“ออโตซาลอน” มาแล้ว! + “สหกรุ๊ปแฟร์” ครั้งที่ 27

วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2566 ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยว งานชวนอ่านหนังสือ และชวนฟังเพลงย้อนยุคอีกแล้วครับท่าน ซึ่งเมื่อชำเลืองดูข่าวสารการจัดงานต่างๆ ก็พบว่ามีงานใหญ่บ้างเล็กบ้างที่น่าสนใจรออยู่หลายงาน…

รวมทั้งงานใหญ่ที่เคยฮิตมากแต่หายไปซะหลายปี เพราะโควิด–19 ได้ฤกษ์กลับมาแล้วจ้า

นั่นก็คืองาน “Bangkok Auto Salon 2023” หรืองานมหกรรมรถแต่งจัดโดยค่าย สยามสปอร์ต ซินดิเคต นั่นเอง จำลองแบบเพราะได้ลิขสิทธิ์มาจากงานระดับโลก “โตเกียว ออโต ซาลอน” โดยตรง ทำให้การดำเนินงานและกิจกรรมต่างๆ คล้ายคลึงกันมาก โดยเฉพาะกิจกรรม “เซ็กซี่ คาร์วอช” หรือ สาวน้อยนุ่งสั้น “ล้างรถ” ซึ่งเป็นไฮไลต์ของงานมาตลอด ก็จะยังมีให้ดูชมเช่นเคยในการจัดครั้งนี้ แถมยังมีการประกวดเฟ้นหาสาวงามชุดใหม่ที่เรียกว่า “A–Class Girls Thailand 2023” ในงานนี้ด้วย…นอกเหนือไปจากรถแต่งระดับโลกทั้งของญี่ปุ่นและไทยที่จะมาโชว์เต็มพื้นที่ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็คเมืองทองธานี ระหว่าง 28 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคมนี้

ก็มาถึงงานใหญ่ เหมาะสำหรับ “ขาช็อป” อีกงานที่โด่งดังมาเกือบๆ 30 ปี “สหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 27” งานจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษที่ถูกใจผู้คนทุกเพศทุกวัยของสินค้า “ทุกแบรนด์” ในเครือ “สหพัฒน์” ที่จะมาออกร้านให้เลือกช็อปกว่า 1,000 คูหา ที่ศูนย์การประชุม ไบเทค บางนา 29 มิ.ย.-2 ก.ค.–จัดเต็มทั้งสินค้าอาหารเครื่องดื่มของใช้ในบ้าน เสื้อผ้า เครื่องหนัง รองเท้า เครื่องสำอาง ฯลฯ โดยเฉพาะสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่น ที่ เครือสหพัฒน์ เป็นตัวแทนจำหน่าย

ส่วนงานนี้สนองนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจของทุกรัฐบาล เพราะไม่ว่าใครไปใครมาก็จะต้อง “ส่งเสริมการท่องเที่ยว” โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในประเทศ… ได้แก่ งาน “ไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 66” จัดโดย พี.เค.เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ เจ้าเก่า นำ “แพ็กเกจทัวร์” ราคาโปรสารพัดแพ็กเกจมาให้ท่านที่นิยมการท่องเที่ยวเลือกซื้อเลือกจองกันให้หนําใจ รวมแล้วกว่า 700 บูธ ทั่วประเทศไทย–ณ ศูนย์การประชุม ไบเทค บางนา เช่นกันระหว่าง 29 มิถุนายน-2 กรกฎาคมนี้…

นี่ก็งานใหญ่ระดับชาติ “มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ” ซึ่งครั้งนี้จะเป็น “ครั้งที่ 20” ได้ฤกษ์เปิดงานวันพุธที่ 28 มิ.ย. และจะมีต่อไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 2 ก.ค. ณ ฮอลล์ 11-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ขอเชิญชมและช็อปสินค้าจากสมุนไพรทั้งในด้านการรักษาโรคและบำรุงความสวยความงาม จากตำรับโบราณพัฒนาสู่ความทันสมัย รวมถึงจะมีการให้บริการสำหรับแพทย์ “ทางเลือก” ทั้งแพทย์ไทย แพทย์จีนในงานนี้ด้วย…แฟนๆ ละครฮิต “หมอหลวง” หรือ “Royal Doctor” อย่าลืมแวะไปงานนี้ด้วยล่ะ

พี่น้องชาวแรงงานหรือผู้ที่กำลังตกงานว่างงานของภาคอีสานตอนล่าง…โปรดขึ้นกระดานแปะข้างฝาไว้ด้วยว่า วันที่ 28-29 มิถุนายน หรือวันพุธ วันพฤหัสบดีหน้าที่จะถึงนี้ จะมีงาน JOB EXPO KORAT 2023 หรือ “งานนัดพบแรงงาน” งานหาคน คนหางาน ครั้งยิ่งใหญ่ที่ โคราช ฮอลล์ ชั้น 4 ห้าง เซ็นทรัล นครราชสีมา จัดโดย สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมาที่เตรียมตำแหน่งงานไว้กว่า 5,000 ตำแหน่ง จากบริษัทกว่า 80 แห่ง อย่าลืมแวะไปเที่ยวงานด้วยเด้อ…บุญมาวาสนาส่งอาจได้งานทำในงานนี้ ขอให้โชคดีจ้า

ชื่นใจแทนคอนเสิร์ตนี้อย่าบอกใครเชียว “THE TIME MACHINE CONCERT” # โตมากับทุกค่ายเพลงที่จะแสดง 2 รอบ วันที่ 1 และ 2 กรกฎาคมนี้ที่ Royal Paragon Hall สยามพารากอน ซึ่งจะเชิญนักร้องดังจากทุกค่ายเพลงในอดีต เช่น รถไฟดนตรี, นิธิทัศน์ โปรโมชั่น, ครีเอเทีย อาร์ติสต์, แกรมมี่, คีตา, โอ้มายก๊อด รวม 31 ชีวิต มาร้องเพลงแห่งความหลังของแต่ละชีวิต ปรากฏว่าต้องขึ้นป้ายตัวโตๆ ว่า “Sold Out” แปลว่า “บัตรหมดเกลี้ยง” ในเพจของไทยทิคเก็ต เมเจอร์ แสดงว่าวันวานยังหวานอยู่จริงๆ เนี่ย

ข่าวหนังสือส่งท้ายเสาร์นี้ ของเริ่มด้วย “อนุสาร อ.ส.ท.” ฉบับเดือน มิถุนายน พาดหัวแผ่นปกว่า “ไปตามฟาร์มฝัน” พร้อมบทสัมภาษณ์ “8 ปี ในความทรงจำ” ของท่านผู้ว่าการ ททท.ที่จะอำลาตำแหน่งในปลายเดือนกรกฎาคมนี้…เรื่องนี้ต้องอ่าน “ตำนานกระบี่ข้ามฟ้า” 4 เล่มจบ นิยายกำลังภายในของ “โจวเสี่ยน” แปลโดย “ธารยุทธ” จากราคาเดิมกว่า 1,000 บาทเหลือแค่ 299 บาท ทั้งชุด…สอบถามด่วนที่ www.siamintershop.com ส่วนเล่มนี้เหมาะสำหรับนักวิจัย “วิจัยการตลาด” โดย ผ.ศ.ดร.วุฒิ สุขเจริญ จัดจำหน่ายโดยศูนย์หนังสือจุฬาฯ.

“ซูม”

"ออโตซาลอน" มาแล้ว! + "สหกรุ๊ปแฟร์" ครั้งที่ 27, Bangkok Auto Salon 2023, ไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 66, มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ, หนังสือ, ซูมซอกแซก, คอนเสิร์ต