สัปดาห์ “ปราบเซียน” ทีมเต็ง “ชนคน” แพ้เรียบ

ผ่านสัปดาห์ที่ 2 ไปแล้วนะครับ ศึกอเมริกันฟุตบอล “คนชนคน” ประจำฤดูกาล 2018-2019 ที่เมืองลุงแซม เมื่อคืนวันอาทิตย์ มาต่อเช้าวันจันทร์และวันอังคารที่แล้ว

ผลปรากฏว่าทีมเต็ง 1-2-3 แพ้เรียบวุธ กลายเป็นสัปดาห์ปราบเซียนไปอย่างล็อกถล่มทลาย

เริ่มจาก “เต็ง 1” นักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แพ้ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส 20-31 ตามมาด้วย “เต็ง 2” แชมป์ซุปเปอร์โบว์ลล่าสุด ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ แพ้ เจ้าสลัดแดง แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส 21-27

“เต็ง 3” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส หรือทีมคนเหล็ก ก็แพ้ทีมหัวหน้าเผ่าอินเดียนแดง แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ไปอย่างเจ็บปวด 37-42

โชคดีที่ “เต็ง 4” อย่าง แอลเอ แรมส์ ยังเจ๋ง โชว์ฟอร์มถล่ม อริโซนา คาร์ดินัลส์ ไปได้ถึง 34-0 ช่วยกู้หน้าบรรดาทีมเต็งเอาไว้ได้

ในขณะที่ “เต็ง 5” อย่าง มินเนโซตา ไวกิงส์ ก็พอเอาตัวรอดได้ เมื่อเสมอกับ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส สุดมัน 29-29 หลังต่อเวลา

ส่งผลให้บรรดาเซียนที่ทำหน้าที่กำหนดอัตราต่อรองว่าใครจะเป็นแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลปีนี้ของ ลาสเวกัส ปั่นป่วนไปตามๆ กัน ถึงขั้นต้องปรับอัตราเต็งกันใหม่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

กลายเป็นว่า ณ นาทีนี้ “เต็ง 1” ทีมใหม่ตกเป็นของ แอลเอ แรมส์ ไปเรียบร้อย แต่ก็ยังให้เกียรติ “นักรบกู้ชาติ” ปรับลงมาเป็น “เต็ง 2” โดยไม่รูดไปกว่านั้น

“เต็ง 3” กลายเป็น “นักรบไวกิ้งส์” “เต็ง 4” เขายกให้ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส และ “เต็ง 5” ได้แก่ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ “เต็ง 6” เป็นของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ในขณะที่ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ แชมป์เก่า รูดไปเป็นเต็ง 7 และ “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ลงไปอยู่เต็ง 8

ไหมล่ะ! แค่ 2 สัปดาห์แรกเท่านั้น บรรดาเซียนเดือดร้อนไปตามๆ กัน ต้องมีการปรับอัตราทีมเต็งกันอุตลุด

เรามาดูสัปดาห์ 3 กันเลยครับ โดยเฉพาะคู่เอกว่าไผจะเจอไผกันบ้าง

เริ่มจากคู่แรกที่แข่งกันไปเมื่อเช้าวันศุกร์ที่แล้ว แม้จะไม่ใช่ทีมเต็ง แต่ก็ถือเป็นหน้าที่ที่เราจะต้องรายงานกันก่อน เพราะผลออกมาเรียบร้อยแล้ว

ปรากฏว่า “เจ้าตูบ” คลีฟแลนด์ บราวน์ส ทีมเต็ง 26 เชือด นิวยอร์ก เจตส์ ทีมเต็ง 28 ไปอย่างสนุก 21-17 ทั้งๆ ที่เจตส์ขึ้นนำก่อน 14-0 แต่ไปหมดสตีมทำได้อีกแค่ฟิลด์โกลเดียว โดนเจ้าตูบแซงชนะไปในที่สุด

สำหรับคู่เที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ย.ฟิลาเดลเฟีย จะเปิดบ้านรับ อินเดียนาโปลิส, แอตแลนตา ฟอลคอนส์ จะเจอ นิวออร์ลีน เซนต์ส มีถ่ายทอดสดให้ดูด้วยทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 672, เต็ง 3 นักรบไวกิ้งส์ จะเปิดบ้านรับ บัฟฟาโล บิลล์ส และถ่ายทอดสดเที่ยงคืนอีกคู่ แคนซัสซิตี้ ชีฟส์ เต็ง 5 ร่วมจะเจอ ซานฟรานซิสโก

คู่ตี 3 ประเดิมด้วยเต็ง 1 ใหม่เอี่ยม แอลเอ แรมส์ เปิดบ้านรับ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส เต็ง 9 มีถ่ายทอดสดด้วยในบ้านเรา ส่วนคู่ตี 3 เศษๆ ถ่าย ทอดสดอีกคู่ ได้แก่ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ กับ ดัลลัส คาวบอยส์

มาถึงคู่ 7 โมงเช้าวันจันทร์ จะได้ดูชม นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ซึ่งแม้จะลดอัตราเต็งลงไป แต่ก็ยังเป็นทีมแถวหน้าอยู่เสมอกับ ดีทรอยต์ ไลออนส์ แฟนๆ นักรบกู้ชาติคงไม่พลาด เพราะมีการถ่ายทอดสดโดยทรูวิชั่นส์อยู่แล้ว

ส่วนคู่สุดท้าย 7 โมงเศษ เช้าวันอังคาร 25 กันยายน จะได้ดู “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ที่จะไปเจอกับ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ทีมปราบเซียน ซึ่งปราบอินทรีมรกตมาเมื่อสัปดาห์ก่อน…สัปดาห์นี้จะปราบคนเหล็กได้หรือไม่ คอคนชนคนอย่าพลาดเชียวนะครับ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ 2 ช่องเลย คือ 666 กับ 672

ทั้งหมดนี้ก็คือเส้นทางของทีมดัง และการถ่ายทอดสดสัปดาห์นี้ ขอเชิญแฟนๆ เลือกชมกันได้ตามอัธยาศัยนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”