เบิร์ด ธงไชย โชว์สุดประทับใจ ในงานกาล่าดินเนอร์ APEC 2022

ผ่านไปแล้วอย่างน่าประทับใจ กับการโชว์บทเพลงของ เบิร์ดธงไชย แมคอินไตย์ พร้อมด้วยศิลปิน ระดับแนวหน้า และนักแสดงกว่า 500 ชีวิต

ข่าว, การแสดง, เอเปค, เบิร์ด, ธงไชย แมคอินไตย์, ซูมซอกแซก

ในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner) ที่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ณ หอประชุมกองทัพเรือ ซึ่งได้สร้างความสุขและความทรงจำ อันแสนพิเศษ ให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านได้จดจำถึงความงดงามของประเทศไทย

บรรยากาศภายในงาน มีผู้นำเขตเศรษฐกิจ และคู่สมรส จำนวน 20 เขต และแขกพิเศษ 1 ประเทศ รวมทั้งคณะรัฐมนตรีของแต่ละเขตเศรษฐกิจ ร่วมรับประทานอาหารพร้อมรับชมการแสดงทางวัฒนธรรม ได้แก่ OPEN TO ALL OPPORTUNITIES เปิดรับทุกโอกาส นำโดย เบิร์ด – ธงไชย เปิดงานด้วยการขับร้อง เพลง “แผ่นดินของเรา” บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งมีวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ และวงดนตรีไทยร่วมสมัยกรมศิลปากร เป็นผู้บรรเลงบทเพลง

ข่าว, การแสดง, เอเปค, เบิร์ด, ธงไชย แมคอินไตย์, ซูมซอกแซก

พร้อมการแสดงจากศิลปินระดับแนวหน้าของไทย ได้แก่ รัดเกล้า อามระดิษ, กิต – กิตตินันท์ ชินสําราญ, ปุ้ย – ดวงพร  พงศ์ผาสุก และ วิน – วศิน พรพงศา BALANCE IN ALL ASPECTS สมดุลในทุกด้าน “การแสดงมนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมประจำถิ่น ประกอบด้วย กลุ่มภาคเหนือ การฟ้อนร่ม การแสดงกิงกะหร่า เต้นโต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หน้ากากผีตาโขน บ่าวขาลาย ถือหางนกยูง ฟ้อนภูไท เซิ้งถือบั้งไฟ เชิด พญานาค สะท้อนถึงความสนุกสนานรื่นเริง ภาคใต้  มโนราห์ ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจาก  UNESCO หนังตะลุง ตารีบุหงา ในส่วนของภาคกลาง จะมีการแสดงโขนเป็นศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทยที่มีความสง่างาม อลังการและอ่อนช้อย

สำหรับไฮไลท์สำคัญของค่ำคืนนี้ คือ การแสดงประเพณีลอยกระทง ตามประทีป โดยมี เบิร์ด – ธงไชย ขับร้องเพลง “ลอยกระทง” ตระการตาไปกับการแสดงอารยธรรมประจำถิ่นไทย พร้อมด้วยนางนพมาศที่ออกมา ร่ายรำ แสดงให้เห็นถึงความอ่อนช้อยและงดงามอย่างไทย

หลังจากนั้น เบิร์ด – ธงไชย  ได้เชิญผู้นำฯ นำโดย พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมลอยกระทงสาย  เป็นการจำลองประเพณีลอยกระทงสายขนาดใหญ่ บนผืนน้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าห้องเจ้าพระยา ภายในหอประชุมกองทัพเรือ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับทุกท่าน

ข่าว, การแสดง, เอเปค, เบิร์ด, ธงไชย แมคอินไตย์, ซูมซอกแซก

นอกจากนี้ บริเวณด้านนอกอาคารจัดให้มีการแสดงแสง สี เสียง สร้างบรรยากาศและสีสันให้กับแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยแสงไฟและการแสดงทางวัฒนธรรมในยามค่ำคืน

เบิร์ดธงไชย  เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนคนไทย ในการมอบความสุข สร้างรอยยิ้ม ให้กับทุกท่านที่มาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ เบิร์ดและศิลปินทุกคน รวมทั้งนักแสดงกว่า 500 ชีวิต  ตั้งใจให้โชว์ในครั้งนี้ออกมาดีที่สุด อยากให้ทุกท่านประทับใจและเก็บความทรงจำในค่ำคืนพิเศษนี้ครับ”