จบ Week 3 สู่ Week 4 “ตื่นทอง” เต็ง 1 “ชนคน”

ผ่านสัปดาห์ 3 จะขึ้นสู่สัปดาห์ 4 แล้วนะครับ สำหรับศึก “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอลฤดูกาล 2023–2024 ที่เมืองลุงแซม สหรัฐอเมริกา

ผลปรากฏว่าเมื่อสัปดาห์ 3 ทีมซานฟราน ซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส หรือ “คนตื่นทอง” ยังคงฉลุยเชือดนิวยอร์ก ไจแอนต์ส ไปอย่างหายห่วง 30-12 ขยับสถิติเป็น 3-0 พูนสวัสดิ์ ยังไม่แพ้ใครเลย

ส่วนอีก 2 ทีมที่ก็ยังแพ้ไม่เป็น รักษาความบริสุทธิ์ไว้ได้ไข่ยังไม่แตกเช่นกัน ได้แก่ “โลมามหาภัย” ไมอามี ดอลฟินส์ ที่ขยี้ “ม้าป่า” เดนเวอร์ บรองโกส์ เละตุ้มเป๊ะถึง 70-20 ยังกับแต้มบาสเกตบอล และ “อินทรีมรกต” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ซึ่งไล่จิกเอาชนะ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ไปเบาะๆ 25-11

ส่งผลให้ทั้ง 3 ทีมที่ชนะรวด 3-0 ได้ขยับอันดับความเป็น “ตัวเต็ง” ไปตามๆ กัน

“คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก จาก “เต็ง 4” ก่อนฤดูกาล กลายเป็น “เต็ง 1” เรียบร้อย ในขณะที่ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ แม้จะลดลงมาหน่อยจาก “เต็ง 2” แต่ก็ยังอยู่ที่ “เต็ง 3” ยังไม่มีอะไรน่าห่วง

ในขณะที่ขยับเร็วและแรงมาก ก็เห็นจะเป็น “โลมามหาภัย” ไมอามี นั่นแหละครับ จาก “เต็ง 11” ขึ้นมาเป็น “เต็ง 4” เรียบร้อย

และนี่ก็คือเต็ง 1 ถึงเต็ง 5 จากการประกาศล่าสุดของสำนักใหญ่หลายๆสำนักแห่งลาสเวกัสอย่างสอดคล้องกัน…ได้แก่

1.ซานฟรานซิสโก (3-0), 2.แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (2-1), 3.ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (3-0), 4.ไมอามี ดอลฟินส์ (3-0) และ 5. ดัลลัส คาวบอยส์ (2-1)

ส่วนทีมที่หลุดจาก “ท็อป 5” ได้แก่ ซินซิน เนติ เบงกอลส์ (1-2) แต่ก็ยังไม่หลุดไปไกลนัก เพราะบรรดาผู้สันทัดกรณีทั้งหลายยังให้ความไว้วางใจเชื่อว่าจะแรงกลับมาได้ จึงแค่หลุดจาก “เต็ง 5” ไปอยู่ที่ “เต็ง 9” ยังคงอยู่ใน “ท็อป 10” อยู่ดี

คงจะต้องมาตามกันต่อไปใน Week 4 ละครับว่า 3 ทีมแพ้ไม่เป็นที่ “แรงจัด” มาตลอด 3 เกมแรก จะยังคงแรงต่อไปหรือไม่

ทีม ซานฟรานฯ (3-0) และเต็ง 1 ด้วย จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อริโซนา คาร์ดินัลส์ (1-2) ช่วงตี 3 กับ 25 นาทีค่อนรุ่งวันจันทร์ที่ 2 ตุลาคมครับ น่าเสียดายบ้านเราไม่ได้ถ่ายทอด

ไมอามี ดอลฟินส์ (3-0) ทีม “เต็ง 4” จะไปเยี่ยมทีมเก่งอีกทีม บัฟฟาโล บิลล์ส (2-1) ซึ่งล่าสุดเป็น “เต็ง 6” เวลาเที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 1 ต.ค. …คู่นี้มี ถ่ายทอดสด บ้านเรา

และ (3-0) สุดท้าย ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีม วอชิงตันคอมมานเดอร์ส (2-1) เวลาเที่ยงคืนเช่นกัน แต่เสียดายไม่มีการถ่ายทอดบ้านเรา

แต่ก็โอเคครับ…จากทีมแพ้ไม่เป็น 3 ทีม ได้ดูถ่ายทอดสด 1 คู่ แถมเป็นคู่เด็ดระหว่าง ไมอามี กับ บัฟฟาโล ซะด้วย แค่นี้ก็คุ้มแก่การอดหลับอดนอนแล้วล่ะ

ส่วนคู่ถ่ายทอดอื่นๆ ในสัปดาห์นี้ มีดังต่อไปนี้ 2 ทุ่มครึ่งคืนอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม (หัวคํ่า) ถ่ายทอดสดคู่ที่ไปแข่งสัญจร ณ มหานคร ลอนดอน ระหว่าง แอตแลนตา ฟอลคอนส์ (2-1) กับ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส (1-2)

คู่เที่ยงคืนที่จะถ่ายทอดอีกคู่ ได้แก่ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (2-1) กับ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (2-1) จากนั้นจะเป็นคู่ตี 3 ระหว่าง ลาสเวกัส เรดเดอร์ส (1-2) กับ แอล.เอ. ชาร์จเจอร์ส (1-2)

ตามด้วยคู่ตี 3 กับ 20 นาที นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (1-2) กับ ดัลลัส คาวบอยส์ (2-1) และคู่ 7 โมง 20 นาที เช้าวันจันทร์ที่ 2 ต.ค. ระหว่าง “เต็ง 2” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (2-1) ที่จะไปเยือนทีมเครื่องบินไอพ่น นิวยอร์ก เจตส์ (1-2) เชื่อว่า เรตติ้งกระฉูดแน่นอน เพราะ แพททริก มาโฮมส์ สุดยอดควอเตอร์แบ็กของแคนซัส ซิตี้ ยังคงเป็น “แม่เหล็ก” แท่งใหญ่อยู่เสมอ

สุดท้ายเช้าวันอังคาร ถ่ายทอดสดคู่ ซีแอต เติล ซีฮอว์กส์ (2-1) กับ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส (1-2) ถือเป็นคู่ส่งท้ายที่พอจะช่วยแก้เหงาได้ก่อนที่จะรอต่อไปอีก 1 สัปดาห์

ป.ล.เกือบลืมไปซะแล้ว คู่เช้าวันศุกร์ที่ 29 ก.ย. ประเดิม Week 4 ดีทรอยต์ ไลออนส์ ชนะกรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส 34-20 ครับ ใครเป็นแฟนไลออนส์อย่าลืมส่งเสียงเฮด้วยล่ะ.

“จ่าแฉ่ง”

คนชนคน, อเมริกันฟุตบอล, NFL, กีฬา, โปรแกรม, ถ่ายทอดสด, ข่าว, ซูมซอกแซก, ดราม่า, ผลการแข่งขัน, ผลบอลเมื่อคืนนี้, ผลบอลล่าสุด