รีวิวหนัง “This is Your Death” 7/10

ภาพยนตร์เขย่าขวัญเรื่อง “This is Your Death เกมส์โชว์ตาย” เข้าฉายวันนี้นะคะ หลายคนคงได้ชมตัวอย่างภาพยนตร์กันแล้ว คงเห็นแล้วว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับรายการเกมส์โชว์ ที่มีผู้เข้าแข่งขันฆ่าตัวตายในรายการ

ดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสะท้อนสังคมปัจจุบันไม่น้อย เพราะคนดูเริ่มที่จะชอบดูรายการอะไรที่มันตื่นเต้น หรือแปลกใหม่ ที่ไม่เคยมีมาก่อน ผู้ชมต่างเริ่มที่จะชอบการแข่งขันแบบเอาเป็นเอาตาย หรือหวาดเสียวน่ากลัว และต่อสู้แบบเอาชีวิต การสละชีวิตแบบแปลกๆ ที่ลุ้นจนลืมหายใจ นั่นถือเป็นการชมรายการที่น่าโปรดปรานของคนยุคนี้ แต่เมื่อขอบเขตของข้อจำกัดทางกฎหมายจึงไม่สามารถที่จะมีใครผลิตรายการเหล่านี้ได้

ภาพยนตร์เป็นเรื่องราวของ อดัม โรเจอร์ส (จอช ดูฮาเมล) ผู้จัดรายการเกมส์โชว์ที่เป็นคนริเริ่มที่จะตอบสนองความต้องการของคนดู ด้วยการจัดการแข่งขันเกมส์ที่ต้องแลกด้วยชีวิตกับเงินมหาศาลที่มาจากการโหวตของคนทางบ้าน เพื่อปากท้องของครอบครัวผู้เข้าแข่งขัน

อดัมรู้สึกพอใจกับเรตติ้งของรายการที่ขึ้นเป็นอันดับ 1 โดยไม่สนว่ามนุษยธรรม และความถูกต้องจะเป็นอย่างไร ท่ามกลางการคัดค้านและต่อต้านจากคนทั่วไป และเกมส์นี้ผู้เล่นจะต้องเสียทั้งน้ำตา และเสียใจ หรือไม่ต้องมาคอยติดตามกัน

คุณ Natiie P. Natalie ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว เธอบอกว่า “This is your death เป็นเรื่องของ อดัม โรเจอร์ส พิธีกรรายการเรียลลิตี้ฝีปากกล้าที่ผุดไอเดียในการทำรายการเรียลลิตี้โชว์ความตายเพื่อแลกกับเงินจำนวนมากที่จะนำมาให้กับครอบครัวผู้สมัคร จนรายการขึ้นอันดับ 1 ทำให้อดัมมองข้ามจุดประสงค์หลักตอนแรกของเขา แล้วก้าวข้ามมนุษยธรรมและความถูกต้องเพื่อเรตติ้งกับความสำเร็จเท่านั้น จุดจบของเรื่องจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม…หนังมีความกดดัน และหดหู่ ดราม่าเข้มข้น 7/10”