ชวนดู “เสือเฒ่า” ไทเกอร์+ยกนิ้วให้ “ ซีเนอดีน ซีดาน

ก่อนที่จะเขียนถึงเรื่องราวที่พาดหัวไว้ข้างบนนี้ “จ่าแฉ่ง” ขออนุญาตอัปเดตศึก NBA รีสตาร์ต เพื่อค้นหาทีมเข้ารอบ 8 ทีม จาก 2 สาย รวม 16 ทีม เช่นเคยนะครับ

แม้การระบาดของโควิด-19 ในรัฐฟลอริดา จะยังน่ากลัวมาก แต่ยังไม่มีผลกระทบมาถึงแคมป์เก็บตัว ทุกทีมยังฝึกซ้อมตามปกติ คาดว่าจะได้แข่งขันตามกำหนดการอย่างแน่นอน

โดยจะเริ่มจากการอุ่นเครื่อง แข่งแบบไม่นับคะแนนหรือสถิติกันก่อน ระหว่างวันพุธที่ 22 ก.ค. เวลาสหรัฐฯ หรือพฤหัสฯ 23 ก.ค. เวลาบ้านเรา ไปจนถึงวันอังคารที่ 28 ก.ค. ตามเวลาสหรัฐฯ หรือวันพุธที่ 29 ก.ค. ตามเวลาบ้านเรา

สำหรับวันแรก 22 ก.ค. เวลาสหรัฐฯ มี 4 คู่ ได้แก่ บ่าย 3 โมง ออร์ลันโด แมจิก แอลเอ คลิปเปอร์ส, บ่าย 3 โมงครึ่ง วอชิงตัน วิซาร์ดส์ เดนเวอร์ นักเกตส์, 1 ทุ่มตรง นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ บรู๊คลิน เนตส์ และ 2 ทุ่มตรง ซาคราเมนโต คิงส์ ไมอามี ฮีต

เวลาบ้านเขาช่วงนี้จะช้ากว่าเราประมาณ 11 ชั่วโมงครับ

เอาละ! ก็มาว่ากันถึงเรื่องที่พาดหัวเอาไว้ได้เลย เรื่องแรกก็คือ ชวนดู “เสือเฒ่า” หรือ ไทเกอร์ วูดส์ ยอดนักกอล์ฟที่เคยโด่งดังที่สุดของโลก ที่สัปดาห์นี้จะกลับมาเล่นอีกครั้งนั่นเอง

เราดูกันมาตั้งแต่ไทเกอร์ยังเป็น “เจ้าเสือน้อย” แล้วก็เป็น “พญาเสือ” ที่ยิ่งใหญ่มาก จนบัดนี้อายุ 44 ปี สำหรับโปรกอล์ฟอาชีพน่าจะถือว่าเป็น “เสือเฒ่า” ได้แล้วกระมัง?

ไทเกอร์ วูดส์ จะกลับมาเล่นในศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ The Memorial Tournament ที่เมืองดับลิน รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ในสัปดาห์นี้

พร้อมกับเป้าหมายการคว้าแชมป์อีกครั้ง ซึ่งถ้าเขาทำได้สำเร็จ จะเป็นชัยชนะในศึก PGA ครั้งที่ 84 ทำสถิติใหม่ในฐานะผู้คว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุดตลอดกาลของโลกแต่เพียงผู้เดียว

เพราะ ณ วันนี้ ไทเกอร์ชนะมาแล้ว 83 ครั้ง ทำสถิติเท่า แซม สนีด ยอดนักกอล์ฟในอดีตครองสถิติมากที่สุดร่วมกันอยู่

ไทเกอร์ วูดส์ เป็นคนเชื่อมั่นตนเองและจะปลุกปลอบตนเองเสมอว่า ถ้าไม่พร้อมจะไม่มาแข่ง ดังนั้นเมื่อมาแข่งจึงแปลว่าเขาพร้อมที่จะคว้าชัยชนะเพื่อทำสถิติใหม่ในครั้งนี้

จะทำสถิติได้หรือไม่ได้ก็ช่างเขาเถอะ เพราะดูไทเกอร์เล่นกอล์ฟแม้ทุกวันนี้จะไม่เยี่ยมยอดเหมือนเก่า แต่ก็ยังมีเสน่ห์ดูแล้วเพลิดเพลินชวนให้ติดตามเหมือนเดิม…

ถ่ายทอดสดทางช่อง กอล์ฟแชนแนล ทรูวิชั่นส์ 2 คืนสุดท้าย เสาร์กับอาทิตย์ เริ่ม23.30 น. ครับ

ส่งท้ายสัปดาห์นี้ด้วยการแสดงความยินดีกับทีม เรอัล มาดริด และสุดยอดผู้จัดการทีมซีเนอดีน ซีดาน ที่สามารถพิชิตถ้วยครองแชมป์ลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2019-2020 เป็นที่เรียบร้อย

เพราะทันทีที่พิชิต บีญาร์เรอัล ลงได้ 2-1 คะแนนของ มาดริด ก็ขาดลอยได้ครองแชมป์ลาลีกาทันทีแม้จะยังเหลืออีก 1 นัดก็ตาม

ยิ่ง บาร์เซโลนา คู่แข่ง ไปสะดุดขาตัวเองแพ้โอซาซูนา 1-2 ประตูเข้าด้วย คะแนนก็ยิ่งขาดลอยไปใหญ่ ทิ้งห่างถึง 7 แต้ม แม้นัดสุดท้าย เรอัล มาดริด แพ้…ยังไงๆ บาร์ซาก็ไม่มีทางไล่ทัน

ขอปรบมือให้ ซีเนอดีน ซีดาน อดีตนักเตะทีมชาติเมืองน้ำหอม ที่หวนกลับมาคุมทีมมาดริดจนได้ชัยชนะลาลีกา สเปน อีกครั้ง

สมัยเขาอยู่รอบแรกได้มาแล้ว 1 ครั้ง และได้ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกถึง 3 ครั้งรวด

พอลาออกไปได้พักหนึ่ง ทนไม่ไหวที่ทีมเริ่มซวดเซ จึงกลับมาคุมใหม่แล้วก็กลับมาได้แชมป์ลาลีกา สเปน สมปรารถนา

งานของเขายังไม่จบครับ ยังมียูฟ่าแชมเปียนส์ลีกรอบ 16 ทีม ที่ทีมเขาแพ้แมนฯซิตี้อยู่ 1-2 ในเกมแรก จะต้องเตะอีกนัดวันที่ 7 ส.ค. จะพลิกกลับมาเอาชนะเข้ารอบ 8 ทีมได้หรือไม่ โปรดอย่าลืมติดตามเช่นกัน.

“จ่าแฉ่ง”

ไทเกอร์ วูดส์, NBA รีสตาร์ต, ซูมซอกแซก