สงคราม NBA ยังไม่จบ+ไทยรัฐโหมโรงบอลโลก

มันส์หยดอย่าบอกใครเลยครับ ศึกชิงแชมป์สาย NBA ในฤดูกาลนี้ เพราะสู้กันครบเกมที่ 4 แล้ว ปรากฏว่า เสมอกันไป 2–2 ทั้ง 2 สาย

เริ่มจากสายตะวันออกเปิดฉาก บอสตัน เซลติกส์ เอาชนะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ไป 2 เกมรวดในบ้านตัวเอง

“จ่าแฉ่ง” เขียนรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังเป็นห่วง คลีฟแลนด์ กับ เลบรอน เจมส์ ว่าจะเอาตัวรอดได้หรือไม่ เพราะที่แพ้แต่ละเกมนั้น ค่อนข้างขาดลอย หากกลับไปเล่นที่บ้านตัวเอง ยังโชว์ฟอร์มบู่เหมือนที่เล่นในบอสตันเห็นทีจะจบเห่แน่ๆ

ที่ไหนได้ พอกลับถึงบ้าน เลบรอน เจมส์ กับเพื่อนพ้องก็เหมือนปลากระดี่ได้น้ำ ลุยเอาชนะบอสตัน เซลติกส์ ได้ถึง 2 เกมรวดเช่นกัน แถมชนะแบบขาดลอย 116-86 กับ 111-102 ทำให้เกมรวมเสมอกัน 2-2

ต้องมาดวลเกมที่ 5 ในบ้านของเซลติกส์ ซึ่งก็อีกแหละ พอกลับถึงบ้าน บอสตัน เซลติกส์ก็โชว์ฟอร์มเหนือชั้นเชือด คลีฟแลนด์ ไป 96-83 เก็บชัยชนะไปได้อย่างงดงาม

ณ บัดนาว บอสตันจึงนำอยู่ 3-2 และจะต้องไปเล่นเกม 6 ที่บ้านของคลีฟแลนด์ ในวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม เวลา 07.30 น. เช้าตรู่บ้านเรา

ขณะที่ท่านผู้อ่านอ่านต้นฉบับจ่าแฉ่งอยู่นี้ โปรดอย่าลืมชำเลืองดูผลการแข่งขันด้วย เพราะอาจจะรู้แล้วก็ได้ว่าลงเอยอย่างไร

ถ้าบอสตันชนะก็จบเลย เช็กบิลด้วย บอสตันชนะ 4-2 เกม คว้าแชมป์สายตะวันออกไปครอง แต่ถ้าบอสตันแพ้ และคลีฟแลนด์ชนะจะกลายเป็น 3-3 ต้องไปสู้กันชั้นฎีกา คือ เกมสุดท้าย หรือเกมที่ 7 ในวันจันทร์ที่ 28 พ.ค.โน่นละครับ

ส่วน สายตะวันตก นั้นก็สูสี และจบ 4 เกมแรกด้วยการเสมอ 2-2 เช่นกัน พอเกม 5 กลับไปเล่นที่บ้านฮิวส์ตัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ เป็นฝ่ายเอาชนะ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ทีมเต็งหนึ่งไปได้อย่างหวุดหวิด 98-94 ทำให้ขึ้นนำ 3-2 เกม

จะต้องแข่งเกม 6 ในวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค.เวลา 08.00 น. แต่มาแข่งในบ้านของนักรบทองคำ

ถ้าร็อกเกตส์แน่จริงสามารถเอาชนะนักรบได้ก็จะเช็กบิลคว้าแชมป์ สายตะวันออก ไปครองด้วย 4-2 เกม แต่โกลเดน สเตต จะต้องเล่นเต็มที่ และเป็นเจ้าบ้านด้วยน่าจะเอาชนะได้ในที่สุด

จะทำให้เกมรวมเป็น 3-3 และต้องไปชิงดำเกมสุดท้ายในวันอังคารที่ 29 พฤษภาคม เพื่อตัดสินชี้ขาดต่อไปว่าแชมป์สายตะวันตกจะเป็นของใคร

ถึงบอกว่า ณ นาทีนี้สงคราม NBA รอบชิงแชมป์สายยังไม่จบ ยังต้องลุ้นวันเสาร์นี้ (26 พ.ค.) กับวันอาทิตย์นี้ (27 พ.ค.) ว่าจะเป็นฉันใด?

ถ้า คลีฟแลนด์ ชนะวันเสาร์ สายตะวันออกไม่จบครับ ต้องสู้ชี้ขาดในวันจันทร์อีกที และถ้า นักรบทองคำ ชนะวันอาทิตย์ สายตะวันตกก็ไม่จบเช่นกัน ต้องไปวัดดวงในวันอังคารโน่นเลย

ฉะนั้น! เสาร์–อาทิตย์นี้อย่าลืมตามลุ้นกันด้วยนะครับแฟนๆ NBA ทั้งหลายห้ามพลาดเป็นอันขาด

ป.ล. ส่งท้ายก็คงจะทราบกันแล้วว่า “ไทยรัฐ” เจ้าเก่า ขวัญใจกองเชียร์บอลโลก จับมือกับซุปเปอร์อภิมหาสปอนเซอร์ 12 ราย

ประกาศออกมาแล้วว่า ฟุตบอลโลกรัสเซีย ที่จะเริ่มในวันที่ 14 มิถุนายนนี้นั้น จะมีการเล่นสนุก ทายผลบอลโลกกันเหมือนเดิม

รางวัลที่ 1 ยัง 10 ล้านบาทเท่าเดิม ตามมาด้วยรางวัลที่ 2 รางวัลละ 1 ล้านบาท 10 รางวัลเหมือนเดิม และรางวัลที่ 3 ปลอบใจ รางวัลละ 1 แสนบาท 100 รางวัล เหมือนเดิมอีกน่ะแหละ

จะไม่เหมือนเดิมก็ตรงที่คราวนี้เราจะเปิดร่วมสนุกทายผลทาง ไทยรัฐออนไลน์ ด้วย มีรางวัลต่างหาก ที่ 1 รางวัลละ 5 แสนบาท 1 รางวัลที่ 2 รางวัลละ 5 หมื่นบาท 10 รางวัล และที่ 3 รางวัลละ 10,000 บาท รวม 100 รางวัล

อย่าลืมเปิดอ่านกติกา และเตรียมร่วมสนุกกับเราเหมือนเดิมๆนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”