คิง เพาเวอร์ จับมือ ไชน่า เหมาไถ จัดแชริตี้ กาล่า ดินเนอร์ สานสัมพันธ์ไทย – จีน มอบ 12 ล้านบาท มูลนิธิรามาธิบดี

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้นำธุรกิจรีเทลเพื่อการท่องเที่ยวระดับโลก ร่วมกับ ไชน่า เหมาไถ บริษัทผู้ผลิตแบรนด์สุราพรีเมียมอันดับ 1 ของจีน

ซึ่งมีประวัติยาวนานกว่า 2,000 ปี และจัดว่าเป็นสุราอันดับ 1 ของโลกในตอนนี้ จัดงาน China Moutai x King Power Charity Gala Dinner เปิดประมูลผลิตภัณฑ์เพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิรามาธิบดี โดยงานจัดขึ้น ณ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ

ข่าว, คิง เพาเวอร์, ไชน่า เหมาไถ, มูลนิธิรามาธิบดี, ซูมซอกแซก

งานในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคุณกร ทัพพะรังสี นายกสมาคมมิตรภาพไทยจีน เป็นประธานในงาน ร่วมด้วย พลตำรวจเอก ดร.ชิดชัย วรรณสถิตย์ ประธานกิตติมศักดิ์ บริษัท สยามดรากอน (เอเซียแปซิฟิก) จำกัด , คุณอัยยวัฒน์  ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ , ดร.ติง ฉง จวิน  ประธาน บริษัท กุ้ยโจว เหมาไถ แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และคุณณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานกรรมการหอการค้าไทยจีน พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติมากมายทั้งชาวไทยและชาวจีนที่มาร่วมทำการกุศลในครั้งนี้  เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงมิตรภาพที่ไม่เคยห่างหายและสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยาวนานระหว่างไทยจีน เฉกเช่นเดียวกับความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ คิง เพาเวอร์ มีร่วมกับ ไชน่า เหมาไถ มาอย่างยาวนาน

สำหรับงานนี้ดร. ติง ฉง จวิน  ประธาน บริษัท กุ้ยโจว เหมาไถ แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้กล่าวสุนทรพจน์ถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยจีน ที่มีมายาวนาน และครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของการเดินทางมาประเทศไทย ในโอกาสที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีนเข้าร่วมประชุม APEC 2022 โดยในนาม กุ้ยโจว เหมาไถ  ในฐานะตัวแทนของคนจีน มีความรักและคิดถึงคนไทยมีความพร้อมที่จะร่วมสนับสนุนสังคมไทยในมิติต่างๆ ซึ่งในการมาร่วมจัดกิจกรรมกับ คิง เพาเวอร์ ในครั้งนี้ ตั้งใจนำรายได้สนับสนุนงานสาธารณสุขไทย เนื่องจากเล็งเห็นว่า ที่ผ่านมาหน่วยงานด้านสาธารณสุขของไทยตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ได้ทำงานรับมือกับสถานการณ์โควิดมาอย่างหนัก คิง เพาเวอร์ และไชน่า เหมาไถ จึงอยากส่งต่อกำลังใจ แรงใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ให้รู้ว่าพวกเขามีคนสนับสนุนอยู่ด้านหลัง รวมถึงอยากส่งต่อความตั้งใจและความมุ่งหวังในการที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยส่งเสริมสุขภาพและการสาธารณสุขที่เข้มแข็งขึ้นให้กับคนไทยผ่านกิจกรรมครั้งนี้ และเชื่อว่ามิตรภาพไทยจีน ที่แข็งแกร่งจะช่วยให้พวกเราทุกคนกลับมาฟื้นตัวสู้กับวิกฤตนี้ได้อย่างรวดเร็ว และผ่านไปได้อย่างราบรื่นแน่นอน   

ข่าว, คิง เพาเวอร์, ไชน่า เหมาไถ, มูลนิธิรามาธิบดี, ซูมซอกแซก

ในขณะที่คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า ประเทศไทยและจีน มีสัมพันธภาพที่แน่นแฟ้นทางการทูต เศรษฐกิจ การลงทุน รวมถึงการท่องเที่ยวมายาวนาน โดย กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนมากว่าทศวรรษ โดยปฏิเสธไม่ได้ว่า

แบรนด์เหมาไถเป็นหนึ่งในแบรนด์พรีเมียมอันดับ 1 ของจีน เป็นหนึ่งในสื่อกลางช่วยเชื่อมสัมพันธภาพอันดีที่ทำให้คนจีนรู้จัก คิง เพาเวอร์ สำหรับกิจกรรมการกุศลที่จัดขึ้นร่วมกันในวันนี้ จะช่วยตอกย้ำมิตรภาพที่ไม่เคยห่างหาย เชื่อมโยงสายสัมพันธ์อันดี และกลับมาร่วมกันพลิกฟื้น ขับเคลื่อนความร่วมมือทั้งในด้านสังคมและเศรษฐกิจต่อไป

สำหรับแชริตี้กาล่าดินเนอร์ ครั้งนี้ ได้มีการนำผลิตภัณฑ์ เหมาไถ รุ่นพิเศษที่ควรค่าแก่การสะสม 6  รุ่น ออกประมูล โดยสามารถนำรายได้จากการประมูลโดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิรามาธิบดีได้ถึง 12 ล้านบาท ซึ่งผู้ร่วมประมูลประกอบด้วยนักธุรกิจชาวจีน รวมถึง 2 พี่น้อง ผู้บริหาร คิง เพาเวอร์ อัยยวัฒน์อภิเชษฐ์  ศรีวัฒนประภา ร่วมประมูลผลิตภัณฑ์เหมาไถที่มีอายุ 50 ปี และ 80 ปี รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท ซึ่งภายในงาน .คลินิก นพ.อาทิตย์ อังกานนท์ รองคณบดีและรองประธานคณะกรรมการมูลนิธิรามาธิบดี  ร่วมเป็นสักขีพยานการประมูลและรับมอบรายได้จากการประมูลเพื่อนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯต่อไป