รีวิวหนัง “Earth: One Amazing Day” 9/10

ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “Earth: One Amazing Day เอิร์ธ 1 วันมหัศจรรย์สัตว์โลก” เข้าฉายวันนี้ แอดมินไปชมมาหลายวันแล้วและยังคงประทับใจมากๆ ค่ะ

“Earth: One Amazing Day เอิร์ธ 1 วัน มหัศจรรย์ สัตว์โลก” เป็นผลงานจากทีมผู้สร้าง Walking With Dinosaurs 3 D ที่เวอร์ชั่นอังกฤษพากย์โดย “โรเบิร์ต เรดฟอร์ด” ประเทศจีน พากย์โดย “เฉินหลง“  และไทยให้เสียงพากย์โดย “วู๊ดดี้“

ภาพยนตร์ตลอดทั้งเรื่องไม่ใช้ CG สักช็อตเดียว! ถ่ายทำจริงด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโลก Phantom 4k กล้องที่ถ่ายภาพสุดล้ำ ตระการตาด้วยภาพ 1,000 เฟรมต่อ 1 วินาที ครั้งแรกบนจอภาพยนตร์

โดยหนังจะพาเราไปพบการผจญภัยของสัตว์นานาชนิดที่ทางทีมงานคัดสรรและตัดต่อด้วยความยากลำบาก เล่าถึงชีวิตของสรรพสัตว์และสิ่งมีชีวิตที่เริ่มขึ้นตั้งแต่เช้าตรู่ โดยมีแสงแดดนำทาง ไปจนจบวัน

ฉากเด็ดๆ ในภาพยนตร์ที่แอดมินประทับใจ ได้แก่ เรื่องราวของฝูงเพนกวินรัดคางกว่า 1.5 ล้านตัว บนเกาะซาวาดอฟสกี้ เกาะที่เต็มไปด้วยลาวาภูเขาไฟ ที่ยากที่มนุษย์จะเข้าไปอาศัยหรือทำการถ่ายทำภาพยนตร์ แต่กองถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ปักหลักอยู่ในสถานที่นี้นานถึง 6 สัปดาห์ เพื่อถ่ายฉากการต่อสู้ผจญภัยสุดมหัศจรรย์ของเหล่าเพนกวินที่ต้องต่อสู้กับคลื่นยักษ์ เพื่อว่ายน้ำไปกลับเพื่อหาอาหารกลับมาให้ลูกเพนกวินวัยกำลังโตที่ท้องหิวตลอดเวลา การต่อสู้แบบไม่ยอมแพ้ต่อธรรมชาติที่มีชีวิตลูกๆ เป็นเดิมพัน

ฉากต่อมาคือเรื่องราวของลูกอีกัวน่าที่เพิ่งฟักออกจากไข่ แล้วต้องเอาชีวิตรอดจากปากฝูงงูที่ซุ่มรออยู่รอบๆ ฉากนี้คิดว่าหลายคนคงเห็นคลิปที่ทาง BBC ปล่อยออกมาก่อนนี้ ที่ลูกอีกัวน่าวิ่งแจ้นขาถ่างหลุดรอดฝูงงูไปได้ ไปดูฉบับเต็มในโรงภาพยนตร์กันค่ะ มันมีอะไรมากกว่านั้น แถมภาพยังชัด เต็มตากับจอใหญ่ๆ

แอดมินมาเจอข้อมูลภายหลังว่า ฉากนี้เป็นฉากไฮไลท์ที่ตื่นเต้นฉากหนึ่งเลย เพราะทีมงานใช้กล้องถ่าย 3 ตัว ถ่ายมุมโคลสอัพเพื่อเผชิญหน้ากับอสรพิษกาลาปากอส แบบตาสบตา ถือเป็นฉากการต่อสู้ในโลกของสัตว์ที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน ถ่ายทำบนเกาะกาลาปากอส ที่ไม่มีมนุษย์อาศัยอยู่สักคนเดียว

สัตว์ต่อมาที่ประทับใจคือค่างหัวขาว สัตว์หายากของประเทศจีนค่ะ พวกมันมีความสวยงามและน่าอัศจรรย์มาก ค่างเหล่านี้อาศัยอยู่บนหน้าผาสูงชัน ต้องปีนป่ายลงมาหาอาหารในตอนกลางวัน พอตกเย็นก็ต้องรีบปีนกลับขึ้นไปเพื่อหลบภัย

ลูกของค่างหัวขาวมีสีส้ม ในขณะที่ค่างตัวโตจะมีขนตามลำตัวสีดำ ส่วนหัวจะปกคลุมด้วยขนสีขาว แลดูน่าอัศจรรย์ ดูเผินๆ ก็เหมือนคนอยู่นะคะ ทำให้คิดไปว่าเรื่องราวของเทพเซียนบางอย่างจะได้แรงบันดาลใจมาจากค่างหัวขาวหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวน่ารักๆ การต่อสู้ดิ้นรนของสัตว์ที่น่าเอาใจช่วยอีกมากมาย ไปดูกันนะคะ ไม่อยากให้พลาด บอกเลย

“แอดมินม่อน”