“สหกรุ๊ปแฟร์” ออนไลน์+ ดูหนังฟรี “ดาบพิฆาตอสูร”

วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน 2564…สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยยังคงหนักหนาสาหัสต่อไปยอดระบาดในวันพฤหัสบดีก่อนเขียนต้นฉบับวันนี้กลับไปที่ “หลักสี่” คือเกิน “สี่พัน” อีกแล้ว…เลขที่ออก 4,108 ราย ทำให้ยอดรวมสะสมพุ่งไปอยู่ที่ 232,647 ราย เป็นอันดับ 76 ของโลก หายใจรดต้นคอ ศรีลังกา อันดับ 75 เรียบร้อย

คุณหมอหลายท่านเป็นห่วงมากเสนอให้ “ล็อกดาวน์” 7 วัน ซึ่งสวนทางกับ ศบค. ที่มีมติผ่อนคลายโน่นนี่ให้หลายอย่าง…สำหรับ “เสาร์สารพัน” ขอเสนอให้พบกัน “ครึ่งทาง” ล็อกดาวน์โดยสมัครใจ…ไม่จำเป็นไม่ออกไปไหน หากจำเป็น (และฉีดวัคซีนแล้ว) จะออกบ้างก็ได้ แต่จะต้องป้องกันตนเองแบบร้อยเปอร์เซ็นต์…เอางั้นนะครับ

มาเริ่มด้วยรายการช็อปปิ้งสำหรับท่านที่ประสงค์จะล็อกดาวน์ ก่อนละกัน ตัวแทนชาวศรีสะเกษ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาเป็นพรีเซนเตอร์ แนะนำ “ทุเรียนภูเขาไฟ” สุดยอดแห่งความอร่อยผลผลิตจากจังหวัดศรีสะเกษ…คนไม่กลัวอ้วนไม่กลัวหวานคลิกไปที่เว็บไซต์ www.lavadurian.com ของหอการค้าศรีสะเกษเลือกสั่งได้เลยตามอัธยาศัย จาก 37 สวนที่มาเปิดขายผ่านเว็บนี้…

งานนี้เคยใหญ่ระดับจัด ณ ท้องสนามหลวงและศูนย์การประชุม แห่งชาติสิริกิติ์มาแล้ว…แต่เพราะโควิด-19 อาละวาดทำให้ต้องหันมาจัดทางออนไลน์ สำหรับงาน สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 25 ของเครือ สหพัฒน์, ที่ประกาศจัดอย่างยิ่งใหญ่ 1-4 กรกฎาคม 2564 ที่จะถึง…ขอเชิญเข้าสู่เว็บ www.sahagroupfair.com เพื่อติดตามกิจกรรมทั่วไป เช่น บรรยายไลฟ์สดหรือชมแฟชั่นโชว์ต่างๆ บวกด้วยรายการแนะนำสินค้าใหม่ถอดด้ามจำนวนมากจากดาราดังของประเทศไทย…นอกจากนี้ 5 แพลตฟอร์มที่โด่งดังอยู่แล้ว Shopee, Lazada, JD Central, Saha Group Online และ Shop Channel ก็จะเปิดพื้นที่จำหน่ายสินค้า สหกรุ๊ป ควบคู่ไปด้วยในระหว่างงาน

สำหรับงานนี้ วันสยาม ผนึกกำลังภาครัฐ ภาคเอกชน เปิดพื้นที่ฟรีช่วยองค์กรผู้ประกอบการและชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 นำผลิตภัณฑ์แพ็กเกจท่องเที่ยวและสินค้าระดับท็อปของชุมชนมาออกร้านจำหน่ายตั้งแต่ 25 มิ.ย. จนถึง 25 ก.ค. ณ ไลฟ์สไตล์ฮอลล์ ชั้น 2 สยามพารากอน เริ่มจากสินค้า “ไลฟ์สไตล์” จาก 40 ร้านค้า ระหว่าง 25 มิ.ย.-4 ก.ค., กิจกรรม “ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ” นำแพ็กเกจท่องเที่ยวภูเก็ตมาโปรโมต เพื่อชวนไปเที่ยวภูเก็ตคู่ขนานไปกับ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ รับนักท่องเที่ยวต่างแดน ระหว่าง 5-11 ก.ค. และส่งท้ายด้วยสินค้าดังจากชุมชน พร้อมด้วยอาหารและเบเกอรีเจ้าอร่อยกว่า 40 ร้านค้ากับ “ไทยช่วยไทยมาร์เกต” 12-25 ก.ค. …ใครฉีดวัคซีนแล้วอย่าลืมแวะไปให้กำลังใจกันบ้าง

ไหนๆ ก็ไปที่ สยามพารากอน กันแล้วขอแนะนำมหกรรม “SIAMPARAGON WATCH EXPO 2021” งานแสดงนาฬิกายิ่งใหญ่แห่งปี นำแบรนด์นำระดับโลกกว่า 180 แบรนด์มาโชว์และจำหน่ายในงานนี้ ซึ่งจะมีไปจนถึงวันที่ 11 ก.ค.

ทีนี้ก็มาถึงรายการบันเทิงฟรีระหว่างอยู่กับบ้านละครับ…โดยเฉพาะแฟนๆ ของการ์ตูนญี่ปุ่นที่ฮอตระดับโลก และมีการสร้างเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันออกฉายโรงไปแล้วเมื่อปีกลาย ทำเงินได้ทั่วโลกกว่า 454 ล้านเหรียญ ได้แก่ “ดาบพิฆาตอสูร” ตอน “ศึกรถไฟสู่นิรันดร์” โปรดทราบ…บัดนี้ภาพยนตร์ชุดนี้จะกลับมาฉายอีกครั้งบนแพลตฟอร์มวิดีโอคอนเทนต์ Bilibili โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันดังแอปนี้ทาง Google Play หรือ App Store เท่านั้น ขอเชิญแฟนๆ และสาวกการ์ตูน “ดาบพิฆาตอสูร” รีบโหลดด่วน ณ บัดนาวจ้า

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ขอเริ่มให้สอดคล้องกับภาพยนตร์แอนิเมชันดังระดับโลก “ดาบพิฆาตอสูร” ที่แนะนำให้ดูฟรีในย่อหน้าที่แล้ว… สยามอินเตอร์คอมิกส์ ผู้จัดพิมพ์การ์ตูนเรื่องนี้ในภาคภาษาไทยแจ้งข่าวมา รวมการ์ตูน “ดาบพิฆาตอสูร” เล่ม 1-22 ยังมีจำหน่ายที่ www.siamintershop.com สนนราคาเป็นกันเอง ใครที่ประสงค์จะซื้อยกชุดคลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้…ส่งท้ายของส่งท้ายขอขอบคุณนิตยสาร “บ้านและสวน” ของอมรินทร์กรุ๊ป ที่ยังอยู่ยงคงกระพันเล่มล่าสุด คือฉบับเดือน มิถุนายน สดๆร้อนๆ และอีกเล่มก็คงกระพันมากจากสำนักพิมพ์เดียวกัน “ชีวจิต” ฉบับล่าสุดว่าด้วยพืชเศรษฐกิจใหม่ “กัญชา” ทั้งเล่ม พร้อมพาดหัวว่า “ฉบับแรกของเมืองไทย…จัดเต็ม…ทุกเรื่องกัญชา…จบในเล่มเดียว” อ่านให้ “เมา” เอ๊ย ให้ “มัน” กันไปเลยซีน่ะ.

“ซูม”

ข่าว, ดาบพิฆาตอสูร, โควิด 19, ล็อกดาวน์, ทุเรียน, สหกรุ๊ปแฟร์, ฉีดวัคซีน, ช็อปปิ้ง, ซูมซอกแซก