ดิอาจิโอประกาศเปิดตัว “LEGENDS UNTOLD” คอลเลกชั่นซิงเกิลมอลต์วิสกี้พิเศษประจำปี

ปีนี้ผู้ชื่นชอบวิสกี้จะได้พบกับเรื่องราวอันเป็นตำนานจากโรงกลั่นทั้ง 8 แห่งของสกอตแลนด์ ผ่านประสบการณ์ลึกล้ำเฉพาะตัวภายในบ้านของตัวเอง

วันนี้ ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี ประเทศไทย ได้เผยโฉม “Legends Untold” คอลเลกชั่นซิงเกิลมอลต์วิสกี้พิเศษประจำปี ซึ่งถือเป็นวาระที่สำคัญที่สุดของผู้ชื่นชอบวิสกี้ โดยปีนี้คอลเลกชั่นจะเปลี่ยนโลกของวิสกี้ด้วยการก้าวไปสู่อาณาจักรของเทคโนโลยี AR หรือเทคโนโลยีเสมือนจริง เพื่อแบ่งปันเรื่องราวที่ไม่เคยได้รับการบอกเล่ามาก่อนของโรงกลั่นต่างๆ ในรูปแบบใหม่อันเป็นเอกลักษณ์

ข่าว, คอลเลกชั่น, ซิงเกิลมอลต์, ซูมซอกแซก, LEGENDS UNTOLD

ตามเรื่องเล่าขานโบราณ มนุษย์อีกโลกหนึ่งได้ปกป้องแผ่นดินสำคัญของโรงกลั่นสกอตแลนด์ไว้อย่างเข้มแข็งมานานแสนนาน ฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะมาถึง ด้วยการพลิกผันของโชคชะตา สิ่งมีชีวิตในนิยายปรัมปราของโรงกลั่นต่างๆ จะกลับฟื้นคืนชีพเผยให้เห็นตัวตนที่แท้จริง รวบรวมจากโรงกลั่นอันเป็นตำนานที่ได้รับความสนใจที่สุดของสกอตแลนด์ คอลเลกชั่นนี้คืออัญมณีเลอค่าที่ถูกซ่อนไว้แต่พบได้ในทุกแห่งของอาณาจักร ท่ามกลางทะเลสาปและภูเขาสูงชัน ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ที่รักษาไว้เพื่อให้ผู้มีเอกสิทธิ์เฉพาะเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะได้ล่วงรู้และดื่มด่ำ คอลเลกชั่นพิเศษนี้จะจุดประกายจินตนาการให้กับผู้ชื่นชอบวิสกี้ทุกคน ผู้เชื่อถือในจิตวิญญาณ และผู้หลงใหลในเรื่องราวแฟนตาซี ทันทีที่ได้สัมผัส

ข่าว, คอลเลกชั่น, ซิงเกิลมอลต์, ซูมซอกแซก, LEGENDS UNTOLD

คอลเลกชั่นนี้ มีจุดเด่นอยู่ที่ความหลากหลายของวิสกี้ รีเสิร์ฟ ที่เป็นสมบัติล้ำค่าที่สุดของดิอาจิโอซึ่งหมักบ่มในสกอตแลนด์ เป็นครั้งแรกที่จะนำเสนอภาพประกอบที่เต็มไปด้วยรายละเอียด และการออกแบบจาก เคน เทย์เลอร์ (Ken Taylor) นักวาดภาพประกอบ ดิจิทัลที่มีชื่อเสียง สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์และการตีความของสิ่งมีชีวิตในนิยายปรัมปราซึ่งได้มาจากประวัติการทำงานด้านอาร์ตเวิร์ค และโปสเตอร์แบบป๊อป คัลเจอร์ ที่ใครเห็นก็จดจำได้

ดร.เครก วิลสัน (Craig Wilson) มาสเตอร์เบลนเดอร์ ผู้คัดเลือกวิสกี้แต่ละชนิดด้วยตัวเองเพื่อรังสรรค์คอลเลกชั่น Legends Untold ภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่จะนำเสนอรสชาติอันแท้จริงของแต่ละโรงกลั่น

เขาให้ความเห็นไว้ว่า “เราได้ดำดิ่งสู่ตัวตนที่แท้จริงของโรงกลั่นระดับคลาสสิกหลายแห่ง สำรวจปัจจัยสำคัญและนำผลผลิตเหล่านั้นมาตีความใหม่สำหรับคอลเลกชั่น Legends Untold สิ่งมีชีวิตในนิยายปรัมปราของคอลเลกชั่นปีนี้ เป็นตัวแทนที่ได้รับแรงบันดาลใจในการแสดงออกถึงบุคลิกของโรงกลั่นต่างๆ เราได้เผยมิติใหม่ที่ลึกล้ำ และตอบรับความล้ำเลิศของรสชาติที่เฉพาะตัวของวิสกี้แต่ละชนิด เผยให้เห็นถึงตำนานที่กลับมามีชีวิตอีกครั้ง โดยคอลเลกชั่นของปีนี้ถือเป็นเพียงการเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดเท่านั้น”

ข่าว, คอลเลกชั่น, ซิงเกิลมอลต์, ซูมซอกแซก, LEGENDS UNTOLD

เมื่อสแกนคิวอาร์โค้ดที่ปรากฎ ตำนานจะได้รับการปลดปล่อยออกมา พร้อมประสบการณ์และความรู้สึกหลากหลายที่เริ่มขึ้นด้วยบทบรรยายเรื่องราวเล่าขานของซิงเกิล มอลต์ จากนั้นแฟนๆ วิสกี้จะได้เข้าไปสู่ประสบการณ์ที่ผสมผสานกับความเป็นจริง ซึ่งออกแบบมาเพื่อการจับรสสัมผัส ทั้งหมดเป็นประสบการณ์ที่มอบให้กับผู้ชื่นชอบวิสกี้ภายในบ้านของตนเอง

คอลเลกชั่นนี้ประกอบด้วย

  • มอร์ทลัค (Mortlach) 13 ปี เข้มข้นและแข็งแกร่งจากโรงกลั่น สเปย์ไซด์ ดัฟทาวน์ (Speyside Dufftown)
  • มอลต์ที่เปรียบได้ดั่ง มังกรทะเลพ่นไฟ ที่ให้รสของทะเลพร้อมด้วยกลิ่นรมควันอ่อนๆ ในขวดของทาลิสเกอร์ (Talisker) 8 ปี
  • บุคลิกของไฮแลนด์ที่พบได้ยากของรอยัล ลอคนาการ์ (Royal Lochnagar) พร้อมด้วยความสดชื่นนุ่มนวลของฤดูใบไม้ผลิ
  • 2 ขวดที่โชว์ความเป็นลาวากูลิน (Lagavulin) อันน่าหลงใหลเฉพาะตัว ‘เดอะ คิง ออฟ ไอส์ลา” (The King of Islay): รสเข้มข้นดุดันทว่าสมดุลในระดับ 12 ปี เปรียบเสมือนอัญมณีบนยอดมงกุฎ และวิสกี้ 26 ปี ที่จบกระบวนการบ่มในถังเปโร ฮิมิเนส/โอโลโรโซ (Pedro Ximenez/Oloroso casks) ซึ่งได้รับการเติมวิสกี้เป็นครั้งแรก

คอลเลกชั่นพิเศษพร้อมจำหน่ายในจำนวนจำกัด ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำ ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคม ศกนี้