“คาราบาวกรุ๊ป” คว้ารางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2022  ปีที่ 2 ติดต่อกัน จาก “ดีลอยท์”

บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2022 บริษัทที่มีการบริหารจัดการดีที่สุดของประเทศไทย ประจำปี 2565 จากดีลอยท์

ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก นับเป็นการได้รับรางวัลดังกล่าวเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยมีนายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนในการรับรางวัล เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรม วอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ

ข่าว, ​คาราบาว, รางวัล, บริหารจัดการ, ซูมซอกแซก

นายกมลดิษฐ กล่าวว่า การได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของพวกเราทุกคนในการทำงานภายใต้วิสัยทัศน์ “สินค้าระดับโลก และแบรนด์ระดับโลก”   ( World Class Product, World Class Brand) และตอกย้ำถึงการเป็นองค์กรระดับแถวหน้าของประเทศไทย ซึ่งวันนี้สามารถยกระดับและก้าวออกไปโลดแล่นอยู่ในเวทีระดับโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ

รางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2022 จัดโดย ดีลอยท์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นองค์กรที่ปรึกษาทางธุรกิจระดับโลก ดังนั้นจึงมีกระบวนการคัดเลือกพิจารณาองค์กรที่เข้ารอบ และมีขั้นตอนการตัดสินอย่างเข้มงวด โดยมีคณะกรรมการอิสระซึ่งประกอบไปด้วยตัวแทนจากภาคธุรกิจ และสถาบันการศึกษาเป็นผู้ทำหน้าที่ตัดสินตามแนวทางปฏิบัติสากลของการคัดเลือกผู้ได้รับรางวัล Best Managed Companies ของดีลอยท์

ข่าว, ​คาราบาว, รางวัล, บริหารจัดการ, ซูมซอกแซก

โดยบริษัทที่เข้าร่วมการคัดเลือกจะต้องผ่านการประเมินทักษะ และแนวทางการบริหาร ซึ่งประกอบไปด้วยการวิเคราะห์กลยุทธ์ วิเคราะห์การดำเนินงานทางธุรกิจ ความสามารถและนวัตกรรม วัฒนธรรมองค์กร และพันธสัญญา ตลอดจนการกำกับดูแลภายในองค์กร และการเงินขององค์กร รวมถึงมีการประเมินเปรียบเทียบกับกรอบการประเมินที่ได้มีการใช้กับบริษัทเอกชนที่มีการจัดการที่ดีที่สุดทั่วโลกกว่า 1,200 แห่ง