รถไฟไทย “ชวนทัวร์” + Sound on The Sand

วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2567 ได้เวลาชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือ และมีความสุขกับบันเทิงย้อนยุคตามสไตล์ “เสาร์สารพัน” เสาร์ละครั้งเช่นเคย…มาดูลุ้นกันเลยครับว่า เสาร์นี้มีอะไรน่าเที่ยวน่าอ่านและน่าย้อนยุคไปมีความสุขกับความหลังกันบ้าง?

ขอเริ่มด้วยกิจกรรมรถไฟไทย “ชวนทัวร์” นั่งไปกับขบวน KIHA 183 ทุกสุดสัปดาห์ ตลอดเดือนมีนาคมนี้…โดยสัปดาห์นี้ซึ่งคงไม่ทันแล้วเพราะจะออกเดินทาง 9-10 มี.ค. ไปโคราชในชื่อทัวร์ว่า “ท่องแดนดึกดำ ดำบรรพ์ มหัศจรรย์ ดาวบนดิน”

ส่วนสัปดาห์หน้า 16-17 มี.ค. (ค้าง 1 คืน) ชวน “ท่องเมืองศิลป์ ถิ่นสัทธา ดาราพราว” ราชบุรี ตามด้วยสัปดาห์โน้น 23-24 มี.ค. ชวนไปค้างกาญจนบุรีกับกิจกรรม “คู่กรรม…ตามหาดาวแห่งความรัก” (ของโกโบริ)…

และส่งท้ายด้วยทัวร์พิเศษ “มูเตลู ลิขิตแห่งดาว” 30-31 มี.ค. ชวนไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์กับอาจารย์ คฑา ชินบัญชร แบบไปเช้าเย็นกลับทั้ง 2 วัน ที่ฉะเชิงเทรา…ขอทราบรายละเอียดและสนนราคาได้ที่ 1690 ด่วนจี๋จ้า!

สำหรับงานใหญ่ที่น่าเที่ยวถัดไปจะเริ่มในช่วงสุดสัปดาห์ตลอดเดือนมีนาคมเช่นกัน ได้แก่ Pattaya Music Festival : Sound On The Sand 2024 หรือเทศกาลดนตรี ณ ชายหาด เมืองพัทยา ชลบุรี ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ศุกร์-เสาร์นี้ (8-9 มี.ค.) และ 15-16 มี.ค., 22-23 มี.ค. 29-30 มี.ค.

ด้วยการจัดวงดนตรีดังไปบรรเลง ณ บริเวณชายหาดพัทยาสลับกันไปทุกสัปดาห์ พัทยาเหนือ, พัทยากลาง, หาดจอมเทียน ฯลฯ เปิดให้ชมฟรีด้วยนะครับ ทุกชายหาด

ส่วนงานนี้ชื่ออำเภอจัดงานอาจไม่คุ้น แต่ถ้าบอกว่านี่คือ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก สถานที่ถ่ายทำ MV เพลง “นะหน้าทอง” ของ โจอี้ ภูวศิษฐ์ หลายๆ ท่านอาจจะนึกภาพออก…

เนินมะปรางจะมีงาน “เทศกาลผลไม้นานาพรรณ และเทศกาลมะม่วงเนินมะปราง 2567” ตั้งแต่ 8-17 มีนาคมนี้ นอกจากจะมีโอกาสได้ช็อปผลไม้อร่อยต่างๆ ยังจะได้ชิมมะม่วงเนินมะปราง ที่พระเอกโจอี้ให้นางเอกขี่คอสอยใน MV อย่าลืมแวะไปให้กำลังใจกันด้วยเด้อ

กลับมาเที่ยวห้างใน กทม.กันบ้าง ที่ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ มีงาน “Birds & Blooms มหัศจรรย์สีสันนกในสวนสวย” ระหว่าง 7-13 มีนาคม พบกับนกสวย (หายาก) กว่า 30 พันธุ์ อย่าลืมไปเช็กอินถ่ายรูปเอาไว้เป็นที่ระลึกกันด้วยล่ะ

งานนี้ที่นี่เอาใจช่วยเป็นพิเศษ “ของดีเมืองชาละวัน 2024” ณ ลานโปรโมชัน ชั้น 1 เซ็นทรัลเวสต์เกต หน้าสถานีรถไฟฟ้าบางใหญ่ สายสีม่วง เดินแค่นิดเดียว…ยกของดี จังหวัดพิจิตร มาโชว์เต็มอัตราศึกกว่า 50 ร้านค้า ยังเหลืองานอีก 3 วัน ถึงจันทร์ที่ 11 มีนาคมนี้

สำหรับคนมีบ้านใหม่หรือบ้านเก่าก็เถอะ แต่อยากเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ อย่าลืมแวะไปงาน “เฟอร์นิเจอร์ เมกะโชว์ 2024” กันเด้อ…ยกสารพันเฟอร์นิเจอร์และของใช้ของตกแต่งบ้านมาโชว์เต็ม 2 ฮอลล์ EH103-104 ที่ ไบเทค บางนา…วันนี้ถึง 17 มีนาคม

แฟนเพลงย้อนยุคโปรดทราบ ระหว่าง 23-24 มีนาคมนี้ (2 วันเท่านั้น) จะมีนักร้องย้อนยุค 3 คน ร่วมกันจัดคอนเสิร์ต “ดึกดำบรรพ์ Boy Band : Est. Since 1980” ณ โรงละคร เคแบงก์ สยามพิฆเนศ สยามสแควร์ วัน เพื่อรำลึกความสุขแต่หนหลัง จาก 3 ผู้อาวุโส อันได้แก่ “ปั่น” ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว “แต๋ม” ชรัส เฟื่องอารมย์ และ “ตุ่น” พนเทพ สุวรรณะบุณย์ จะมาขับขานเพลงฮิต รุ่น พ.ศ.2520++ สู่กันฟัง จองบัตรได้แล้วจ้า ที่ ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอแนะนำหนังสือดีมีประโยชน์จาก สำนักพิมพ์แสงดาว 2 เล่ม “เอกภพ สรรพสิ่ง และมนุษยชาติ” เรียบเรียงโดย รอฮีม ปรามาท และ “อลิซในแดนควอนตัม” ของ โรเบิร์ต กิลมอร์ แปลโดย อาทิตา ชิวปรีชา ดุชชี่ วางจำหน่ายแล้วตามร้านหนังสือออนไลน์ทุกร้าน+ร้านหนังสือใหญ่ๆ ทั่วไป…

และส่งท้ายของส่งท้าย…นิตยสาร “หมอชาวบ้าน” ฉบับเลขสวย ฉบับที่ 539 เดือนมีนาคม 2567 ก็วางร้านแล้ว ฝากมิตรรักนักอ่านไว้ด้วยจ้า.

“ซูม”

รถไฟไทย, ชวนทัวร์, ท่องเที่ยว, คู่กรรม, เทศกาลดนตรี, ชายหาด, พัทยา, ดึกดำบรรพ์ Boy Band, ข่าว, มะม่วง, เนินมะปราง, ซูมซอกแซก, ของดี, ชาละวัน