รีวิวหนัง “Venom” 7.5/10

อีโมติดตามเจ้า “เวน่อม” สิ่งมีชีวิตจากต่างดาวมาตั้งแต่ตอนมันรวมร่างกับ Spiderman ซึ่งในตอนนั้นเจ้าเวน่อมเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งในหนัง แต่คราวนี้มาแบบเต็มมีหนังเป็นของตนเอง โดยผลงานการสร้างของค่ายโซนี่ พิคเจอร์

เรื่องราวเกิดจากว่ามีองค์กรที่ชื่อว่า Life Foundation ได้ทำมูลนิธิที่รักษาโรคมะเร็ง และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในการสำรวจอวกาศ เพื่อเป็นการบังหน้า แต่เบื้องหลังแล้วมีการนำเอามนุษย์มาทดลองอะไรต่างๆ มากมาย รวมไปถึงส่งนักบินอวกาศไปเก็บสิ่งมีชีวิตมาจากต่างดาวเพื่อมาทดลองบนโลกมนุษย์ จึงเป็นที่มาของเจ้าเวน่อมทั้ง 3 ตัวที่มาจากต่างดาว

พระเอกเป็นนักข่าวที่ได้ข้อมูลลับของ Life Foundation จึงอยากเปิดโปง แต่ไม่สำเร็จ ทำให้ชีวิตของตัวเองนั้นบัดซบไปเพราะถูกไล่ออกจากงานนักข่าว และไม่มีใครที่ไหนรับเข้าทำงาน วันหนึ่งมีเจ้าหน้าที่จาก Life Foundation ทนไม่ไหวกับการทดลอง มาพาพระเอกแอบเข้าไปทำข่าว ปรากฎว่าเวน่อมหลุดออกมาได้ 1 ตัว แล้วรวมร่างกับพระเอก ทำให้พระเอกมีพลังเหนือมนุษย์ และถูกตามล่าโดย Life Foundation ส่วนเรื่องราวหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร คงต้องไปดูกันเอาเองนะคะ อีโมไม่เล่าค่ะ

อีโมออกตัวก่อนว่าไม่ได้อินมากกับหนังแนวเหนือมนุษย์แบบนี้ จึงไม่ได้คาดหวังอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งตอนต้นเรื่องเปิดตัวมาซะอย่างตื่นเต้นมียานอวกาศตกลงมาบนโลก และเจ้าสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวตัวแรกหลุดออกมา ไล่ฆ่าคนไปทั่วดูแล้วลุ้น ตื่นเต้น แต่แล้วอยู่ๆ ก็เปลี่ยนเรื่องไปซะงั้น ไปปูเรื่องของพระเอกซะนานจนน่าเบื่อกว่าจะได้เจอเจ้าเวน่อมตัวที่ 2 และมาสนุกอีกทีตอนไล่ล่า และต่อสู้กันตอนท้ายเรื่อง

หลังจากดูจบอีโมก็เกิดคำถามและข้อสงสัยมากมาย…ว่า เวน่อมเป็นตัวดีหรือตัวไม่ดี โหดหรือไม่โหด (แต่หน้าตาอย่างโหด) หรือว่าแต่ละตัวนั้นมีนิสัยไม่เหมือนกัน หรือว่าพอไปรวมกับคนดีก็ดี รวมกับคนเลวก็เลว เพราะการรวมตัวได้หรือไม่ได้นั้นต้องขึ้นอยู่กับว่าเคมีของทั้งคู่ต้องเข้ากันด้วย ซึ่งพอตรงกันแล้วก็กลายเป็นคู่ซี้ มีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ และก็คุยกันรู้เรื่อง ซะงั้น ซึ่งตอนแรกรวมกับใครก็ตายหมด

แต่ที่แน่ๆ เวน่อมน่าจะเข้ากับคนง่าย เพราะรวมตัวได้ทั้งกับผู้ชาย(พระเอก) ผู้หญิง(นางเอก) และน้องหมา…

ส่วนตัวที่มารวมกับ “เจ้าของ Life Foundation” ก็ฉลาดเสียเหลือเกิน และก็เข้ากับคนง่ายเที่ยวไปสิงคนโน้นคนนี้ (ไม่ทำให้คนตายด้วยอีกต่างหาก) แล้วนั่งเครื่องบินมาซานฟรานซิสโกได้เองอีกต่างหาก จนมาสิงเจ้าของ Life Foundation ต่อได้อีก…อีโมสงสัยว่าเด็กจะเป็นยังไง ตอนเด็กหายไป พ่อแม่ไม่ตามหาเลยเหรอ

อีโมดูแล้วก็นึกถึงการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง “ปรสิตเดรัจฉาน” ที่เป็นสิ่งมีชีวิตต่างดาวมารวมตัวกับคน และมีทั้งแบบเป็นคนดีและเป็นคนไม่ดี อวัยวะเปลี่ยนเป็นอาวุธได้เหมือนกันเลย…

อีโมให้ 7.5/10 สนุกตอนเปิดเรื่อง แต่อืดช่วงกลางเรื่อง และมาสนุกอีกทีตอนท้ายเรื่อง ซีจีตอนต่อสู้สุดยอดไปเลย หลายสิ่งในเรื่องไม่สมเหตุสมผล แต่นี่คือหนัง อย่าไปคิดอะไรมาก โดยรวมๆ แล้วสนุกคุ้มค่าตั๋วค่ะ

ปล. มี End Credit อย่าลืมดู ท่าทางจะมีภาคต่อ เพราะยังมีสิ่งมีชีวิตต่างดาวเหลืออีกตัวนึงที่ไม่ได้พูดถึงว่าหายไปไหน

อีโมชั่น