“ชนคน” เข้ารอบแล้ว 8 ทีม เหลืออีก 4 ใครมีสิทธิ์ลุ้น?

เป็นอันว่าศึก “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอลฤดูกาล 2019–2020 ซึ่งผ่านสัปดาห์ที่ 15 ไปเรียบร้อยแล้วนั้น ได้ทีมเข้ารอบอย่างแน่นอนแล้วรวมทั้งสิ้น 8 ทีม

แบ่งออกเป็นสาย เอเอฟซี 4 ทีม ได้แก่ “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (11-3), บัฟฟาโล บิล์ส (10-4), บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (12-2) และ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (10-4) นิวอิงแลนด์ กับ บัฟฟาโล อยู่ในกลุ่มเอเอฟซีตะวันออกด้วยกัน ยังเหลืออีก 2 เกม

หากใครได้แชมป์กลุ่ม อีกทีมก็จะได้เข้ารอบในฐานะ ไวลด์การ์ด หรือทีมสถิติดี

ส่วน บัลติมอร์ เข้าในฐานะแชมป์กลุ่มเหนือ และ แคนซัส ซิตี้ เข้าในฐานะแชมป์กลุ่มตะวันตก ของ เอเอฟซี

สายนี้จึงเหลือตั๋วอยู่แค่ 2 ใบ สำหรับทีมที่ยังมีสิทธิ์ลุ้น 3 ทีมได้แก่ ฮิวส์ตัน แท็กเซนส์ (9-5), เทนเนสซี ไททันส์ (8-6) ซึ่งอยู่ในกลุ่ม

เอเอฟซีใต้ด้วยกัน ลงท้ายใครชนะมากกว่าได้แชมป์ก็จะได้เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วนผู้แพ้ยังมีสิทธิ์ลุ้นว่าจะได้เข้ารอบในฐานะทีมสถิติดีของสายที่ยังเหลือโควตาอีก 1 ทีมหรือไม่

โดยมี “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (8-6) ซึ่งหมดสิทธิ์เป็นแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว แต่ยังมีสิทธิ์ลุ้นเป็นทีมสถิติดี แข่งกับ ฮิวส์ตัน หรือ เทนเนสซี ที่กล่าวถึงในช่วงต้นต่อไป

นี่คือสถานการณ์ล่าสุดของสาย เอเอฟซี

สำหรับสาย เอ็นเอฟซี 4 ทีมที่เข้ารอบชัวร์ๆ ได้แก่ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (11-3), นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (11-3), ซีแอตเติล ซีฮอว์ก์ส (11-3) และ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส (11-3)

โดยมีทีมที่ยังมีสิทธิ์อีก 4 ทีม ได้แก่ ดัลลัส คาวบอยส์ (7-7) กับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (7-7) ที่อยู่ร่วมกลุ่ม เอ็นเอฟซีตะวันออก ด้วยกัน

คู่นี้จะเจอกันเองและเจอคนอื่นใน 2 ครั้งที่เหลือ ใครเก็บชัยได้มากกว่าจะได้ แชมป์กลุ่ม และจะได้เข้ารอบ ส่วนคนแพ้จะตกรอบทันที

ในขณะที่ มินเนโซตา ไวกิงส์ (10-4) ยังมีสิทธิ์ลุ้นแชมป์กลุ่มเอ็นเอฟซีเหนือกับ กรีนเบย์ ซึ่งการันตีเข้ารอบแล้ว และยังจะได้ลุ้นตั๋วทีมสถิติดีที่เหลืออีก 1 ใบด้วย โดยมี แอลเอแรมส์ (8-6) ซึ่งยังไม่หมดลมหายใจเป็นคู่แข่ง

แรมส์หนักหน่อยเพราะจะต้องชนะให้ได้ 2 ครั้ง แล้วภาวนาให้ไวกิงส์แพ้ทั้ง 2 ครั้ง โอกาสเข้ารอบจึงจะเป็นของแรมส์

โปรแกรม 2 ครั้งที่เหลือของแรมส์จะเจอกับ ซานฟรานซิสโก ในสัปดาห์นี้ แล้วไปเจอ อริโซนา ดาร์ดินัลส์ ในสัปดาห์สุดท้าย ก็ลองจินตนาการเองว่าจะชนะ 2 ครั้งรวดได้ไหม

ส่วน มินเนโซตา ไวกิงส์ จะเจอ กรีนเบย์ สัปดาห์นี้ แล้วจะเจอ ชิคาโก ในสัปดาห์สุดท้ายจะแพ้ทั้ง 2 ครั้งเชียวหรือ?

ถึงได้บอกว่า โอกาสของ แรมส์ มีไม่มากนัก แต่เมื่อยังมีก็ต้องกัดฟันสู้ต่อไป

เสียดาย “จ่าแฉ่ง” ไม่มีเนื้อที่พอจะลงโปรแกรมถ่ายทอดสดได้หมดทุกคู่ในสัปดาห์นี้ (ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 16 รองสุดท้าย) เอาเป็นสรุปคร่าวๆละกัน ว่าสัปดาห์นี้ไม่มีแข่งวันศุกร์ดังเคย แต่จะยกยอดไปแข่งคืนวันเสาร์ (21 ธ.ค.) ต่อเช้าอาทิตย์ (22 ธ.ค.) ถึง 3 คู่ และถ่ายสดทั้ง 3 คู่

คู่ตี 1 วันเสาร์ ฮิวส์ตัน (9-5) เจอ แทมปาเบย์ (7-7), ตี 4 ครึ่ง บัฟฟาโล บิลล์ส เจอ นิว-อิงแลนด์ และคู่ 8 โมงเช้าเศษวันอาทิตย์ แอลเอ แรมส์ ที่ว่าตะกี้เจอกับ ซานฟราน นั่นเลย

อย่าลืมติดตามดูชมนะครับ มีความหมายทั้ง 3 คู่

ส่วนการถ่ายทอดสดคืนวันอาทิตย์ไปต่อเช้าวันจันทร์ก็จะมีถ่ายตี 1 รวม 2 คู่ ตี 4 เศษอีก 2 คู่ ก็ล้วนเป็นคู่มันๆ ที่มีความหมายทั้ง 4 คู่เช่นกัน

8 โมงเช้าวันจันทร์กับ 8 โมงเช้าวันอังคารก็มันอีกน่ะแหละติดตามดูเอาเองนะครับ ทางทรูวิชั่นส์ ว่าไผเจอไผ เพราะเนื้อที่จ่าแฉ่งจำกัดจริงๆ ต้องขอจบเพียงเท่านี้ละครับ.

“จ่าแฉ่ง”