“คนชนคน” เริ่มแล้วจ้า+NBA “จ่อ” ชิงแชมป์สาย

เปิดฉากแล้วนะครับฤดูกาลใหม่ 2020-2021 สำหรับสุดยอดอเมริกันเกมส์ ศึก “คนชนคน” หรือ NFL ที่แฟนๆ รอคอย

คู่ประเดิมสนามระหว่างทีม “หัวหน้าเผ่า” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ กับ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ ทีมตราเขาวัวแห่งรัฐเท็กซัส จบลงด้วยชัยชนะขาดลอยของ “ชีฟส์” ด้วยสกอร์ 34-20 ตามคาด

สุดยอดควอเตอร์แบ็กหนุ่มค่าตัวแพงสุดของลีก แพทริค มาโฮมส์ ขว้างไป 32 ครั้ง รับได้ 24 ครั้ง รวม 211 หลา 3 ทัชดาวน์ โชว์ฟอร์มได้อย่างสมราคาเช่นเคย

แม้บรรยากาศจะกร่อยๆ เพราะคนดูถูกจำกัดให้เข้าดูแค่ 17,000 คน ตามมาตรการ Social Distancing ป้องกันโควิด-19 ของสหรัฐฯ

แต่ก็ถือว่า “ศึกคนชนคน” ได้เริ่มขึ้นแล้ว และสัปดาห์แรกจะเริ่มแข่งเต็มพิกัดตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย.นี้เป็นต้นไป รวม 12 คู่

แถมด้วยเช้าวันจันทร์ที่ 14 ก.ย. 1 คู่ และเช้าวันอังคารที่ 15 ก.ย. อีก 2 คู่ รวมทั้งหมด 15 คู่

ถ่ายทอดสดโดย ทรูวิชั่นส์ เจ้าเก่าเช่นเคย ตั้งแต่เที่ยงคืนวันอาทิตย์ไปจนถึงเช้าวันอังคาร รวมแล้วถึง 7 คู่ ดูกันให้ฉ่ำหัวใจ

“จ่าแฉ่ง” ไม่มีเนื้อที่พอจะลงได้ทุกคู่ ก็ลองไปเปิดดูกันเอง เขาถ่ายทอดคู่ไหนก็ดูคู่นั้น…ช่องต้นฤดูแบบนี้ดูสนุกทุกคู่นั่นแหละ

ขอยํ้าให้เพียงคู่เดียว คู่ตี 3 กับ 25 นาที เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 14 ก.ย. ทอม เบรดี้ ซึ่งย้ายไปอยู่ แทมปาเบย์ แล้ว จะลงเล่นกับ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ซึ่งมี ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็กเจ้าของสถิติขว้างมากสุดตลอดกาลของลีก (77,416 หลา 547 ทัชดาวน์) เป็นแม่ทัพ

ซึ่งรองแชมป์ขว้างตลอดกาลก็มิใช่ใครที่ไหน ก็ ทอม เบรดี้ คนนี้น่ะแหละ ขว้างไว้ 74,571 หลา 541 ทัชดาวน์ใกล้เคียงกันมาก

ทั้ง 2 ควอเตอร์แบ็กจะดวลขว้างชนิดไฟแลบแค่ไหน อย่าลืมดูด้วยละกัน

สำหรับการคาดหมายว่าทีมใดจะได้แชมป์ “ซุปเปอร์โบว์ล” นั้น ทางด้านผู้สันทัดกรณีของลาสเวกัสหลายๆ สำนักมีความเห็นค่อนข้างเป็นเอกฉันท์ว่า 10 ทีม “ตัวเต็ง” ตามลำดับ จะเป็นดังนี้

1.แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (5-1) 2.บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (6.5-1) 3.ซานฟรานซิสโก โฟตี้ ไน-เนอร์ส (7-1) 4.นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (12-1) 5.ดัลลัส คาวบอยส์ (12-1) 6.แทมปาเบย์ บัค-คาเนียร์ส (12-1) 7.ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (18-1) 8.กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (18-1) 9.ซีแอตเติล ซีฮอว์ก (18-1) และ 10.นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (25-1)

จากนี้ไปเรามาติดตามกันได้เลยครับว่า ผลการฟันธงข้างต้นนี้จะถูกต้องแค่ไหน…8 ก.พ.2564 ไม่เกินเที่ยงวันรู้ผลแน่นอน

สำหรับศึกบาสเกตบอล NBA นั้น ณ บัดนาว (นับถึงเที่ยงวันศุกร์ที่ 11 ก.ย. ขณะเขียนต้นฉบับได้ทีมขึ้นแท่นรอชิงแชมป์สาย 1 ทีมเรียบร้อยแล้ว)

ได้แก่ ไมอามี ฮีต ที่พลิกล็อกเอาชนะ มิลวอกีบักส์ ทีมอันดับ 1 ของ สายตะวันออก และเป็นเต็ง 2 ของการแข่งขันปีนี้ไป 4-1 เกม

ส่วนอีกทีมของสายนี้ ต้องรอผลแพ้ชนะระหว่าง โตรอนโต แร็พเตอร์ส กับ บอสตัน เซลติกส์ ซึ่งเสมอกันอยู่ 3-3 ต้องเล่นเกมที่ 4 หรือเกมฎีกาในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 12 ก.ย.นี้

โปรดกรุณาติดตามด้วยนะครับ ป่านฉะนี้อาจรู้ผลแล้วก็ได้

ในขณะที่ สายตะวันตก ยังไม่สะเด็ดน้ำ แต่ก็ใกล้แล้ว เมื่อ แอลเอ คลิปเปอร์ส ซึ่งนำ เดนเวอร์ นักเกตส์ 3-1 เกม จะเล่นเกมที่ 5 เช้าวันเสาร์เช่นกัน…ถ้า แอลเอ คลิปเปอร์ส ชนะการแข่งขันคู่นี้ก็จบ คลิปเปอร์ส ขึ้นแท่นรอชิงทันที แต่ถ้า เดนเวอร์ ชนะก็แปลว่าต้องสู้กันต่อ

อีกคู่ แอลเอ เลเกอร์ส นำ ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ อยู่ 3-1 เกม ก็เช่นเดียวกัน จะแข่งเช้าวันอาทิตย์ ถ้า เลเกอร์ส ชนะก็จะเข้าชิง แต่ถ้าแพ้ก็ต้องสู้กันยืดเยื้ออีกหนึ่งคู่

ขอฝากเป็นการบ้านให้แฟนๆ NBA ตามเชียร์ด้วยนะครับ ว่าในที่สุดแล้วคู่ชิงแชมป์ สาย NBA นี้จะลงเอยอย่างไร? ไผเจอไผกันบ้าง?…อีกแป๊บเดียวก็รู้แล้วละครับ!

“จ่าแฉ่ง”

ศึกคนชนคน, NFL, เปิดฤดูกาล, NBA, เพลย์ออฟ, ซูมซอกแซก