ประชัน 3 งานใหญ่ มี.ค.+ งานเล็ก “น่าเที่ยว” สัปดาห์นี้

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567 เข้าสู่รายการ “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือ และเสพบันเทิงย้อนยุคอีกแล้วครับท่าน…ไม่ต้องพูดพรํ่าทำเพลง เพราะมีงานรออยู่เยอะมาก มาสำรวจตรวจสอบกันเลยดีกว่า…มีอะไร? ที่ไหน? อย่างไร?

ขอประชาสัมพันธ์โหมโรงสั้นๆ ล่วงหน้าเอาไว้ก่อน สำหรับ “3 งานใหญ่ยักษ์” ที่จะมาประชันกันสุดฤทธิ์สุดเดชช่วงปลายเดือนมีนาคมชนิดทำให้ลมร้อน ร้อนขึ้นไปอีก ได้แก่งาน

“บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45” ของเจ้าสัว ปราจิน เอี่ยมลำเนา ซึ่งแถลงข่าวเรียบร้อย จะจัดขึ้น ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่าง 27 มีนาคม ทะลุไปถึง 7 เมษายนโน่นเลย…

ตามด้วยงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42” จัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เจ้าเก่า ระหว่าง 28 มีนาคม-1 เมษายน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

และงาน “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 52+สัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 22” จัดโดยสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ระหว่าง 28 มีนาคม-8 เมษายน…รายละเอียดยังมีเวลาค่อยว่าวันหลัง…

วันนี้แค่จับมาชนกันให้เห็นก่อน เพื่อมองภาพล่วงหน้าช่วงปลายมีนาคม-ต้นเมษายน จะมีผู้คนกี่แสนคนหนอไปเที่ยว 3 งานนี้?

สำหรับเสาร์นี้เราไปเที่ยวงานไม่ใหญ่มาก แต่ก็ไม่เล็กมากกันดีกว่าครับ…เริ่มที่ต่างจังหวัดกันก่อน…“งานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 31 ประจำปี 2567” ณ ชายหาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร จะเริ่ม 22 มี.ค.นี้ไปจนถึง 26 มี.ค.

ชมการแสดง “พลุไฟ” และ “ไหลเรือไฟ” ทางทะเล ตลอดจนชม “คอนเสิร์ต” แกล้มอาหารทะเลจากร้านอาหารดังชุมพร 50 ร้าน และร้าน OTOP ของดีชุมพรอีกกว่า 60 ร้าน

นี่ก็อยู่ริมทะเลแต่มาทางฝั่งตะวันออก ขอเชิญร่วมงาน “เทศกาลกินกุ้งจันท์ 2567” ครั้งที่ 1 ณ ลานกิจกรรม Outdoor ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี พบกับเตาปิ้งย่างซีฟู้ดยาวกว่า 10 เมตร และอาหารทะเลสดจากท่าเรือ+กุ้งก้ามกราม ตักสดๆ จากบ่อมาให้เผา พร้อมด้วยเมนูอาหารทะเลเมืองจันท์อีกกว่า 100 เมนู ระหว่าง 15 มี.ค.-19 มี.ค.

จาก ตจว. กลับเข้าสู่ กทม. แวะ ซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ ชวนจิบกาแฟล้างคาวปากในงาน “Thailand Coffee Events 2024” ชมการออกร้านกาแฟสารพัดพันธุ์และโชว์ทักษะการชงกาแฟของ บาริสต้า มือระดับโลก ทั้งจากไทยเราเองและต่างประเทศ

พร้อมสาธิตเครื่องชงกาแฟทันสมัยจากทุกมุมโลก…รับรองสะใจสมใจคอกาแฟแน่นอน ตั้งแต่ 15 มีนาคม จนถึง 18 มีนาคม

ห้างนี้ก็น่าแวะเชียวล่ะ ศูนย์การค้า MBK CENTER จัดงาน “SUMMER RETRO CARNIVAL” เนรมิต ชั้น G บริเวณ Avenue และ Meeting point สู่บรรยากาศย้อนวัยกลับไปยุคก่อน ’90 ในสไตล์เรโทรที่เต็มไปด้วยสีสัน…

พบกับรถคลาสสิกแปลกตารุ่นเก่า, การเต้นรำและโชว์จากวงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชวนแต่งย้อนยุคออกแดนซ์แบบวันต่อวัน ฯลฯ ตั้งแต่ 15 มี.ค.ไปจนถึง 25 มีนาคม 10 วันเต็มๆ

ส่วนงานนี้ค่อนข้างทันสมัยและอาจลํ้ายุคนิดๆ “งาน STYLE BANGKOK FAIR 2024” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นระดับแนวหน้าของเอเชีย ด้วยความร่วมมือของ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์+สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ระดมผู้ประกอบการขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่กว่า 400 บริษัทมาออกร้าน 1,000 คูหา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 20-24 มีนาคมนี้…

แบ่งออกเป็นงานสำหรับเจรจาธุรกิจระหว่างคู่ค้าทั้งในและต่างประเทศ 3 วัน 20-22 มี.ค.และ 2 วันท้าย 23-24 มี.ค. เปิดขายทั่วไป…จ้า

ของฝากสำหรับคนไม่กลัวหวานเช่นเคย…คริสปี้ครีม โดนัทสูตรลิขสิทธิ์จากเมืองลุงแซม จัดชุดพิเศษรับฤดูร้อน “The Ultimate of Choco-Banana” ระหว่างช็อกโกแลตเข้มข้นกับกล้วย หวานหอม ได้ 3 รสชาติกลมกล่อมทั้งในแบบชิ้นเดี่ยวและรวมกล่องเป็นชุด สอบถามรายละเอียดได้ คริสปี้ครีม ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 เมษายน

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ได้รับแจ้งจาก สยามอินเตอร์ ว่า ช่วงกลางเดือนมีนาคมจะมีหนังสือคลอดใหม่หลายเล่ม และหลายเรื่อง อาทิ “มหัศจรรย์เนตรทองคำ” เล่ม 29 ของ ต๋าเหยี่ยน แปลโดย หมิน เยว่ “เทพมรณะสะบั้นเศียร” เล่ม 14 ของ ปิงหลิน เสินเซี่ย แปลโดย น.นพรัตน์, “2 สิงห์ พลิกตำนานพิฆาตอสูร” เล่ม 19 (ไม่ได้บอกมาด้วยว่าใครแต่งใครแปล) และอีกหลายๆ เล่ม หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.siamintershop.com

“ซูม”

ท่องเที่ยว, งาน, มอเตอร์โชว์, เมืองไทย, เทศกาล, โลกทะเลชุมพร, เทศกาลกินกุ้งจันท์, ซีคอนสแควร์, หนังสือ, ฟังเพลง, ข่าว, ซูมซอกแซก