“บอลโลกหญิง” รอบ 2 ใครเจอใคร? เมื่อไร?

และแล้วการแข่งขัน “ฟุตบอลโลกหญิง” ครั้งที่ 9 ที่นิวซีแลนด์กับออสเตรเลีย ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ก็จบรอบแรกเป็นที่เรียบร้อย เมื่อค่ำๆ วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา

ด้วยการแข่งขันกลุ่ม H ซึ่งเป็นกลุ่มสุดท้ายที่เกิดเหตุการณ์ “ช็อกโลก” ขึ้นอย่างไม่คาดฝัน เมื่อ เยอรมัน อดีตแชมป์โลก 2 สมัย และ 1 ในทีมเต็งครั้งนี้ เกิดไปเสมอกับ เกาหลีใต้ ทีมใกล้ตกรอบ 1-1 ส่งผลให้เยอรมันได้เพียง 1 คะแนน และคะแนนรวมออกมา 4 แต้ม เป็นที่ 3 ของกลุ่ม

นักเตะอินทรีเหล็กหญิง จึงต้องร่วงตกรอบแรกไปอย่างไม่มีใครคาดฝัน ร้องไห้กันทั้งทีม รวมทั้งแฟนๆอีกครึ่งประเทศก็เป็นไปได้

เยอรมัน ต้องชนะเท่านั้น เพราะพลาดไปแพ้ โคลอมเบีย มาก่อนหน้านี้ แต่ก็ไม่น่าห่วงเพราะเหนือเกาหลีใต้หลายขุม…ผลกลับกลายเป็นว่า โชโซฮุน ยิงประตูให้ทีมโสมขึ้นนำเพียง 6 นาทีของครึ่งแรก และเยอรมันก็เอาคืนได้แค่ 1 ประตู โดย อเล็กซานดรา ปอปป์ ในนาทีที่ 42 ของครึ่งแรกเช่นกัน

หลังจากนั้นมีเวลาถล่มแหลกอีกครึ่งหลังเต็มๆ แต่ทำไม่สำเร็จ จึงจบแค่เสมอ และจบเส้นทางเดินของ อินทรีเหล็กหญิง ในฟุตบอลโลก 2023 เพียงเท่านี้

เอาละ…ก็เป็นอันว่าแข่งครบทุกกลุ่มได้ทีมเข้ารอบครบถ้วนทั้ง 16 ทีมเรียบร้อย…เราก็มาดูการประกบคู่และโปรแกรมการเตะกันได้เลย อันเป็นผลมาจากการวางกรอบไว้ล่วงหน้าแล้วว่า ทีมที่ 1 กลุ่มใดจะไปเจอที่ 2 กลุ่มใด…หรือที่ 2 กลุ่มใดเจอที่ 1 กลุ่มใด…ในวันใด?

นี่คือโปรแกรมเตะรอบ 16 ทีม ซึ่งจะเป็นรอบน็อกเอาต์…ใครดีใครอยู่ใครแพ้ตกรอบ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม ดังนี้แล

เสาร์ 5 ส.ค. สวิตเซอร์แลนด์–สเปน (12.00 น.) และ ญี่ปุ่น–นอร์เวย์ (15.00 น.)

อาทิตย์ 6 ส.ค. เนเธอร์แลนด์–แอฟริกาใต้ (09.00 น.) และ สวีเดน–สหรัฐฯ (16.00 น.)

จันทร์ที่ 7 ส.ค. ออสเตรเลีย–เดนมาร์ก (17.30 น.) และ อังกฤษ–ไนจีเรีย (14.30 น.)

อังคาร 8 ส.ค. โคลอมเบีย–จาไมกา (15.00 น.) และ ฝรั่งเศส–โมร็อกโก (18.00 น.)

เวลาในที่นี่คือเวลาของประเทศไทยเราครับ “จ่าแฉ่ง” บวกลบให้แล้วเรียบร้อย พอถึงเวลาก็ตามลุ้นได้เลย

เนื่องจากไม่มีการถ่ายทอดสด ก็ขอเชิญแฟนๆ ลูกหนังที่ชื่นชอบฟุตบอลหญิงระดับโลกติดตามได้ตาม “ช่องทางธรรมชาติ” หรือการลักลอบถ่ายสดทางออนไลน์ ซึ่งมักจะมีอยู่เสมอ โปรดใช้ความสามารถเฉพาะตัวกันเอาเองนะครับ

“จ่าแฉ่ง” ใช้วิธีเข้า “ยูทูบ” แล้วฟังเสียงพากย์แบบฟังถ่ายทอดทางวิทยุ เมื่อ 40-50 ปีก่อน เพราะจะมีบางช่องในยูทูบขึ้นตัวเลข “สกอร์” ตัวใหญ่ๆ ไว้กลางจอ พร้อมส่งเสียงพากย์อย่างเผ็ดมันเป็นภาษาอังกฤษ…โดยไม่เห็นภาพใดๆ

ทำไงได้ล่ะ…เมื่อไม่มีใครถ่ายสด แต่เราอยากลุ้นและรู้ผลเร็วก็ต้องใช้วิธีนี้ไปพลางๆ

จากโปรแกรมที่ออกมานี้ชัดเจนแล้วนะครับว่า ไม่มีทีมจาก “อาเซียน” เลย เพราะ เวียดนาม กับ ฟิลิปปินส์ (ที่จ่าแฉ่งชวนลุ้น ชวนเชียร์สัปดาห์ที่แล้ว) ล้วนตกรอบเกลี้ยง

อีกทีมใหญ่ที่หายไปก็คือ บราซิล ซึ่งตกรอบในกลุ่ม F ส่งผลให้ มาร์ทา นักเตะหญิงยอดเยี่ยมของฟีฟ่า 6 สมัย วัย 37 ปี ฉายา “เปเล่หญิง” ที่ถือเป็นตำนานคนหนึ่งของฟุตบอลหญิงเมืองกาแฟ ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดทันที

อ้อ! เกือบลืมอีกทีมใหญ่ที่ตกรอบ ได้แก่ อิตาลี ครับ ทีมมะกะโรนีหญิงอยู่กลุ่ม G ได้ที่ 3 ตกรอบไปคู่กับ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา

ครับ! ทั้งหมดนี้ก็คือสรุปผลรอบแรกของบอลโลกหญิง 2023 และไฮไลต์ต่างๆ จากนี้ไปขอเชิญติดตามรอบ 16 ทีม, 8 ทีม,4 ทีม ไปจนถึงนัดชิงแชมป์ 20 ส.ค.ได้เลยครับ.

“จ่าแฉ่ง”

“บอลโลกหญิง” รอบ 2 ใครเจอใคร? เมื่อไร?, ข่าว, กีฬา, ฟุตบอล, ฟุตบอลโลกหญิง, ผลบอลล่าสุด, บราซิล, ฟีฟ่า, อาเซียน, ซูมซอกแซก