“คนชนคน” Week 12 เห็น “แวว” ทีมเข้ารอบ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 11 “จ่าแฉ่ง” ได้เขียนเชิญชวนให้ติดตามการชนของคู่เอกระหว่าง แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ กับฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ซึ่งเป็นทีมเต็ง 1 และเต็ง 2 ล่าสุดของฤดูกาลนี้

นอกจากนั้นยังเป็นการ “ล้างตา” ของคู่ชิง “ซุปเปอร์โบว์ล” ปีที่แล้วอีกด้วย…เพราะคู่นี้นี่แหละที่เข้าชิงกันและผลปรากฏว่า แคนซัส ซิตี้ ภายใต้การนำของควอเตอร์แบ็ก แพททริก มาโฮมส์ เป็นฝ่ายชนะคว้าถ้วยซุปเปอร์โบว์ลไปครองอย่างสูสีสุดขีด 38-35

ผลปรากฏว่าในการแข่งขันเมื่อเช้าตรู่วันอังคารที่ผ่านมา “อินทรีมรกต” สามารถล้างตาได้สำเร็จครับ เอาชนะทีม “หัวหน้าเผ่า” ไปอย่างสุดมันส์เช่นกันด้วยสกอร์ 21-17

ส่งผลให้ ฟิลาเดลเฟีย หรือพญาอินทรี มีสถิติ 9-1 กลายเป็น “เต็ง 1” ของฤดูกาลนี้ในทันที โดย แคนซัส ซิตี้ ผู้แพ้สถิติหล่นเป็น 7-3 แต่บรรดากูรูก็ยังไว้วางใจให้เป็น “เต็ง 2” แปลว่ายังไม่หมดโอกาสไล่ล่า

เอาละผ่านไปแล้ว 11 สัปดาห์ เกินครึ่งทาง พอที่จะเริ่มต้น “จับตา” ดูได้ละว่าทีมไหน จะได้เข้าไปเล่นรอบ 2 บ้าง ณ นาทีนี้

ตามกติกาดังที่เราทราบกันแล้วว่าทีม “แชมป์กลุ่ม” ของ 4 กลุ่ม ในแต่ละสายจะได้เข้ารอบ 2 ทั้งหมดรวมสายละ 4 ทีม

โดยจะมี ทีมสถิติดี ของทั้งหมดในแต่ละสายอีก 3 ทีม ที่เรียกว่า “ไวลด์การ์ด” มาร่วมสมทบเป็นสายละ 7 ทีม…จากนั้นก็จะจับคู่น็อกกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้ แชมป์สาย ในที่สุด

ด้วยกติกาเช่นนี้หากสมมติว่าการแข่งขันรอบแรกจบลง ณ วันนี้เราลองมาดูกันเลยครับว่าทีมไหนบ้างจะได้เข้ารอบ

สาย เอเอฟซี 4 ทีม ที่จะเข้าในฐานะแชมป์กลุ่มได้แก่ 1.บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (8-3), 2.แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (7-3), 3.แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส (7-3) และ 4.ไมอามี ดอลฟินส์ (7-3)

โดยอีก 3 ทีมที่จะได้เข้าแบบ ไวลด์การ์ด ได้แก่ 5.คลีฟแลนด์ บราวน์ส (7-3), 6.ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ (6-4) และ 7.พิตต์สเบิร์ก (6-4)

ตามด้วยทีมที่ยังมีสิทธิ์ไล่ล่าอีกหลายทีม แต่คัดมาดูแค่ 3 ทีม ได้แก่ 8.บัฟฟาโล บิลล์ส (6-5) 9.อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (5-5) และ 10.เดนเวอร์ บรองโกส์ (5-5)

สำหรับสาย เอ็นเอฟซี นั้น 4 แชมป์กลุ่มจะได้แก่ 1.ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (9-1), 2.ซานฟราน ซิสโก (8-3), 3.ดีทรอยต์ ไลออนส์ (8-3) และ 4.นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (5-5)

โดยมีทีมสถิติดีอีก 3 ทีม ได้แก่ 5.ดัลลัส คาวบอยส์ (8-3), 6.มินเนโซตา ไวกิงส์ (6-5) และ 7.ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (6-5)

ตามด้วยอีก 3 ทีมจ่อ ได้แก่ 8.กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (5-6), 9.แอลเอ แรมส์ (4-6) และ 10.แอตแลนตา ฟอลคอนส์ (4-6)

นี่คือภาพล่าสุด ณ บัดนาวหลังจบสัปดาห์ 11 และมีบางคู่เล่นสัปดาห์ 12 ล่วงหน้าไปแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวัน “ขอบคุณพระเจ้า” มีโปรแกรมพิเศษแข่งล่วงหน้าให้ดูถึง 3 คู่ด้วยกัน

สรุปผลสักนิดก็ได้ครับ…ได้แก่ กรีนเบย์ ชนะ ดีทรอยต์ ไป 29-22, ดัลลัส คาวบอยส์ ชนะ วอชิงตัน คอมมานเดอร์ส 45-10 และ ซาน ฟรานฯ ชนะ ซีแอตเติล 31-13

อย่างไรก็ตามภาพทั้งหมดข้างต้นก็เป็นเพียงจำลองสถานการณ์มาให้ดูเท่านั้น เนื่องจากยังเหลือการแข่งขันอีก 6 สัปดาห์ อาจจะมีอะไรพลิกได้อีกเยอะ โดยเฉพาะทีมที่อยู่ในกลุ่ม “สถิติดี” ทั้งหลาย

จึงขอให้มองภาพข้างต้นเอาไว้เป็นความรู้เพื่อที่เราจะได้ตามลุ้นทีมที่เรารักให้เข้ามาแทน หรือลุ้นทีมที่เราไม่รักให้หลุดออกไป…เท่านั้นนะครับ อย่าเพิ่งปักใจมากนัก

สำหรับสัปดาห์ 12 จะมีคู่สำคัญๆอีกหลายคู่ และคู่ถ่ายทอดสดบ้านเราก็น่าดูหลายคู่ เช่น คู่ตี 4 กับ 25 นาที ก่อนรุ่งวันจันทร์ 27 พ.ย. แคนซัสซิตี้ ชีฟส์ (7-3) จะเจอ ลาสเวกัส เรดเดอร์ส (5-6) และ อินทรีมรกต (9-1) จะเจอ บัฟฟาโล บิลล์ส (6-5) น่าดูทั้ง 2 คู่ ยังนึกเสียดายที่ถ่ายทอดพร้อมๆกัน

จ่าแฉ่งไม่มีเนื้อที่พอที่จะบอกว่า จะถ่ายทอด คู่ไหน มันส์ๆอีกบ้าง เพราะเนื้อที่หมดซะแล้ว…โปรด ตามลุ้นตามดูกันเอาเองนะครับ เข้าสู่สัปดาห์ 12 แล้ว งวดลงทุกขณะ ดูคู่ไหนก็มันส์คู่นั้นละครับแฟนๆ.

“จ่าแฉ่ง”

“คนชนคน” Week 12 เห็น “แวว” ทีมเข้ารอบ, คนชนคน, อเมริกันฟุตบอล, NFL, กีฬา, ข่าว, ซูมซอกแซก, ผลการแข่งขัน, ผลบอลเมื่อคืนนี้, ผลบอลล่าสุด