ส่งใจเชียร์ “สาวไทย” ด่วน สู้ศึกกอล์ฟ “สิงคโปร์”วันนี้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “จ่าแฉ่ง” เขียนเชิญชวนท่านผู้อ่านให้เตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้ เพื่อเชียร์ นักกีฬากอล์ฟ “สาวไทย” ที่จะลงสู้ศึกกอล์ฟ LPGAระดับโลกที่จะมาแข่งในย่านเอเชียของเรา

สัปดาห์นี้คือตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคมถึงวันอาทิตย์นี้ 6 มีนาคม จะอยู่กันที่สนามกอล์ฟเซนโตซา ที่ สิงคโปร์ ในรายการใหญ่ HSBC Women’s World Championship ชิงรางวัลรวมก้อนใหญ่ถึง 1,700,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 56 ล้านบาทเศษ

ต่อมาในสัปดาห์หน้าตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม จะยกขบวนมาสู้กันต่ออีกยก ที่พัทยา ชลบุรี ประเทศไทยของเรา ในรายการ Honda LPGA Thailand ซึ่งมีรางวัลรวม 1,600,000 เหรียญสหรัฐฯหย่อนจากที่สิงคโปร์แค่ 100,000 เหรียญเท่านั้นเอง

จ่าแฉ่งให้เหตุผลในการเชียร์ว่า เพราะมาแข่งในบ้านเรา แม้จะยากเย็นแค่ไหนเพราะคู่ต่อสู้ล้วนแข็งแกร่งมาก มือดังๆ ของโลกทั้งสิ้น แต่ด้วยความชำนาญสนามและเสียงเชียร์ (แม้ปีนี้จะยังไม่ให้คนเข้าชมมาก) แต่ลำพังเจ้าหน้าที่สนามก็คนหรือเด็กของเราทั้งนั้น ความอบอุ่นใจย่อมมีมากกว่า

ปีที่แล้วที่พัทยา เราเชียร์ เอรียา จุฑานุกาล จนคว้าแชมป์มาแล้ว โดยมี “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล เป็นรองแชมป์

ฉะนั้น ปีนี้มาเชียร์กันใหม่…โดยจะมีสาวไทยที่แข็งแกร่งมาช่วยเสริมอีกหลายคน…พลาดจาก เอรียา ก็จะมี อาฒยา มี “แพ็ตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, วิชาณี มีชัย, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, โมรียา จุฑานุกาล และอื่นๆ เข้าคิวรออยู่

ทว่าก่อนจะมาถึงเมืองไทย ผลปรากฏว่าในการแข่งขัน 2 วันแรกที่สิงคโปร์ ทัพสาวไทยของเราสามารถทำสกอร์ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจจน “จ่าแฉ่ง” ต้องรีบมาเขียนเชิญชวนซ้ำอีกครั้งในวันนี้

ขอแรงส่งใจไปเชียร์ที่สิงคโปร์กันเลยครับ ไม่ต้องรอให้มาถึงบ้านเราหรอก

อย่างวันแรก “น้องแพ็ตตี้” ปภังกร ก็สามารถขึ้นนำเป็นจ่าฝูงด้วยสกอร์ -5 เรียกเสียงฮือฮาได้จากแฟนกอล์ฟชาวไทยทั่วสารทิศ

ตามมาด้วย ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จบที่ -3 เป็นที่ 5 ร่วม และ “น้องจีน” อาฒยาฐิติกุล ก็จบ -3 เป็นที่ 5 ร่วมอีกหนึ่งแรง

สาวไทยอื่นๆ อาจไม่ค่อยดีนัก ธิฎาภา สุวัณณะปุระ อีเวนพาร์เท่ากับ เอรียา จุฑานุกาล เป็นที่ 37 ร่วม ในขณะที่ วิชาณี มีชัย +1เป็นที่ 47 ร่วม และ โมรียา จุฑานุกาล จบที่ +2ที่49ร่วม

ต่อมาในวันที่ 2 ตื่นเต้นมากขณะดูถ่ายทอดสด เพราะมีบางช่วงสาวไทยเราขึ้นไปเป็นที่ 1 บนลีดเดอร์บอร์ด โชว์ธงชาติไทยให้เห็นอย่างเด่นชัดหลายต่อหลายครั้ง จากฝีมือของน้องสาว “คนใหม่” ความหวังใหม่ของคนไทย อาฒยา ฐิติกุล

แต่ลงท้ายแล้ว จบที่ 1 ร่วม มี 2 คนเป็นของเกาหลีใต้ ได้แก่ จิน ยังโค มือหนึ่งโลก และเอมี หยาง มือ 62 โลก ทำสกอร์ได้ 8 อันเดอร์หรือ-8

ทว่าสาวน้อยวัย 19 ปี จากไทยแลนด์ อาฒยา ฐิติกุล ก็เกาะเป็นที่ 3 ร่วม อยู่ 7 อันเดอร์ หรือ -7 ถือว่าไม่ห่างเท่าไรนัก

ในขณะที่ปาจรีย์ หรือโปรเมียว ก็ทำเพิ่มอีก -3 ขยับเป็น -6 เป็นที่ 6 ร่วม ถือว่าตามไม่ไกลเช่นกัน

เอรียาจบที่ -4 อยู่อันดับ 14 ร่วม ก็ยังลุ้นได้ เพราะยังเหลืออีก 2 วัน…แพ็ตตี้ น่าเสียดายมาตีเกิน +2 ในวันสอง เลยเหลือ -3 เป็นที่ 21ร่วมแต่ก็ยังมีโอกาสฮึดได้ เพราะยังเหลืออีก 2 วันอย่างที่ว่า

โมรียา +2, วิชาณี +5, ธิฎาภา +5เราคงลุ้นลำบากหน่อย…ก็ไม่เป็นไร ขอให้เธอเล่นดีขึ้น วันหลังๆ เพื่อจะได้เพิ่มอันดับ และได้เงินรางวัลเพิ่มก็พอใจแล้ว

สรุป จากวันเสาร์ที่ 5 มี.ค. ถึงวันอาทิตย์ที่ 6 มี.ค. ขอแรงใจแรงเชียร์อีกเฮือกจากพี่น้องชาวไทยส่งไปสิงคโปร์ผ่านการถ่ายทอดสดของ ทรูวิชั่นส์ ช่วง 10 โมงเช้ากว่าๆโดยด่วน

ไม่แน่นาครับ…เราอาจมีสิทธิ์ได้เฮเพราะฝีมือของสาวไทยเราที่เกาะเซนโตซา ก่อนที่จะมาเฮที่พัทยาบ้านเราในสัปดาห์ต่อไป.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, กอล์ฟ, LPGA, กอล์ฟหญิง, เซนโตซา, สิงคโปร, ซูมซอกแซก