ชวน “กินแห้ว” สุพรรณบุรี+เทศกาล “ไก่เบตง 2566”

วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 ได้เวลา “เสาร์สารพัน” มาเปลี่ยนบรรยากาศและอารมณ์ท่านผู้อ่าน ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือ ต้อนรับ “วันหยุด” สัปดาห์ละครั้ง…จะมีอะไรน่าสนใจบ้างสัปดาห์นี้ เชิญลุ้นกันได้เลยครับ

ชอบใจ “เทศกาล” นี้จัง ขอหยิบยกมาบอกกล่าวเป็นข่าวแรก… ได้แก่ ข่าว “เทศกาลอาหารจานแห้ว ครั้งที่ 4” จัดที่บริเวณปั๊มน้ำมัน บางจาก (ถาวรสุพรรณ) อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ยังเหลืออีก 3 วัน…วันนี้ (26 ส.ค.) พรุ่งนี้ (27 ส.ค.) และมะรืนนี้ จันทร์ที่ 28 ส.ค. …ชมการประกวดผลผลิตจากแห้ว (บริการทำอาหารจากแห้ว, แข่งขันกินแห้ว และแข่งขันปอกแห้ว ฯลฯ) พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองและโฟล์กซองสลับไปมาตลอดงาน…ส่วนวันสุดท้ายจะมีรำวงชาวบ้าน โดย “แตรวงมิตรสัมพันธ์” มาสร้างความครึกครื้นให้อีกด้วย

นี่ก็เป็นอีก 1 งานที่ชื่นชอบ ขอรายงานเป็นข่าวที่ 2 พร้อมขอส่งใจไปเชียร์ “เทศกาลไก่เบตง 2566” ณ ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์ เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา ตั้งแต่วันนี้ (26 ส.ค.) ไปจนถึง 1 ก.ย. ซึ่งจะมีกิจกรรมว่าด้วย “ไก่เบตง” ไก่ที่ได้ชื่อว่า “อร่อยที่สุด” เมื่อนำมาปรุงเป็น “ข้าวมันไก่” ส่งผลให้ “ข้าวมันไก่เบตง” เป็นที่รู้จักของคนไทยทั่วประเทศ…ภายในงานมีการประกวดพันธุ์ไก่, ตลาดนัดไก่, แข่งขันรับประทานไก่ และประกวด “เทพธิดาไก่” ฯลฯ

สำหรับงานนี้เหลืออีกแค่ 2 วัน (เสาร์ 26 ส.ค. อาทิตย์ 27 ส.ค.) ขอเชิญชวนนักช็อปไปให้กำลังใจด้วย สำหรับงาน “ตลาดชุมชนกรุงเทพมหานคร” รวบรวมสินค้าชุมชนจากเขตต่างๆ 50 เขตของ กทม.กว่า 200 บูธ มาให้ชม ชิม และช็อปอย่างเต็มที่ พร้อมกิจกรรมสนุกมากมายสำหรับเด็กๆและมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องดังๆ อาทิ เก่ง ธชย, ฟลุท ชินพรรธน์, อาภาพร นครสวรรค์ มาขับกล่อมผู้ใหญ่ ณ ศูนย์ การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปได้อย่างสะดวกสบาย

ส่วนงานนี้เขียนเกริ่นไว้ตั้งแต่เสาร์ที่แล้ว และงานก็เริ่มแล้วตั้งแต่เมื่อวาน “Big Motor Sale 2023” โดยกลุ่ม ยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป ของท่านประธาน จรวย ขันมณี นำรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ครบยี่ห้อมา “โชว์” และ “จำหน่าย” ณ ศูนย์การประชุม ไบเทค บางนา…จะมีถึงวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนโน่น คนรักรถยนต์ รักมอเตอร์ไซค์ อย่าลืมแวะไปแสวงหา “รถคู่ใจ” ตามวันเวลาที่แจ้งไว้ก็แล้วกัน

มาแสดงความชื่นชมและยินดีแก่เยาวชนไทยกันหน่อย เนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปี บริษัทเพนเทล (ประเทศไทย) จำกัด จะมีการจัด “นิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติครั้งที่ 53” นำผลงานภาพวาดของ เยาวชนไทย ที่ได้รับรางวัลจากการประกวด ณ กรุงโตเกียว จากผู้ส่งประกวดทั่วโลก 38,208 ภาพ แบ่งเป็นเหรียญทองยอดเยี่ยม 3 รางวัล เหรียญทองปกติ 16 รางวัล เหรียญเงิน 16 รางวัล และเหรียญอื่นๆ รวมแล้ว 87 รางวัล จัดให้ดูชม ณ ชั้น 3 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่ 29 ส.ค.-3 กันยายนนี้

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ขอประชาสัมพันธ์ให้แก่ ชมรมเพลินไทย สมัยนิยม ซึ่งมี ม.ล.ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา เป็นประธาน แจ้งมาว่าได้จัดทำหนังสือ “ใต้ร่มพระบารมี สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง” รวบรวมพระราชกรณียกิจที่น่าเก็บไว้ให้ลูกหลาน เพราะหลายๆ ภาพหาดูได้ยากแล้ว ทั้งนี้จะอภินันทนาการแก่ผู้สนใจ แต่มีจำนวนจำกัดผู้ประสงค์จะมีไว้ในครอบครองติดต่อสอบถามด่วนได้ที่ 06-2495-9925 และ 09-3789-7557

ส่วนอีกเล่มได้แก่ หนังสือ “เพลินพัสตราแห่งภูษาสยาม” ว่าด้วย แฟชั่นผ้าไทยภายใต้ร่มพระบารมี พิมพ์ 4 สีสวยงาม พร้อมนางแบบกิตติมศักดิ์ อาภัสรา หงสกุล, ม.ล.สราลี กิติยากร, คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน, รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ ฯลฯ เล่มนี้สนนราคา 1,000 บาท นำรายได้สมทบการกุศล ติดต่อสอบถามที่เบอร์โทรศัพท์เดียวกัน

ส่งท้ายด้วยข่าวโดนัทสูตรลิขสิทธิ์จากสหรัฐฯ “คริสปี้ครีม” ก็แล้วกัน ที่เคยเรียนแล้วว่ามักจะจับคู่กับ “ของหวาน” ดังระดับโลกอื่นๆ ผลิตโดนัทพิเศษลูกผสมออกมาเสมอๆ ในช่วงนี้…ล่าสุดก็คือ “คริสปี้ครีม x เดอะรีสเซสรีมิกซ์โดนัท” จับคู่กับช็อกโกแลตพีนัทบัตเตอร์ “รีสเซส” อีกครั้ง สอบถามตามร้าน คริสปี้ครีม สาขาต่างๆ ได้ ณ บัดนี้.

“ซูม”