ยกเกาหลีมาให้แล้ว ชวนเยือนชอนจูฮันอก หมู่บ้าน 1,000 ปี ที่ซีคอนสแควร์

ซีคอนสแควร์ ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ของหมู่บ้านชอนจูฮันอกที่มีอายุยาวนานกว่าพันปีแห่งเมืองชอนจู ประเทศเกาหลีใต้ สวมชุดฮันบกเยือนบ้านฮันอกแบบบ้านสไตล์เกาหลีดั่งเดิม 

ข่าว, เกาหลี, ซีคอนสแควร์, บ้านฮันอก, ซูมซอกแซก

ลิ้มลองความอร่อยของบิบิมบับเมนูต้นตำรับอันเลืองชื่อของเมืองชอนจู  ชมโอ่งกิมจิหรือ จัง ดกภูมิปัญญาการถนอมอาหารประจำชาติ จิบ มักกอลลีไวน์ข้าวเกาหลีแท้ๆ ลุ้นคำทำนายดวงชะตากับตู้ไข่หมุน FORTUNE JEONJU ชมความงามของต้นกิงโกะที่มีใบสีเหลืองทองอร่าม เพลิดเพลินกับการแสดงพื้นบ้านเกาหลีที่หาชมได้ยาก ในงานเยือนชอนจูฮันอก หมู่บ้าน 1,000 ปี

ระหว่างวันที่ 2 – 11 กันยายน 2565 ที่ซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์

ภายในงานได้จำลองบรรยากาศ หมู่บ้านชอนจูฮันอก เมืองชอนจู จังหวัดช็อลลาเหนือ ประเทศเกาหลีใต้ หมู่บ้านเก่าแก่แต่มีความคลาสิกมีอายุยาวนานกว่าพันปี หรือเรียกว่าหมู่บ้านฮันอกเป็นแบบบ้านสไตล์เกาหลีโบราณ 800 หลัง ซึ่งปัจจุบันยังคงอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี

เมื่อมาถึงงานสิ่งแรกที่ไม่ควรพลาดคือการเปิดประสบการณ์สวมชุดฮันบกชุดประจำชาติเกาหลีซึ่งความสวยงามสุภาพมีเอกลักษณ์เฉพาะ จากนั้นท่องไปในหมู่บ้านชอนจูฮันอกจำลอง ลิ้มลองความอร่อยของบิบิมบับหรือข้าวยำเกาหลีเมนูต้นตำรับอันเลื่องชื่อของเมืองชอนจู จุดเด่นคือการนำข้าวสวย ผักปรุงรส ไข่ และซอสเผ็ดของเกาหลีมาคลุกเคล้ากัน ชมโอ่งกิมจิหรือ จังดกซึ่งเป็นภูมิปัญญาการจัดเก็บอาหารไว้รับประทานในฤดูหนาวและการหมักอาหารดั่งเดิมและกิจกรรม Workshop สอนทำกิมจิทุกเสาร์และอาทิตย์  ยกแก้วจิบ มักกอลลีหรือไวน์ข้าวเกาหลีเครื่องดื่มพื้นบ้านรสชาตินุ่มลิ้ม ลุ้นคำทำนายดวงชะตากับตู้ไข่หมุน FORTUNE JEONJU  ชมความงามของต้นกิงโกะหรือต้นแปะก๊วยที่มีใบสีเหลืองทองอร่าม เพลิดเพลินกับการแสดงพื้นบ้านเกาหลีที่หาชมได้ยากจัดแสดงทุกเสาร์และอาทิตย์ตลอดการจัดงาน

อันยองฮาเซโย! ใครคิดถึงเกาหลี เตรียมมาฟินกันได้เลย ในงานเยือนชอนจูฮันอก หมู่บ้าน1,000ปี  ระหว่าง วันที่  2 -11 กันยายน 2565 ที่ซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์