“ควายป่า” หนีตาย ไฮไลต์ สัปดาห์ 15

และแล้วการดวลครั้งยิ่งใหญ่ระหว่าง “อินทรีมรกต” กับ “เจ้าพ่อดัลลัส” ดัลลัส คาวบอยส์ เพื่อช่วงชิงจ่าฝูงกลุ่มตะวันออก NFC ก็จบลงด้วยชัยชนะเป็นของคาวบอยส์ 33–13 แต้ม

แม้สถิติแพ้ชนะจะเท่ากันที่ 10-3 แต่ด้วยกฎกติกาที่มีรายละเอียดพอสมควรของ NFL ก็ชี้ขาดว่า “ทีมเจ้าพ่อดัลลัส” มีศักดิ์ศรีเหนือกว่า ทีมฟิลาเดลเฟีย

ตำแหน่ง “จ่าฝูง” กลุ่มตะวันออก NFC จึงตกเป็นของทีมเจ้าพ่อ และส่งผลให้ดัลลัสทะลุมาเป็นทีมอันดับ 2 ของสาย NFC เสียอีกด้วย

ดังนั้นใน สถานการณ์ล่าสุด ของ สาย เอ็นเอฟซี ภาพของทีมที่จะได้เข้ารอบ (ถ้าการแข่งขันจบวันนี้) จึงออกมาดังนี้

เข้ารอบ 4 ทีมแรก ในฐานะแชมป์กลุ่มได้แก่ 1.ซานฟรานซิสโก (10-3), 2.ดัลลัสคาวบอยส์ (10-3), 3.ดีทรอยต์ ไลออนส์ (9-4) และ 4.แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (7-6)

เข้ารอบในฐานะ ไวลด์การ์ด (สถิติดี) รวม 3 ทีม ได้แก่ 5.ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (10-3), 6.มินเนโซตา ไวกิงส์ (7-6) และ 7.กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (6-7) เห็นหรือยังว่า อินทรีมรกตถูกเขี่ยกระเด็นจากอันดับ 1 สัปดาห์ที่แล้วมาเป็นอันดับ 5 ในสัปดาห์นี้ทันที

ส่วนอีก 4 ทีมที่ยังมีสิทธิ์ “ไล่ล่า” ได้แก่ 8.แอลเอ แรมส์ (6-7), 9.ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (6-7), 10.แอตแลนตา ฟอลคอนส์ (6-7) และ 11.นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (6-7)

สำหรับสาย AFC นั้น ชัยชนะครั้งสำคัญของ “ควายป่า” บัฟฟาโล บิลล์ส เหนือ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ 20-17 นั้น พอๆกับมีคนใจบุญไถ่ชีวิต บัฟฟาโล บิลล์ส เลยทีเดียว ทำให้ “ควายป่า” ยังมีลมหายใจอยู่

ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่าจากผลการแข่งขัน สัปดาห์ที่แล้ว สถานภาพ ของสาย AFC เป็นอย่างไรบ้าง?

เข้ารอบในฐานะผู้นำกลุ่ม 4 ทีม ถ้าการแข่งขันจบลงขณะนี้ ได้แก่ 1.บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (10-3), 2.ไมอามี ดอลฟินส์ (9-4), 3.แคนซัส ซิตี้ (8-5) และ 4.แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส (8-5) เข้าในฐานะทีม “ไวลด์การ์ด” สถิติดี 3 ทีม ได้แก่ 5.คลีฟแลนด์ บราวน์ส (8-5), 6.พิตต์สเบิร์ก (7-6) และ 7.อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (7-6)

ส่วนทีมที่ยังมีสิทธิ์ไล่ล่าก็คือ 8.ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ (7-6), 9.เดนเวอร์ บรองโกส์ (7-6), 10.ซินซินเนติ เบงกอลส์ (7-6) และ 11.บัฟฟาโล บิลล์ส (7-6) ที่โชคดีเอาชนะแคนซัสมาได้

ก็มาถึงสัปดาห์ที่ 15 ที่เริ่มแข่งตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ ผล ลาสเวกัส เรดเดอร์ส ชนะ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส ไปถึง 63-21 แต่ไม่มีความหมายเท่าไรนักเพราะอยู่ไกลจากกลุ่มไล่ล่าทั้ง 2 ทีม

ที่จะสนุกสัปดาห์นี้ก็คือมีการแข่งแถมตั้งแต่ตี 1 คืนวันเสาร์ 16 ไปจนถึงเช้าๆวันอาทิตย์ที่ 17 ธ.ค. ถึง 3 คู่ และถ่ายทอดทุกคู่ ได้แก่ ไวกิงส์ เจอ เบงกอลส์ ตี 1, พิตต์สเบิร์ก เจอ โคลต์ส ตี 4 และ เดนเวอร์ เจอ ดีทรอยต์ 8 โมงเช้า

ล้วนเป็นทีมที่ยังมีสิทธิ์มีโอกาสทุกคู่จึงพลาดไม่ได้เลย

ส่วนคืนอาทิตย์สู่เช้าวันจันทร์ก็มีถ่ายทอดหลายคู่ น่าดูน่าตามเกือบทุกคู่ เสียดายไม่มีเนื้อที่เขียน จึงขอแนะนำ “คู่เอก” เพียงคู่เดียวเท่านั้น ได้แก่ บัฟฟาโล บิลล์ส (7-6) จะเปิดบ้านรับ ดัลลัส (10-3) ตอนตี 4 เศษๆ ไม่ดูไม่ได้เลย เช่นกันคู่นี้

เพราะจะเป็นดราม่า “หนีตาย” ที่สุดโหดยิ่งอีกครั้งสำหรับ “ควายป่า”…เจอใครไม่เจอต้องมาเจอ ดัลลัส

คนรักบัฟฟาโลต้องตื่นมาเชียร์ให้ได้นะครับ…เพราะนี่คือเกม “ไถ่ชีวิตโคกระบือ” อีกเกมของ บัฟฟาโล บิลล์ส ถ้าแพ้ก็ร่วงเลย…ชนะก็ใช่ว่าจะได้เข้าทันทียังต้องลุ้นต่ออีกหลายยก

แต่อย่างน้อยเอาชนะให้ได้ก่อนเพื่อให้มีกำลังใจสู้ต่อไปสำหรับบัฟฟาโล บิลล์ส.

“จ่าแฉ่ง”

“ควายป่า” หนีตาย ไฮไลต์ สัปดาห์ 15, คนชนคน, อเมริกันฟุตบอล, NFL, กีฬา, ข่าว, ซูมซอกแซก, ผลการแข่งขัน, ผลบอลเมื่อคืนนี้, ผลบอลล่าสุด