ก่อนดู “ชนคน” อุ่นเครื่อง อย่าลืมลุ้น “กอล์ฟ”+“เทนนิส”

ช่วงนี้มีกีฬามันส์ๆ ระดับโลกมาให้แฟนๆ ติดตามเพียบเลยครับ นอกเหนือไปจากฟุตบอลลีกในยุโรปที่จะกลับมาเตะกันครบ 5 ลีก ในสัปดาห์นี้

เริ่มจากเทนนิสรายการใหญ่ของโลกระดับ “แกรนด์สแลม” อันได้แก่ ยูเอสโอเพ่น แกรนด์สแลมส่งท้ายของปีจะเริ่มขึ้นที่ฟลัชชิ่งเมโดว์ นิวยอร์กสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคมไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน

ซึ่งจะเป็น ยูเอสโอเพ่นครั้งที่ 139 สุดยอดฝีมือชายหญิงมาครบครัน แฟนๆ เทนนิสห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด

ในขณะที่กอล์ฟของสหรัฐอเมริกาหรือพีจีเอทัวร์ ก็จะมาถึงการแข่งขัน “เพลย์ออฟ” เพื่อตัดสินกันว่าใครจะเป็นแชมป์ “เฟดเอ็กซ์คัพ” ซึ่งจะมีรางวัลถึง 15 ล้านเหรียญ ในวันอาทิตย์ 25 สิงหาคม หรือประมาณเช้าตรู่วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย

ปีก่อนๆ รางวัลแชมป์ 10 ล้านเหรียญก็เยอะแล้ว ปีนี้ให้ถึง 15 ล้านเหรียญ เพิ่มไปอีก 5 ล้านเหรียญ ใครคว้าแชมป์ไปครองแทบจะเลิกเล่นกอล์ฟได้เลย เพื่อเอาเวลาไปนับเงิน

อย่าลืมติดตามรายการ “เดอะทัวร์ แชมเปียนชิป” ที่แอตแลนตา กันด้วยนะครับ 30 คน เท่านั้นที่มีโอกาสไปแข่งและก็ 1 ใน 30 นี้แหละที่จะได้แชมป์ “เฟดเอ็กซ์คัพ” ประจำปีนี้พร้อมกับเงินรางวัล 15 ล้านเหรียญที่ว่า

แต่สำหรับคนอื่นๆ ก็ใช่ว่าจะเล่นฟรีนะครับ ไปเล่นรายการนี้แล้วได้เงินแจกทุกคน รองแชมป์ได้ 5 ล้านเหรียญ และจากนั้นก็จะได้ลดหลั่นไปเรื่อย จนถึงบ๊วยคือที่ 30 ก็ยังได้ถึง 395,000 เหรียญ คิดเป็นเงินไทยถึงเกือบ 12 ล้านบาท น้อยอยู่ซะเมื่อไรล่ะ

เชิญชวนให้ติดตามเทนนิสกับกอล์ฟเสร็จสรรพ ก็กลับมาที่เกม “คนชนคน” ตามหน้าที่ของ จ่าแฉ่ง เช่นเคย

เมื่อวันศุกร์ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา มีผลการแข่งขันอุ่นเครื่อง “ปรีซีซัน” สัปดาห์ที่ 3 ประจำวันพฤหัสบดี (บ้านเขา) หรือศุกร์บ้านเราออกมาเรียบร้อย สรุปได้ดังนี้

นิวยอร์ก ไจแอนต์สชนะ ซินซินเนติ เบงกอลส์ 25-23, วอชิงตัน เรดสกินส์ ชนะ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 19-7, นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ชนะ แคโรไลนา แพนเธอร์ส 10-3, บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ชนะ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ 26-15, โอ๊กแลนด์ เรดเดอร์ส ชนะ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส 22-21 และไมอามี ดอลฟินส์ ชนะ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส 22-7

สำหรับที่จะแข่งกันต่อไปก็จะมี วันเสาร์ที่ 24 ส.ค. บ้านเรา รวมทั้งสิ้น 2 คู่ ได้แก่ คลีฟแลนด์ บราวน์ส ไปเจอะ แทมปาเบย์ บัคคา-เนียร์ส ตอน 6 โมงครึ่งเช้า และ บัฟฟาโล บิลล์ส ไปเล่นที่บ้าน ดีทรอยต์ ไลออนส์ เวลา 7 โมงตรง

วันอาทิตย์ 25 ส.ค. จะมีถึง 7 คู่ ได้แก่ อริโซนา คาร์ดินัลส์ เจอ มินเนโซตา ไวกิงส์ เวลาเที่ยงคืนวันเสาร์ต่อเช้าวันอาทิตย์บ้านเรา, ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ เจอ ดัลลัส คาวบอยส์ 6 โมงเช้า, ชิคาโก แบร์ส เจอ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 6 โมงเช้า, นิวออร์ลีน เซนต์ส เจอ นิวยอร์ก เจตส์ 6 โมงครึ่ง, ซานฟรานซิสโก เจอ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ 7 โมงเช้า, เดนเวอร์ บรองโกส์ เจอ แอลเอ แรมส์ 8 โมงเช้า และ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ เจอ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส ตอน 9 โมง

ตบท้ายด้วยเช้าวันจันทร์บ้านเรา จะมีคู่ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เจอกับ เทนเนสซี ไททันส์ แถมให้อีก 1 คู่ โปรดอย่าลืมติดตามกันด้วย

จากนั้นจะมีปรีซีซันสัปดาห์ที่ 4 คือสัปดาห์หน้าอีก 1 สัปดาห์เท่านั้น

พอถึงวันศุกร์ที่ 6 กันยายน เวลา 7 โมง 20 นาที ตามเวลาบ้านเรา การแข่งขัน “คนชนคน อย่างจริงจังเริ่มต้นเก็บคะแนนสะสมของฤดูใหม่ 2019-2020 จะเริ่มขึ้นทันที

ประเดิมด้วยคู่ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส กับ ชิคาโก แบร์ส ครับ…โปรดอดใจรอ อีกแป๊บเดียวเท่านั้นเองครับแฟนๆ.

จ่าแฉ่ง