คอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติ + ยกตลาดมหา’ลัยไปขึ้นห้าง

วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2563 เป็นคิวของ “เสาร์สารพัน” ชวน เที่ยวงาน (แบบการ์ดไม่ตก) ชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุค (ถ้ามี) กลับมาเชิญชวนท่านผู้อ่านไปเที่ยวโน่นชมนี่และอ่านนั่น… สัปดาห์ละครั้ง…สัปดาห์นี้มีอะไรบ้าง เชิญติดตามได้ครับ

ขอเริ่มด้วยคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563 รายการ “Royal Celebration Concert” บรรเลงโดยวง Royal Bangkok Symphony Orchestra (RBSO) ในวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม (วันนี้) เวลา 19.30 น. ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย อำนวยเพลงโดย วานิช โปตะวณิช ศิลปินศิลปาธร (พ.ศ.2557)…ผู้สนใจติดต่อขอรับบัตรชมฟรี (จำนวนจำกัด) ได้ที่ Email : bsof @ bangkok symphony.org ด่วนมาก! อ่านคอลัมน์เช้านี้รีบจองเลย เขาแสดงรอบคํ่า น่าจะไปทันน่ะครับ

ตลาดสินค้ามหา’ลัยดังจากออนไลน์มาขึ้นห้างได้หลายสัปดาห์ แล้ว มาถึงสัปดาห์นี้ ยังมีของ MU Market Place หรือตลาด มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา จนถึงพุธที่ 22 กรกฎาคม…ส่วนของ KU Market Place ของ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะมี ที่ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ จนถึงอังคารที่ 21 กรกฎาคมนี้ ใครชอบสินค้ามหาวิทยาลัยก็ลองแวะไปดู

งานนี้สำหรับพี่น้องชาวใต้ครับ “OTOP สานสัมพันธ์ สองแผ่นดินชายแดนใต้” ขนสินค้า OTOP ระดับ TOP ของสงขลามาประชันกับระดับ TOP ทั่วไทย ภายใต้มาตรการป้องกันและดูแลความปลอดภัยจากโควิด-19 เต็มพิกัด ที่ศูนย์การประชุมนานาชาติ ม.อ. หาดใหญ่ จัดโดยสำนักงานพัฒนาชุมชน จังหวัดสงขลา งานยังมีวันนี้ (เสาร์ที่ 18 ก.ค.) กับพรุ่งนี้ (อาทิตย์ที่ 19 ก.ค.) อีก 2 วันเท่านั้น

สำหรับงานนี้จะมาต้นสิงหาคม ซึ่งจากวันนี้ไปก็อีกแป๊บเดียวเท่านั้น ถือโอกาสเกริ่นล่วงหน้าไว้ก่อนก็แล้วกัน งาน “บ้านและสวนแฟร์” Midyear 2020 ของเครือ อมรินทร์พริ้นติ้ง จะเริ่มขึ้นที่ ไบเทค บางนา วันที่ 7 สิงหาคม ถึง 16 สิงหาคม คนรักบ้าน รักสวนเตรียมขึ้นกระดานเตือนความทรงจำเอาไว้ได้เลย ส่วนร้านค้าที่ตั้งใจจะไปเปิดบูธ ก็อย่าชักช้า ติดต่อจองสถานที่ได้ที่ 0-2422-9999 ต่อ 4250-56 ด่วน

เสาร์ที่แล้วเกริ่นตัวโตๆไปเรียบร้อย สำหรับงานใหญ่ของคนรักรถยนต์ “บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020” หรืองานบางกอกมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ของเสี่ย ปราจิน เอี่ยมลำเนา ที่เลื่อนจากเมษายนมาเป็นเดือนนี้ เปิดงานเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ 15 กรกฎาคม จะมียาวไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคมโน่นเลย ที่ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี คนรักรถห้ามพลาด

งานนี้เริ่มมาหลายวันแล้ว หมุนเวียนไปตามห้างสรรพสินค้าในเครือ เดอะมอลล์ ต่างๆ…“เดอะมอลล์ ตลาดรวมใจ : พื้นที่ปันสุข ช่วยไทยไม่ทิ้งกัน” พบสารพัดสินค้าจากเหล่าพ่อค้าแม่ค้าใจสู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ขนสินค้ามาจำหน่ายในราคาพิเศษ เวียนมาถึง เดอะมอลล์ รามคำแหง ได้หลายวันแล้ว และจะมีไปจนถึงวันพุธที่ 22 กรกฎาคม ที่อีเวนท์ ฮอลล์ ชั้น G โน่น

แฟนๆ “ครัวคุณต๋อย” โปรดทราบ งานใหญ่ “ครัวคุณต๋อย ยกทัพ” จะนำอาหารอร่อยที่ผ่านการออกอากาศของรายการไปประชันที่ลานโปรโมชัน ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต กว่า 80 บูธ จนถึง วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม เสี่ยต๋อย ไตรภพ ลิมปพัทธ์ เอ่ยอย่างมั่นใจว่า ใครพลาดงานนี้จะเสียดายไปอีกนาน

ข่าวหนังสือสัปดาห์นี้ ขอเริ่มด้วยหนังสือขายดีทำสถิติมากกว่า 100,000 เล่ม “พ่อรวยสอนลูก” ฉบับปรับปรุงใหม่ของ โรเบิร์ต ที คิโยซากิ จากการพิมพ์ของซีเอ็ดยูเคชั่น เจ้าตำรับพ่อรวยสอนเรื่องเงินที่พ่อจนไม่เคยสอน มีจำหน่ายตามร้านหนังสือใหญ่ๆทุกแห่ง–มาแรงมากของสยามอินเตอร์บุ๊ค ยามนี้ต้องยกให้ “พลิกฟ้าท้ามาตุภูมิฮั่น” ของ เจี๋ยอวี่เอ้อร์ แปลโดย ธารยุทธ์ เล่ม 5 วางร้านแล้ว แฟนๆที่ลุ้นตามอยู่ โปรดทราบด้วย…ส่วนหนังสือขายดีของนานมีบุ๊คส์ สัปดาห์ที่แล้วกลายเป็นหนังสือ “1,000 คำศัพท์ภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก” กับอีกเล่ม หนังสือผู้ใหญ่ “มือเท้าชา รักษาหายได้ด้วยตนเอง” แปลโดย ภัทรสร คูร์พิพัฒน์ ใครมือชาเท้าชาอย่าลืมหามาอ่านด้วย.

“ซูม”

Royal Celebration Concert, บ้านและสวนแฟร์, ครัวคุณต๋อย ยกทัพ, ซูมซอกแซก