NBA “รอบ 3” เริ่มแล้ว ไผเป็นไผใน 8 ทีม?

คึกคักเข้มข้นและขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์ สำหรับศึกบาสเกตบอล NBA “รอบ 2” ฤดูกาลนี้ และเมื่อมาถึงนาทีนี้ (ขณะจ่าแฉ่งเขียนต้นฉบับ) ได้ทีมเข้า “รอบ 3” หรือรอบ 8 ทีม NBA และ 4 ทีม สำหรับ 2 สาย ดังต่อไปนี้

สายตะวันออก ได้ 4 ทีมครบถ้วนแล้ว เริ่มจากอันดับ 2 บอสตัน เซลติกส์ ที่สามารถพิชิตอันดับ 7 แอตแลนตา ฮอว์กส์ ไปได้ 4-2 เกม ตามด้วยอันดับ 3 ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ที่เช็กบิล บรู๊คลิน เนตส์ ไปแบบขาดลอย 4-0 เกม

ต่อมา ได้แก่ อันดับ 5 นิวยอร์ก นิกส์ ที่พิชิตอันดับ 4 คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 4-1 เกม และอันดับ 8 ไมอามี ฮีต สร้างปฏิบัติการช็อกโลกพลิกล็อกถล่มทลายชนะอันดับ 1 มิลวอกี บักส์ ไป 4-1 เกม

ในรอบ 3 หรือรอบหน้าของสายนี้ บอสตัน เซลติกส์ จะไปเจอกับ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส และ นิวยอร์ก นิกส์ จะเจอกับ ไมอามี ฮีต เดี๋ยวค่อยเช็กวันและเวลากันอีกที ว่าจะเจอกันเมื่อใด?

มาที่ สายตะวันตก บ้าง ปรากฏว่า ณ บัดนาว เพิ่งจะเสร็จเรียบร้อยไป 2 คู่ ได้แก่ อันดับ 1 เดนเวอร์ นักเกตส์ เอาชนะ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ได้ตามคาดหมาย 4-1 เกม และ ฟีนิกซ์ ซันส์ อันดับ 4 ชนะ แอลเอ คลิปเปอร์ส อันดับ 5 ไปตามฟอร์ม 4-1 เช่นกัน

ยังเหลืออีก 2 คู่ที่จะต้องตัดสินชี้ขาดกันในเช้าวันเสาร์ที่ 29 เม.ย.นี้ ได้แก่ คู่แรก อันดับ 3 ซาคราเมนโต คิงส์ กับอันดับ 6 โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส 7 โมงครึ่งตามเวลาบ้านเรา โดย ซาคราเมนโต นำอยู่ 3-2 ถ้าชนะได้ก็จบ แต่ถ้าแพ้กลายเป็น 3-3 ก็ต้องไปฎีกาต่อในวันอาทิตย์ที่ 30 เม.ย.

คู่สอง อันดับ 2 เมมฟิส กริซซ์ลีส์ กับอันดับ 7 แอลเอ เลเกอร์ส เวลา 09.30 น. เช้าวันเสาร์ (หลังคู่แรกเล่นจบ) โดย เลเกอร์ส นำ 3-2 ถ้าชนะก็เช็กบิลเช่นกัน แต่ถ้า เลเกอร์ส แพ้ก็จะต้องไปเล่นฎีกาในวันอาทิตย์ที่ 30 เม.ย.ที่บ้านของเมมฟิส

อย่าลืมตามลุ้นใน “วันเสาร์” กันด้วยนะครับ และหากผลจบลงอย่างไรก็ตาม การประกบคู่สำหรับสายตะวันตกในรอบ 4 ทีมจะเป็นดังนี้

คู่แรก เดนเวอร์ นักเกตส์ จะเจอ ฟีนิกซ์ซันส์ และคู่สองผู้ชนะระหว่าง เลเกอร์ส–กริซซ์ลีส์ จะเจอผู้ชนะระหว่าง โกลเดน สเตต กับ ซาคราเมนโต

การแข่งขันรอบต่อไปจะเริ่มทันทีสำหรับสายและทีมที่ผ่านเข้ารอบเรียบร้อย โดยใช้กติกาหลักเหมือนเดิม ใครชนะ 4 ใน 7 เกมจะได้ไปต่อ ส่วนทีมแพ้ก็จะหยุดอยู่เพียงรอบนี้

เริ่มด้วยคู่แรกวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายนนี้ เวลา 7 โมงเช้าครึ่งบ้านเรา ระหว่าง ฟีนิกซ์ ซันส์ กับ เดนเวอร์ นักเกตส์ จากสายตะวันตก

ตามด้วยคู่สอง ไมอามี ฮีต กับ นิวยอร์ก นิกส์ ของสายตะวันออกเวลาเที่ยงคืนวันอาทิตย์ 30 เม.ย. ไปจบตอนตี 1 กว่าๆ เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 1 พ.ค.ของบ้านเรา

จากนั้นก็จะแข่งคู่อื่นๆต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะรู้ผลว่าทีมใดจะได้ชิงแชมป์สายหรือไม่เกินวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม ก่อนวันเลือกตั้งบ้านเรา 1 วัน

เชื่อได้ว่า มันส์ทุกคู่ทุกสายอีกเช่นเคยรอบนี้ เพราะฉะนั้นอย่าลืมติดตามลุ้นทีมที่ท่านรัก ท่านเชียร์จากการถ่ายทอดสดของ “ทรูวิชั่นส์” ก็แล้วกันนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”

NBA "รอบ 3" เริ่มแล้ว ไผเป็นไผใน 8 ทีม?, บาสเกตบอล, เพลย์ออฟ, NBAplayoff, ผลการแข่งขัน, เข้ารอบ, ชิงแชมป์, ซูมซอกแซก