ออนเซนเข็นกระเป๋า เชียงราย 2563 ตอนที่ 1…“สุขสันต์วันวาเลนไทน์เมืองเหนือ”

วันวาเลนไทน์ปีนี้ออนเซนตามคุณพ่อมาซอกแซกที่งาน เทศกาลบอลลูนนานาชาติ “สิงห์ปาร์คเชียงราย อินเตอร์เนชั่นแนล วาเลนไทน์ บอลลูน เฟียสต้า 2020” จังหวัดเชียงรายค่ะ
หลังจากที่คุณพ่อทำงานเสร็จในช่วงสายๆ ก็ชวนออนเซนออกเดินทางไป “วัดพระธาตุดอยตุง” ไปไหว้พระธาตุประจำปีเกิด ปีกุน เพื่อเป็นสิริมงคล

หลังจากนั้นก็แวะชมดอกไม้นานาพันธุ์ที่ “สวนแม่ฟ้าหลวง” ที่นี่ออนเซนเคยมาไปแล้วเมื่อ 3 ปีที่แล้ว และช่วงนี้อากาศยังเย็นอยู่จึงมีดอกไม้สีสันสวยงามมากมาย และเนื่องจากเวลามีน้อย เราจึงมุ่งหน้าไปยัง “Doi Tung Playground” สนามเด็กเล่นไม้ขนาดย่อมที่อยู่ภายในสวน ถือเป็นไฮไลท์ของเด็กเล็กเลยค่ะ

ออนเซนชื่นชอบมากเพราะมีฐานกิจกรรมให้เล่นหลากหลาย อาทิ สะพานแกว่ง, ไต่สะพานเชือก, โหนบาร์, ลอดอุโมงค์, สไลเดอร์, ปีนผาจำลอง และมินิซิปไลน์ เป็นต้น ออนเซนเล่นมินิซิปไลน์ไปหลายรอบมากค่ะ คุ้มจริงๆ

ส่วนไฮไลท์ของเด็กโต (ส่วนสูง 120 ซม. ขึ้นไป) ที่ชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ก็คือ “DoiTung Tree Top Walk & Zip Line” สะพานเดินเรือนยอดไม้ดอยตุงและซิปไลน์ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มคนละ 150 บาท และเปิดเป็นรอบๆ ตลอดวันค่ะ

ส่วนที่เที่ยวอื่นในบริเวณใกล้เคียง ได้แก่ หอแห่งแรงบันดาลใจ, พระตำหนักดอยตุง และสวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง

สำหรับคนที่มีเวลาเที่ยวดอยตุงทั้งวัน แนะนำให้ซื้อตั๋วแบบเหมาเข้าชมทั้ง 4 สถานที่ จะมีส่วนลดค่ะ

หลังจากกลับมาจากดอยตุง ออนเซนก็มุ่งหน้าเข้าไป สิงห์ปาร์ค เพื่อไปงานบอลลูนในช่วงเย็น ส่วนบรรยากาศงานบอลลูนเป็นอย่างไรนั้น ออนเซนจะนำมาเล่าให้ฟังในอีกไม่นานเกินรอนะคะ

อ่านรายละเอียด และดูรูปเพิ่มเติมได้ทาง Facebook “เพจออนเซนเข็นกระเป๋า”
ตอน “สุขสันต์วันวาเลนไทน์เมืองเหนือ”

ออนเซนเข็นกระเป๋า