THAIFEX ASIA 2020 + ลูกกรุง “อินคอนเสิร์ต 3”

ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงานชวนอ่านหนังสือ และฟังเพลง ย้อนยุคประจำวันเสาร์ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศสัปดาห์ละครั้ง-วันนี้วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2563 ครับ

มาเริ่มที่งานใหญ่ระดับเอเชียกันเลย จัดมาหลายปี ยิ่งใหญ่ทุกปี แม้ปีนี้จะโดนโควิด-19 มาเป็นอุปสรรคขวางกั้น แต่ก็พยายามจะรักษาความยิ่งใหญ่เอาไว้ให้ได้เหมือนเดิม โดยจะจัดแบบ Hybrid 2 ระบบควบคู่กันไป ทั้ง “ออฟไลน์” และ “ออนไลน์”…ได้แก่งาน THAIFEX ANUGA ASIA 2020 “The Hybrid Edition” งานแสดงสินค้า อาหารและเครื่องดื่ม ที่มี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับ หอการค้าไทย เป็นโต้โผจัดเพื่อส่งเสริมสินค้าไทยให้กระจายสู่ตลาดโลก ณ อิมแพค เมืองทองธานี ในวันที่ 22-26 ก.ย.ที่จะถึงนี้

สำหรับการจัดแบบ “ออฟไลน์” หรือแบบปกติจะมีการระดม ผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 700 บริษัท ใน 15 ประเทศมาออกบูธกว่า 1,800 บูธ ส่วนแบบ “ออนไลน์” จะให้มีการซื้อขายผ่าน www.thaifex-vts.com ควบคู่กันไป โดยตลอดทั้ง 5 วัน จะเปิดการเจรจาการค้าระหว่างบริษัทคู่ค้าทั้งไทยและต่างประเทศ ส่วนประชาชนทั่วไป จะให้เข้าชมและช็อปได้ใน 2 วันสุดท้าย 25-26 กันยายนเท่านั้น วันละ 2 รอบ รอบละไม่เกิน 15,000 คน ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ www.thaifex-anuga.com ตั้งแต่บัดนี้

ไม่ว่าจะชู 3 นิ้ว หรือไม่ชูอะไรเลย เป้าหมายของนักเรียนส่วนใหญ่ล้วนมุ่งเข้าสู่ประตูมหาวิทยาลัย-ด้วยเหตุนี้ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เจ้าเก่าที่จัดติวเข้ามหา’ลัย ในโครงการ “สหพัฒน์แอดมิชชัน” มาโดยตลอด จึงประกาศจัดครั้งที่ 23 อีกครั้งในสัปดาห์นี้ ด้วยการติวแบบออนไลน์ “Live Streaming class ติวฟรีแบบใหม่ อยู่ไหนก็ติวได้” ทางเว็บไซต์ www.sahapatadmission.com โดยจะติวแบบจัดเต็มทุกเสาร์ รวม 6 เสาร์ ช่วงแรกเริ่มเสาร์ 12 ก.ย.-เสาร์ 17 ต.ค. และช่วงติวเข้ม 6 วันรวด ระหว่าง 16-21 พ.ย. จากติวเตอร์ชื่อดังระดับประเทศครบชุด อ่านกติกาและลงทะเบียนได้ที่ Facebook Fanpage : Sahapat Admission ด่วน!

ไปที่ข่าวคราวสำหรับคนชอบเสพความบันเทิง จากมือถือสักข่าวนะครับ… อสมท พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชัน “9 Entertain” ฉลองครบรอบ 18 ปีแล้ววันนี้…นัยว่าเป็นบันเทิงโฉมใหม่ ที่จะพาแฟนๆไปพบกับความบันเทิงในหลายๆรูปแบบ ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

แต่สำหรับคนชอบบันเทิงแบบฟังสด ดูสด เตรียมตัวเตรียมใจ และเตรียมซื้อบัตรได้เลย บริษัท ซีเนริโอ ของเสี่ยบอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ เตรียมจัด “ลูกกรุง In Concert 3” วันที่ 3-4 ตุลาคมนี้ ด้วยเพลงลูกกรุงอมตะ และนักร้องลูกกรุงทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่า อย่าง กัน นภัทร, ชรัส เฟื่องอารมณ์, ชมพู ฟรุ้ตตี้, นนทิยา จิวบางป่า, โดม จารุวัฒน์, ตั้ม วราวุธ, ไข่มุก รุ่งรัตน์ พร้อมด้วย 2 แชมป์จากรายการ “The Golden Song เวทีเพลงเพราะ” แอ๊ด โชคชัย และ ผิงผิง สรวีย์ ณ เวที รัชดาลัยเธียเตอร์ จองบัตรได้แล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

ก็มาถึงข่าวสำหรับคนรักหนังสือ…ใครว่างอย่าลืมแวะไป อาคารจามจุรีสแควร์ สามย่าน ซึ่งมีงาน “จัตุรัส จามจุรีบุ๊กแฟร์ครั้งที่ 12” ตั้งแต่ 9 ก.ย. จนถึง 13 ก.ย. หรือ วันอาทิตย์พรุ่งนี้ เป็นวันสุดท้าย…และไฮไลต์ก็จะอยู่ที่วันสุดท้ายนี่แหละ เพราะจะมีการเปิดตัวหนังสือ “บางขุนพรหมชวนคิด 1.0” รวบรวมงานเขียนของผู้บริหารรุ่นใหม่แบงก์ชาติ อย่าง ดร.ดอน นาครทรรพ, ดร.ฐิติมา ชูเชิด, ดร.นครินทร์ อมเรศ, สุพริศร์ สุวรรณิก และ ธนันธร มหาพรประจักษ์ เชิญพบตัวจริงเสียงจริง จากคลื่นรุ่นใหม่ของธนาคารแห่งประเทศไทย เวลา 14.00 น.

ส่งท้ายด้วยหนังสือคลอดใหม่ “สามเกลอ พล นิกร กิมหงวน” ตอน “เกาะมัจจุราช” ของ ป.อินทรปาลิต จากสำนักพิมพ์ แสงดาว… “ตำราพรหมชาติ” พิมพ์ครั้งที่ 5 โดย อ.วัฒน์ คงลักขณา นี่ก็สำนักพิมพ์ แสงดาว, “EINSTEIN : ไอน์สไตน์ หลุมดำ และบิกแบง” เรื่องหนักๆ ที่น่าอ่านของ ศ.ดร.ไพรัช ธัชยพงษ์ จาก นานมีบุ๊กส์…และนิยายภาพสำหรับเด็กเล็ก ชุด “ลูกลิง” จากพี่ ตุ้บปอง และ na-ru โดยสำนักพิมพ์แปลนฟอร์คิดส์ งวดนี้มี 2 เล่ม “ลูกลิงไปโรงเรียนแล้วนะ” กับ “ลูกลิงเข้าใจโควิดละนะ” ทันเหตุการณ์จริงๆ.

“ซูม”

THAIFEX ANUGA ASIA 2020, ลูกกรุง In Concert 3, สามเกลอ พล นิกร กิมหงวน, ซูมซอกแซก