“คนชนคน” ได้แล้ว 8 ทีม “น็อก” เหลือ “4” สัปดาห์นี้

ผ่านไปอย่างชนิดไม่มีพลิกโผใดๆ เลย สำหรับการแข่งขัน “คนชนคน” รอบเพลย์ออฟที่เรียกกันว่า “ไวลด์การ์ดเพลย์ออฟ” 5 คู่แรกเมื่อวันอาทิตย์ต่อเช้าวันจันทร์ของสัปดาห์ที่แล้ว

เริ่มจาก “เจ้าควายป่า” บัฟฟาโล บิลล์ส ที่เอาชนะทีม “ตราเกือกม้า” อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ไป 27-24, แอลเอ แรมส์ หรือ “แกะเขาเหล็ก” ที่ไล่ขวิด “เหยี่ยวทะเล” ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ ไป 30-20

ตามมาด้วย แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส “จอมสลัดแดง” ชนะ วอชิงตัน ฟุตบอลทีม หรือในชื่อเก่า “เรดสกินส์” 31-23, บัลติมอร์ เรฟเวนส์ “อีกามหาภัย” ชนะ เทนเนสซี ไททันส์ 20-13, และทีม “นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ก็ชนะ “หมีมหาภัย” ชิคาโก แบร์ส ไปได้ 21-9

จนมาถึงคู่ส่งท้ายสัปดาห์คู่ที่ 6 ที่แข่งตอนเช้าวันจันทร์ที่ 11 มกราคม นั่นแหละที่เกิด “พลิกล็อก” ถล่มทลายแบบไฟไหม้พิตต์สเบิร์กไปเลยทีเดียว เมื่อ “เจ้าตูบ” คลีฟแลนด์ บราวน์ส วิ่งไล่งับ “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ซะ 48-37

จะเป็นเพราะความประมาทหรืออย่างไร? ไม่มีใครคาดเดาได้ถูกเลยจริงๆ เพราะแค่ควอเตอร์เดียว คนเหล็กมีทั้งฟัมเบิล มีทั้งโดนอินเตอร์เซปต์ และกองหลังอ่อนยวบโดนไปถึง 28-0

แม้ “บิ๊กเบน” เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ จะมาไล่ในช่วงหลัง ขว้างถึง 501 หลา 4 ทัชดาวน์ แต่ทีมรับก็ยังมียวบให้เห็นอีกจนได้ “คนเหล็ก” จึงต้องหลอมละลาย แพ้พ่ายไปอย่างยับเยิน

ใครจะเชื่อว่าทีมที่เปิดฉากชนะมาถึง 11เกมรวด ทำสถิติ 11-0 จะมาจอดแค่รอบนี้

ซอรี่เสียใจด้วยนะ เฮียเบน และจะส่งผลไปถึงฤดูกาลหน้าด้วย เพราะเฮียค่าตัวแพงเหลือเกิน อายุก็ 38 ปี เป็นม้าแก่เต็มทีแล้ว จะได้อยู่กับ “คนเหล็ก” ต่ออีกหรือไม่หนอ? คงต้องลุ้นกันต่อไป

เมื่อซอรี่กับคนเหล็กแล้วก็ขอแสดงความยินดีกับทีมชนะทุกทีมที่ได้สู่รอบ 4 ทีมสาย หรือ 8 ทีม สำหรับ “ซุปเปอร์โบว์ล” ที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า รอบ “ดิวิชันเพลย์ออฟ”

โดยจะไปคละเคล้ากับหมายเลข 1 ของ 2 สายที่ได้พัก และขึ้นแท่นรออยู่ก่อนแล้วอันได้แก่ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ในสาย เอเอฟซี กับ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ในสายเอ็นเอฟซี รวมเป็นสายละ 4 ทีม พร้อมกับจับคู่น็อกกันต่อเลย

ประกบคู่เสร็จก็แบ่งวันแข่งออกเป็น 2 วัน ตามโปรแกรมดังนี้ครับ

คู่แรก ในสาย เอ็นเอฟซี “แกะเขาเหล็ก” แอลเอ แรมส์ ทีมอันดับ 6 จะเจอ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ทีมอันดับ 1 ในช่วงเช้าตรู่เวลา 04.35-08.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 17 ม.ค. …กรีนเบย์ ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นฝ่ายชนะ

คู่สอง สาย เอเอฟซี เวลา 08.15-11.30น. เช้าไปจนถึงเกือบเที่ยงวันอาทิตย์ที่ 17 ม.ค. บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ทีมอันดับ 5 จะไปเจอบัฟฟาโล บิลล์ส ทีมอันดับ 2 โดย “เจ้าควายป่า” ได้รับการวางตัวให้เป็นต่อแบบฉิวเฉียด

เป็นอันจบการแข่งขันวันแรกให้พักสายตาเสียหน่อย เพื่อเตรียมตัวมาดูต่อในช่วงเช้าตรู่วันจันทร์

เริ่มด้วย คู่สาม สาย เอเอฟซี อีกคู่ ลงแข่งเวลา 03.05-06.30 น. วันจันทร์ที่ 18 ม.ค.“เจ้าตูบ” จอมพลิกล็อก คลีฟแลนด์ บราวน์ส ทีมอันดับ6 จะไปเยือนหมายเลข 1 และแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลเก่า แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์…

คู่นี้คงไม่ต้องบอกก็เดากันถูกว่า ชีฟส์ภายใต้การนำของ แพทริก มาโฮมส์ เป็นต่อหายห่วง

คู่สุดท้าย คู่สี่ เริ่มแข่ง 06.40-10.00 น. เช้าวันจันทร์ เป็นของสาย เอ็นเอฟซี “จอมสลัดแดง” แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ภายใต้การนำของจอมเก๋า ทอม เบรดี ทีมอันดับ 5 จะเจอกับ “นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ทีมอันดับ 2ภายใต้การนำของควอเตอร์แบ็กจอมเก๋าเช่นกัน ดรูว์ บรีส์ มีหวังดวลกันไฟแลบ

คู่นี้บรรดากูรูให้นักบุญเป็นต่อแค่ “ฟิลด์โกล” เดียวเท่านั้นเอง

ทั้ง 4 คู่ 2 วันติดกันรอบนี้ยังคงถ่ายทอดสดโดย “ทรูวิชั่นส์” เจ้าเก่าตามเคยครับ จะดูช่อง 666 ก็ได้ หรือช่อง 672 ก็ได้…ใครชอบเลขไหนดูช่องเลขที่ตัวเองชอบไปก็แล้วกัน.

“จ่าแฉ่ง”

ศึกคนชนคน, NFL, อเมริกันฟุตบอล, ถ่ายทอดสด, ทรูวิชั่นส์, เพลย์ออฟ, ซุปเปอร์โบว์ล, ซูมซอกแซก