“ไทยเที่ยวไทย” ครั้งที่ 61+อิ่มอร่อย “คนละครึ่ง” ขึ้นห้าง

วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2565 ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ยุคนิวนอร์มอล กลับมารับใช้ท่านผู้อ่านเช่นเคย…แนะนำงานน่าเที่ยว แนะนำหนังสือน่าอ่าน และแนะนำเพลงย้อนยุคด้วย (หากมีการแสดงและผู้จัดแจ้งข่าวมา)

ขอเริ่มด้วยกิจกรรมที่มีสาระและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่ผู้ประกอบการ นักธุรกิจ และผู้ใส่ใจใฝ่รู้ทั้งหลาย ดังนั้น แม้จะเคยเขียนให้แล้ว ก็ยังอยากเขียนสั้นๆ เตือนความทรงจำให้อีกครั้งสำหรับงานแสดงปาฐกถาพิเศษ ของ รมว.คลัง อาคม เติมพิทยาไพสิฐ ศิษย์เก่าเกียรติยศของสมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ หัวข้อ “Thailand : Time to Change ได้เวลาเปลี่ยนประเทศไทย” วันพุธที่ 9 มี.ค.นี้ เวลา 12.00-14.00 น. ณ ห้องบอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ผู้สนใจใคร่ฟังสดต้องซื้อบัตรในราคาท่านละ 3,000 บาท
(รายได้บำรุงสมาคม) มีอาหารกลางวันบริการ 1 มื้อ…ส่วนผู้สนใจใฝ่รู้ทั่วไป รอฟังแห้งช่วงเย็นๆค่ำๆดีกว่าเพราะสมาคมจะนำวีดิทัศน์บันทึกภาพและเสียงลง ยูทูบ และ เฟซบุ๊ก ให้ดูกันได้นานๆ ยาวๆ ไม่เข้าใจช่วงไหน กรอกลับไปฟังใหม่ได้

งานที่เคยยิ่งใหญ่มาก จัดเมื่อไรคนแน่นเมื่อนั้น แต่มายุคนี้ “โควิด-19” ยังอาละวาด ต้องปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของ ศบค. อย่างเคร่งครัด จะให้แน่นเหมือนเดิมคงไม่ได้แน่นอน…แต่กระนั้นงาน “ไทยเที่ยวไทย” ครั้งที่ 61 ของ พี.เค.เอ็กซิบิชั่น แบบนิวนอร์มอลก็ยังจะมีต่อไป โดยนำบูธจำหน่าย “แพ็กเกจท่องเที่ยว” กว่า 1,000 บูธ ในธีม “มหาอะเมซิ่งไทยแลนด์” มาออกร้าน ณ ฮอลล์ EH 102-104 ไบเทค บางนา ยังเหลือวันนี้ (เสาร์ที่ 5 มี.ค.) กับพรุ่งนี้ (อาทิตย์ที่ 6 มี.ค.) อีก 2 วันนะครับ

งานนี้สนับสนุนนโยบายคนละครึ่ง เพื่อลดค่าใช้จ่ายยามเงินเฟ้อ และฟื้นฟูเศรษฐกิจอันเนื่องจากพิษโควิด-19 ของรัฐบาลไทย…เดอะมอลล์ กรุ๊ป แจ้งมาจะมีการจัดงาน “เดอะมอลล์ แฮปปี้เดย์ เปย์คนละครึ่ง เฟส 4” รวบรวมสุดยอด ร้านอาหารสตรีทฟู้ด กว่า 130 ร้าน ที่เข้าร่วมโครงการกับรัฐบาลมาออกร้านใน “เดอะมอลล์” 3 แห่ง ได้แก่ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ, เดอะมอลล์บางแค และ เดอะมอลล์บางกะปิ อาทิ เจ้าสัวหมูสะเต๊ะ, โชคอำนวยซูชิ, เขียวหวานสะท้านฟ้า, อาม่าราดหน้าเส้นกรอบ, นุ่มนัวหมูปลาร้า, โคตรเกี๊ยว, เบคขนมไทย, ลุงเงินกาแฟหม้อดิน, ไก่ย่างจิระพันธุ์, ซิงหลั่น เกาลัดทอง, หมูทอดแหลก ฯลฯ เริ่มมา 2-3 วัน แล้วยังมีต่อไปจนถึงวันพุธที่ 9 มี.ค. แฟนๆ “คนละครึ่ง” ห้ามพลาด

สำหรับงานนี้อยู่ยังยั้งยืนยงมา 16 ปีแล้ว…ปีนี้ย่างเข้าสู่ปีที่ 17…งาน “Thailand Franchise & Business Opportunity 2022 ครั้งที่ 17” จัดโดย กวิน อินเตอร์เทรด เจ้าเดิม นำแฟรนไชส์ทั้งไทยและต่างประเทศหลากหลายสินค้า ทั้งของกินของใช้ ทั้งการศึกษา การบริการและบันเทิง ฯลฯ จาก 30 ประเทศทั่วโลกมาร่วมแสดงในงาน ที่มีผู้เยี่ยมชมกว่า 10,000 คนในแต่ละปี…โดยปีนี้งานจะเริ่ม 10-13 มี.ค.ที่จะถึงนี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้า ไบเทค บางนา ฮอลล์ EH 103 ภายใต้ระบบการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข แฟนเก่าของงานนี้เตรียมตัวได้

แนะนำหนังสือสัปดาห์นี้ เป็นข่าวด่วนจาก สยามอินเตอร์บุ๊ก ประกาศสโลแกน “100 ปี มี 1 กิมย้ง” นำ 3 อมตะนวนิยายจีนกำลังภายในของ กิมย้ง อันได้แก่ “อุ้ยเสี่ยวป้อ เหยียบยอดยุทธจักร” (8 เล่มจบ) “จอมใจ จอมยุทธ์” (3 เล่มจบ) และ “เทพธิดาม้าขาว” เล่มเดียวจบมาเสนอให้แฟนๆจับจองในสนนราคาพิเศษทุกเรื่อง…มิตรรัก นักอ่านกำลังภายใน หาข้อมูลรายละเอียดเรื่องจะซื้ออย่างไร จะจ่ายเงิน
กันอย่างไรที่ www.siamintershop.com

ส่งท้าย “เสาร์นี้” ขอแสดงความอาลัยยิ่งแด่คุณครู สุรินทร์ ภาคศิริ ขุนพลเพลงลูกทุ่งเจ้าตำรับลำนำลูกทุ่งอีสาน ผู้ประพันธ์เพลง “อีสานลำเพลิน” “หนาวลมที่เรณู” “วอนลมฝากรัก” ฯลฯ หลังจากล้มป่วยได้ระยะหนึ่ง ครูก็จากไปด้วยวัย 79 ปี…ลูกศิษย์ลูกหาแจ้งว่าจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณครูสุรินทร์ วันนี้ (เสารที่ 5 มี.ค.) เวลา 16.00 น. ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน จึงขอแจ้งต่อมายังแฟนเพลงของคุณครูเพื่อทราบอีกทางหนึ่ง…คนเขียนคอลัมน์นี้ชื่นชอบเพลง “อีสานลำเพลิน” เวอร์ชัน ต่าย อรทัย เป็นที่สุด ขอยกย่องให้เป็นเพลงในดวงใจและขอขอบคุณสำหรับมรดกอีสานชิ้นนี้ที่คุณครูฝากไว้แก่แผ่นดินไทย.

“ซูม”

ข่าว, เสาร์สารพัน, หนังสือ, สมาคม, เศรษฐศาสตร์, กิมย้ง, ธรรมศาสตร์, ไทยเที่ยวไทย, เดอะมอลล์, ซูมซอกแซก