“คนชนคน” สัปดาห์ 9 “นักรบ” ปะทะ “อีกา”

ก่อนจะเขียนถึงศึก “คนชนคน” ตามภารกิจของ “จ่าแฉ่ง” เรามาว่ากันถึงศึก “รักบี้ชิงแชมป์โลก” เช่นเคยนะครับเพราะวันเสาร์ที่ 2 พ.ย.นี้แล้ว คู่ชิงแชมป์รักบี้โลกสมัยที่ 9 ระหว่าง “อังกฤษ” กับ “แอฟริกาใต้” ก็จะเริ่มต้นขึ้น ณ สนามโยโกฮามา ชานกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ถือเป็นคู่ชิงที่สมศักดิ์ศรีอย่างยิ่ง เพราะทั้งคู่ต่างก็ฝ่าฟันมาจนถึงด่านสุดท้ายได้อย่างแข็งแกร่งพอๆ กัน

ล่าสุด เกจิฯ รักบี้ทั้งที่ลอนดอน และลาสเวกัสต่างให้อังกฤษเป็นต่อเล็กน้อย ซึ่งโดยมารยาทและหลักการที่จะไม่ส่งเสริมการพนันขออนุญาตไม่บอกก็แล้วกันว่าต่อเท่าไร รองเท่าไร?

เอาเป็นว่าท่านที่อ่านคอลัมน์จ่าแฉ่งสัปดาห์นี้ในวันเสาร์ตอนเช้าๆ โปรดอย่าลืมติดตามดูการถ่ายทอดสดผ่าน PPTV ช่อง 36 ตอน 16.00 น.ด้วย

ส่วนท่านที่ไปอ่านในฉบับวันอาทิตย์เลยไปแล้ว 1 วันก็ไม่เป็นไร…เพียงแค่ฝากไว้ให้ตรวจสอบผลด้วยก็ละกันว่าประเทศไหนคือแชมป์โลกรักบี้ปี 2019 ที่ประเทศญี่ปุ่นขันอาสาเป็นเจ้าภาพ

เชิญชวนให้ตามผลรักบี้เสร็จสรรพก็กลับมาสู่กีฬา “คนชนคน” ซึ่งเป็นกีฬาที่แตกหน่อมาจากรักบี้เมื่อ 150 ปีก่อนโน้นตามระเบียบ

สัปดาห์ที่ 8 ที่ผ่านไป 5 ทีมเต็งที่เราตามพ่ายแพ้เพียงทีมเดียวคือ แคนซัส ซิตี้ “เต็ง 2” ที่โดน กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส สยบไป 31-24

แต่เราก็ยังจะตามทีมหัวหน้าเผ่า หรือทีม “ชีฟส์” กันต่อไป เพราะสถิติแม้จะเป็น 5-3 แต่ก็ยังเป็น “จ่าฝูง” ของกลุ่ม AFC ตะวันตกอย่างเหนียวแน่น แปลว่าโอกาสเข้ารอบสองยังสูงอยู่เหมือนเดิม

นอกนั้นทีมเต็งชนะได้ทั้งหมด เริ่มจากเต็ง 1 นักรบกู้ชาติ เฉือน คลีฟแลนด์ บราวน์ส ไป 27-13 รักษาสถิติแพ้ไม่เป็น 8-0 แล้ว ณ บัดนี้

เต็ง 3 นิวออร์ลีน เซนต์ส ก็สุดยอด ต้อน อริโซนา คาร์ดินัลส์ ไป 31-9 โดยการนำทัพของ ดรูว์ บรีส์ ที่หายเจ็บกลับมาเรียบร้อย ขว้างได้ 373 หลา กับ 3 ทัชดาวน์

เต็ง 4 แอลเอ แรมส์ เอาชนะ ซินซินเนติ ไปสบาย 24-10 และทีมเต็งล่าสุดที่เราเพิ่งเริ่มตามเพราะมาแรงมาก “คนตื่นทอง”

ซานฟราน-ซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ก็ถล่ม แคโรไลนา แพน-เธอร์ส ได้ถึง 51-13 ทำสถิติ 7-0 ยังแพ้ไม่เป็นอีกหนึ่งทีมของฤดูกาลนี้

สำหรับสัปดาห์ที่ 9 หรือสัปดาห์นี้ ทีมที่เราเลือกตามจะได้พักถึง 2 ทีม ได้แก่ แอลเอ แรมส์ กับ “นักบุญ” นิวออร์ลีน เซนต์ส

จึงเหลือเพียง 3 ทีมที่เราจะต้องลุ้น ได้แก่ ซานฟรานซิสโก (7-0) ซึ่งจะเจอกับ อริโซนา คาร์ดินัลส์ (3-4) ในวันศุกร์ที่ 1 พ.ย. หรือเมื่อวานที่ผ่านมา เวลา 7 โมงเช้า 20 นาที

“จ่าแฉ่ง” ต้องส่งต้นฉบับล่วงหน้ายังไม่ทราบผล ฝากลุ้นแทนด้วยเช่นเคย สำหรับคู่นี้

ในส่วนของทีม “เต็ง 1” นักรบกู้ชาติ (8-0) จะเจอกับ “อีกามหาภัย” บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (5-2) 8 โมงเช้า 20 นาที วัน

จันทร์ที่ 4 พ.ย. ที่บ้านอีกาซะด้วย ต้องมาลุ้นละครับว่านักรบ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ จะยังแพ้ไม่เป็น ทำสถิติ 9-0 หรือว่าจะโดนอีกาไล่จิกไข่แตก กลายเป็น 8-1 พ่ายแพ้เป็นครั้งแรกของฤดูกาล?

อีกทีมก็คือ “เต็ง 2” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (5-3) จะเจอกับ มินเนโซตา ไวกิงส์ (6-2) ตอนตี 1 (เพราะเวลาเปลี่ยนแล้วจากเที่ยงคืนเป็นตี 1) คืนวันอาทิตย์…นี่ก็น่าห่วงว่าจะอยู่หรือไป เพราะควอเตอร์แบ็กคนเก่ง แพทริก มาโฮมส์ ยังไม่หายเจ็บดีนัก

ต้องขออภัยเช่นเคยสัปดาห์นี้ต้องเขียนล่วงหน้าหลายวันอีกแหละ ทำให้ไม่ทราบว่า

“ทรูวิชั่นส์” บ้านเราจะถ่ายทีมเต็งคู่ไหนบ้าง…ยกเว้นคู่นักรบกู้ชาติที่แข่ง 8 โมงเช้าวันจันทร์ ยังไงๆก็ถ่ายแน่นอนอยู่แล้ว

สรุปว่า เขาถ่ายคู่ไหนมาให้ดู เก๊าะดูคู่นั้น…ทีมเต็งหรือไม่เต็ง ถ้าทำใจให้สนุกก็จะดูสนุกไปเองละครับ…เชื่อจ่าแฉ่งเถอะน่า.

“จ่าแฉ่ง”