น้ำตา “บราซิล”

บอกแล้วไม่มีใครที่ไหนจะ “โหดร้าย” เท่ากับเทพเจ้าแห่ง “ฟุตบอลโลก” ไปได้หรอก… ชอบนักเรื่องหักอกคน…ชอบนักเรื่องทำให้ผู้คนร้องไห้ เพราะทีมเขาควรชนะกลับทรงบันดาลให้แพ้ซะงั้น

เมื่อกลางดึกวันศุกร์ก็เอาอีกแล้วบันดาลให้ “ทีมต่อ” แถม “เต็ง 1” มาตลอด–พ่ายแพ้ตกรอบ อย่างเหลือเชื่อ…นักเตะเมืองกาแฟ “บราซิล” ไงครับ …จอดแค่รอบ 8 ทีม เท่านั้นเอง

ก่อนเล่นเป็นต่อ “โครเอเชีย” หลายขุม… ขนาดผู้เชี่ยวชาญ BBC ยังฟันธงให้ บราซิล ชนะ 3-0 แบบขาดลอยเอาไว้ล่วงหน้า

ที่ไหนได้ลงเอยด้วยเสมอในเวลา 0-0 ต่อเวลา 1-1 แล้วไปจบที่ยิงลูกโทษโดย “ทีมตาหมากรุก” ซัดเข้า 4 ลูก บราซิล เข้าแค่ 2 ลูกนักเตะเมืองกาแฟจึงแพ้สนิท…หยุดความฝันที่จะกลับมาครองแชมป์โลกครั้งที่ 6 ไว้เพียงเท่านี้เอง

เกมโดยรวมนักเตะเมืองกาแฟเหนือกว่าเยอะ …ทั้งช่วงในเวลาและต่อเวลา ซัดเข้ากรอบไป 11 ลูก

ซึ่งประมาณ 5-6 ลูก ในนั้นควรเป็นประตู แต่นายทวาร โดมินิก ลิวาโควิช รับได้บ้าง ปัดออกไปได้บ้าง เสียแค่ประตูเดียวเท่านั้นให้ เนย์มาร์ ช่วงนาทีที่ 105 ของการต่อเวลา

ก่อนจะมาปาฏิหาริย์ยิงตุงโดยตัวสำรองบรูโน เพ็ตโควิช ตีเสมอ น.117 นำไปสู่การยิงลูกโทษตัดสิน แล้วได้ชัยชนะ เพราะนายทวาร ลิวาโควิช ปัดได้อีก 2 ลูก ขณะยิงโทษ

ไม่โทษเทพเจ้าแห่งลูกหนังว่าทรงพระอำมหิต ข่มเหงน้ำใจนักเตะบราซิล และชาวบราซิลจนร้องไห้กันไปทั้งสนาม และทั้งประเทศแล้วละก็…ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วล่ะ

ส่งผลให้ “บราซิล” หยุดอยู่เพียงป้ายนี้ (8 ทีม) และ โครเอเชีย ได้ขยับต่อไปป้ายหน้า (4 ทีม) เจอกับ อาร์เจนตินา ฟ้าขาว ทีมจากละติน อเมริกา อีกทีม ซึ่งเกือบร่วงไปแล้วเหมือนกัน

คู่หลัง นักเตะฟ้าขาวอุตส่าห์ยิงนำไป 2-0 ยัง โดนทีมกังหันลม ฮอลแลนด์ ตามมาตีเสมอ 2-2 จน ได้ แถมลูก 2 ที่ได้ก็ใกล้จะหมดเวลาทดเจ็บแล้วด้วยซ้ำ

ยังดีที่เทพเจ้าแห่งฟุตบอลทรงปรานีมากกว่าบราซิลหน่อยดลบันดาลให้ “ฟ้าขาว” เตะลูกโทษ ชนะกังหันไปในที่สุด 4-3 ประตู

แต่ก็ทั้งเหนื่อยและทั้งหนืดลุ้นกันตัวโก่งไปทั้งสนามและทั้งประเทศตอนตี 4 ครึ่งกว่าๆเช้าวันเสาร์บ้านเรา

ยังนึกว่าอาร์เจนตินาจะโดนสอยร่วงจนสูญพันธุ์ “บอลละติน” อยู่แล้วเหมือนกัน…ถือว่าโชคดีที่ยังได้ตั๋วเป็นตัวแทนอเมริกาใต้หรือละตินอเมริกา เข้าสู่รอบสี่ทีมหรือเซมิไฟนอลไปเจอ โครเอเชีย ตอนตี 2 วันอังคารที่ 13 ธ.ค. ต่อไป

ไม่รู้เหมือนกันว่าอีก 2 คู่ สุดท้ายรอบ 8 ทีม ระหว่าง อังกฤษ–ฝรั่งเศส และ โมร็อกโก– โปรตุเกส…เทพเจ้าแห่งลูกหนังจะพิโรธใคร?

จะมีการพลิกล็อกถล่มทลายนั่งร้องไห้กันอีกหรือไม่? พรุ่งนี้ค่อยมาเฉลยนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว,​ ฟุตบอลโลก 2022, บอลโลก, บราซิล, โครเอเชีย, ซูมซอกแซก