“คนชนคน” เพิ่งอุ่นเครื่อง มองไกลไป “ซุปเปอร์โบว์ล”

ต้นฉบับวันนี้จ่าแฉ่งมีความจำเป็นต้องเขียนล่วงหน้าตั้งแต่ค่ำวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม ไม่สามารถจะรอผลการแข่งขันคู่เปิดสนามอุ่นเครื่อง “คนชนคน” ในศึก ฮอลล์ ออฟ เฟม” ระหว่างเดนเวอร์ บรองโกส์ กับแอตแลนตา ฟอลคอนส์ ได้ทันท่วงที

เพราะคู่นี้เขาแข่งกันในช่วงเช้าวันศุกร์บ้านเรา ซึ่งท่านที่สนใจติดตามคงจะทราบผลไปแล้ว

แต่ก็ไม่เป็นไรครับ…เรามาว่ากันถึงบรรยากาศและความเคลื่อนไหวของกีฬา “คนชนคน” สำหรับฤดูกาลใหม่กันต่อไปดีกว่า ซึ่งตามโปรแกรมแล้วสัปดาห์นี้ก็คือสัปดาห์แรก หรือสัปดาห์ที่ 1 ของการแข่งขัน “ปรีซีซัน” ก่อนฤดูกาลนั่นเอง

สัปดาห์นี้จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันศุกร์ที่ 9 ส.ค. ตามเวลาบ้านเรา ตั้งแต่เช้า 06.00 น.เป็นต้นไป มีคู่สำคัญหลายคู่ แต่น่าดูกว่าเพื่อนได้แก่ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส กับ นิวยอร์ก เจตส์ เจอกันเอง

ส่วนแฟนๆ ของ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ จะได้ลุ้นทีมนักรบ เจอกับ ดีทรอยต์ ไลออนส์ ตอน 6 โมงครึ่งครับ

เฉพาะวันศุกร์จะมีแข่งถึง 9 คู่ ขออนุญาตไม่ลงครบนะครับ เพื่อประหยัดเนื้อที่ ขอเชิญท่านที่สนใจโปรดไปค้นดูโปรแกรมเอาเองละกัน

สำหรับวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม จะมี 2 คู่ ได้แก่ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ประมาณ 6 โมงครึ่งเช้าบ้านเราเป็นคู่แรก

ตามมาด้วย มินเนโซตา ไวกิงส์ กับ นิวออร์ลีน เซนต์ส เวลา 7 โมงเช้าเป็นคู่ที่สอง

ส่วนอีก 3 คู่จะแข่งในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมตามเวลาบ้านเรา ได้แก่ ซินซินเนติ เบงกอลส์ กับ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เวลา 7 โมงเช้าเป็นคู่แรก แอลเอ แรมส์ กับ โอ๊กแลนด์ เรดเดอร์ส เวลา 7 โมงเช้าเช่นกันเป็นคู่ที่ 2

ส่งท้ายด้วย ดัลลัส คาวบอยส์ กับ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส เวลา 8 โมงเช้าเป็นต้นไป

การแข่งขันก่อนฤดูกาล หรือ “ปรีซีซัน” จะมีทั้งสิ้น 4 สัปดาห์ครับ ไปจบในวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคมทุกๆคู่แล้วก็เริ่มการแข่งสัปดาห์แรกของฤดูกาลปกติ ซึ่งจะแข่งแบบเอาจริงเอาจังและนับคะแนนกันละตอนนั้น

คู่แรกที่ถือว่าเป็นคู่เปิดสนามจริงๆ เพราะจะมี การนับแต้มนับสถิติกันอย่างจริงจัง ได้แก่ กรีน-เบย์ แพ็กเกอร์ส กับ ชิคาโก แบร์ส ครับ

โดยจะแข่งกันในวันศุกร์ที่ 6 กันยายน เวลา 7 โมง 20 นาที ตามเวลาบ้านเรา

ส่วนโปรแกรมเต็มๆ ของสัปดาห์แรกก็จะเริ่มในคืนวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน หรือเช้าตรู่วันจันทร์ที่ 9 กันยายนนั่นเอง ไปจนถึงเช้าวันอังคาร 10 กันยายนเช่นเดียวกับทุกๆ ปีที่ผ่านมา

ถึงเวลาเราค่อยมาว่ากันอีกทีครับ…วันนี้ขอฉายภาพกว้างๆ เอาไว้แค่นี้ก่อน

ก่อนจบคอลัมน์สัปดาห์นี้ “จ่าแฉ่ง” ขอหยิบการจัดอันดับความแข็งแกร่งของ 10 ทีมแรกที่สำนักข่าว ESPN เขาจัดอันดับไว้มาฝากก็แล้วกัน

นี่คือ 10 ทีมแข็งแกร่งในอันดับของ ESPN ก่อนการแข่งขันจริงๆ จะเร่ิมขึ้นได้แก่

1. แอลเอ แรมส์ 2. แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ 3.นิวออร์ลีน เซนต์ส 4.นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 5. แอลเอ ชาร์จเจอร์ส 6.ชิคาโก แบร์ส 7. อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 8.ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ 9.ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ และ 10.บัลติมอร์ เรฟเวนส์

แต่สำหรับผู้สันทัดกรณีด้านเดิมพันขันต่ออย่างลาสเวกัสกลับเห็นต่างไปนิดหน่อยเพราะเมื่อหาค่าเฉลี่ยออกมาแล้วนี่คือ 10 ทีมตัวเต็งตามลำดับ ที่ลาสเวกัสส่วนใหญ่คาดว่าจะเป็นแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลฤดูกาลนี้ ได้แก่

1.นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 2.แคนซัสซิตี้ ชีฟส์ 3. แอลเอ แรมส์ 4.นิวออร์ลีน เซนต์ส 5.อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 6.ชิคาโก แบร์ส 7. ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ 8. กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส 9.แอลเอ ชาร์จเจอร์ส และ 10.คลีฟแลนด์ บราวน์ส

จ่าแฉ่งก็ขอทำหน้าที่เป็นสื่อกลางนำมา ลงให้ทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนท่านผู้อ่านจะเชื่อใครระหว่าง ESPN กับลาสเวกัส โปรดพิจารณาด้วยตัวท่าน เองก็แล้วกัน.

“จ่าแฉ่ง”