลอดจนชอบซื้อและสะสมเฟอร์นิเจอร์ที่สวยด้วยทนทานด้วย มีครบทุกอย่างตั้งแต่ชิ้นเล็กไปจนถึงชิ้นใหญ่ ณ Hall 102-104 จัดเต็ม 9 วัน

เมื่อพูดถึงงานเฟอร์นิเจอร์แล้วก็ควรพูดถึงงานสถาปนิกควบคู่ไปด้วย–ซึ่งก็จะเริ่มตั้งแต่ 30 เม.ย. ถึง 5 พ.ค. งาน “สถาปนิก 67” ณ ศูนย์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี นำเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตก่อสร้าง บวกด้วยเครื่องมือเครื่องใช้ในการก่อสร้างกว่า 900 รายมาออกบูธ ใครที่คิดจะปลูกบ้าน ซ่อมบ้านห้ามพลาดงานนี้

เผลอแผล็บเดียวศูนย์การค้า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี จะมีอายุครบ 10 ปี หรือ 1 ทศวรรษแล้วนะครับ หลังจากทำพิธีเปิดห้างไปเมื่อ 9 พฤษภาคม ปี 2014 หรือ 2557 กลายเป็นห้างใหญ่ทันสมัยอีกห้างหนึ่งของ กทม.

ซึ่งในพิธีฉลองครบ 10 ปี ที่จะเวียนมาถึงอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ 1 ในกิจกรรมอันยิ่งใหญ่จะเป็นการจัดนิทรรศการศิลป์ร่วมสมัยของศิลปินระดับโลก Daniel Arsham ชาวอเมริกัน ณ พื้นที่ชั้น G และชั้น 1 ในหัวข้อ “Daniel Arsham Bangkok 3024” หรือมุมมองของศิลปินท่านนี้สำหรับ “กรุงเทพฯ” ใน 1,000 ปีข้างหน้า ระหว่าง 8 พฤษภาคมนี้ไปจนถึง 14 กรกฎาคม

เฮ้อ! อีก 1,000 ปีคนรุ่นเราจะไปอยู่สวรรค์ชั้นไหน แล้วก็ไม่รู้–แต่จะรอดูนะครับว่า ศิลปินเอกท่านนี้จะมอง กทม.ของเราออกมาอย่างไร?

ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในการแสดงคอนเสิร์ตที่มีคนดูเต็มท้องสนามหลวงด้วยภาพฉากหลังเป็นพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้วที่สวยงามเหลือเกินยามราตรี จนทำให้ทุกวันนี้เทปการแสดงของ ตูน บอดี้สแลม ในงาน “เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567” ยังคงเป็นไวรัลอยู่ในยูทูบ

แต่สำหรับผู้ที่ประสงค์จะดูการแสดงจริงสดๆ ซิงๆ ของ “พี่ตูน” ขอให้เตรียมตัวไว้ได้ ศิริราชมูลนิธิร่วมกับกลุ่มทิสโก้ จะจัดการแสดงรอบการกุศลในคอนเสิร์ต “Everybodyslam 2024:The sunny Side Up Love” ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น.

เพื่อนำรายได้มอบให้ ศิริราช มูลนิธิ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายไปร่วมสมทบทุนสร้าง ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช จังหวัดสมุทรสาคร จะเปิดจำหน่ายบัตรวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ตั้งแต่ 10.00 น.เป็นต้นไป ที่ www.theconcert.com ฝาก FC พี่ตูนไว้ด้วยนะครับ

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอแนะนำหนังสือที่อยากให้คุณครูทุกท่านซื้อไปอ่าน “ความเป็นครู : คุณลักษณะที่ดี สู่วิถีปฏิบัติ” โดย รศ.ดร.ณิรดา เวชญาลักษณ์ จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์จุฬาฯ และจำหน่ายที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ทุกสาขา มาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนเล่มนี้ที่อ่านเอาความรู้ก็ได้หรือจะอ่านเอาสนุกระคนตื่นเต้นก็ได้ หนังสือ “หายนภัยไททานิก” จากเรื่องเดิม The Loss ofTitanic คำให้การของผู้รอดชีวิตของลอว์เรนซ์ บิสลีย์ แปลโดย มนต์สวรรค์ จินดาแสง ของสำนักพิมพ์ แสงดาว มีจำหน่ายที่ www.Saengdao.com

“ซูม”

กิจกรรม, งาน, ในเสาร์ 27 เมษายน 2567, งานใหญ่, ท่องเที่ยว, ประจวบคีรีขันธ์, งานกาชาด, 2567, ไลฟ์สไตล์, ข่าว, ข่าววันนี้, ซูมซอกแซก, สถาปนิก 67, เซ็นทรัล เอ็มบาสซี, Daniel Arsham Bangkok 3024, bodyslam, คอนเสิร์ต