ชื่นชม “คิง เพาเวอร์” สร้างชื่อให้ “คนไทย”

กีฬาเฮฮาสัปดาห์นี้ “จ่าแฉ่ง” ขอแสดงความยินดีแก่ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ หรือ “จิ้งจอกสยาม” คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ด้วยความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง

จากข่าวที่สื่อมวลชนทุกแขนงนำเสนอพร้อมๆ กันเมื่อ 2-3 วันที่แล้วว่า “คุณต๊อบ” ได้รับการยกย่องจากเว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดังของอังกฤษ www.givemesport.com ให้เป็นเจ้าของทีมที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ณ นาทีนี้

จริงๆ แล้วในเว็บไซต์ดังกล่าวใช้คำว่า The Srivaddhanaprabha family หรือ “ครอบครัวศรีวัฒนประภา” และได้ลงภาพประกอบเป็นภาพคุณ วิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ผู้ล่วงลับที่อยู่เหนือสนาม คิง เพาเวอร์ และมีข้อความว่า “คุณอยู่ในใจพวกเราเสมอ” เอาไว้ด้วย

แต่เนื่องจาก คุณวิชัย ได้อำลาจากไปแล้ว และ คุณอัยยวัฒน์ บุตรชายของท่าน ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งรองประธานสโมสร มาก่อน และเดินรอยตามคุณพ่อทุกฝีก้าว จึงเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วที่รายงานข่าวต่างๆ ในประเทศไทยจะใช้ชื่อ “คุณต๊อบ” แทน “ครอบครัวศรีวัฒนประภา” ตามที่ givemesport.com ยกย่อง

เว็บไซต์ดังของอังกฤษให้เหตุผลในการยกย่องว่า “พวกเขาให้ความสำคัญแก่แฟนๆ เป็นอย่างยิ่ง ยอมทุ่มเทเงินลงทุนและมีการซื้อตัว นักเตะคุณภาพมาร่วมทีมอยู่ตลอด รวมทั้งแต่งตั้ง เบรนเดน ร็อดเจอร์ส เป็นผู้จัดการ จนสามารถนำทีมเข้ามาอยู่ใน “โอกาส” ที่จะได้ไปยูฟาแชมเปียนส์ลีกฤดูกาลหน้า…สุดยอด”

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เว็บไซต์ดังกล่าวกลับมาประกาศอันดับ เจ้าของทีมที่ดีที่สุด ในครั้งนี้ ทั้งๆ ที่ล่าสุดเพิ่งจัดไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก็เพราะกรณีอื้อฉาวที่ทีมฟุตบอลยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีกประกาศว่าจะไปร่วมกับลีกใหม่ “ซุปเปอร์ลีก” ที่ประกาศตั้งได้ 2 วัน และต้องเลิกร้างไปอย่างรวดเร็วเมื่อทีมต่างๆ พากันถอนตัวหลังจากโดนแฟนๆ ของตนออกมาต่อต้านอย่างรุนแรง

แน่นอน 6 ทีมพรีเมียร์ลีกก็ชิงประกาศถอนตัวไปหมดแล้ว แต่กระนั้นความผิดที่ทรยศต่อแฟนๆ ได้เกิดขึ้นแล้ว เว็บนี้จึงเห็นว่าควรต้องลงโทษด้วยการจัดอันดับ “เจ้าของยอดเยี่ยม” หรือ “เจ้าของที่ดีที่สุด” Best Owners เสียใหม่ดังนี้

1.อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ในนามครอบครัวศรีวัฒนประภา (เลสเตอร์ซิตี้) 2.กั๋ว กวางชาง (วูลฟ์แฮมป์ตัน), 3.นาสเซฟ ซาวีร์ และ เวส อีเดนส์ (แอสตันวิลา), 4.โทนี บลูม (ไบร์จตัน), 5.ฟาร์ฮัด โมชิรี (เอฟเวอร์ตัน), 6.อันเดรีย ราดริซซานี (ลีดส์), 7.มันซูร์ บิน ยา เยด อัล นาห์ยาน (แมนฯซิตี้), 8.เกา จีเฉิง (เซาแธมป์ตัน), 9.กั๋ว ฉวนไล (เวสต์บรอมฯ) , 10.ชาฮิด ข่าน (ฟูแลม), 11.โรมัน อบราโมวิช (เชลซี), 12.สตีฟ ทาริช และ ฯลฯ (คริสตัล พาเลซ), 13.อับดุลลาห์ บิน มูซาฯ (เชฟฟิลด์), 14.อลัน เพิช (เบิร์นลีย์), 15.เดเนียล เลวีย์ (ทอตแนม), 16.เดวิด โกลด์ และ เดวิด ซุลลิแวน (เวสต์แฮม), 17.ไมค์ แอชลีย์ (นิวคาสเซิล), 19.จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี (ลิเวอร์พูล) และ 20.(บ๊วย) ตระกูลเกลเซอร์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

ขอแสดงความยินดีอีกครั้งกับ “คุณต๊อบ” และครอบครัวศรีวัฒนประภา และขอบคุณ มากสำหรับข้อความเชียร์ประเทศไทย “THAILAND SMILES WITH YOU” บนหน้าอกเสื้อนักเตะเลสเตอร์ทุกคนในวันนี้.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, ฟุตบอล, เลสเตอร์ซิตี้, พรีเมียร์ลีก, ศรีวัฒนประภา, เจ้าของยอดเยี่ยม, ซุปเปอร์ลีก, คิง เพาเวอร์, ซูมซอกแซก