“ไหว้พระจันทร์” จันทร์นี้ “ของดีเมืองนรา” ที่นราฯ

วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2561 ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุคอีกแล้วครับ…และสำหรับเสาร์นี้ถือเป็นเสาร์พิเศษจะมีของอร่อยสายหวานมาชวนรับประทานกันด้วย

คงจะทราบแล้วว่าจันทร์ที่ 24 กันยายนนี้เป็นวันไหว้พระจันทร์ 2561 และของอร่อยคู่เทศกาลก็คือ ขนมไหว้พระจันทร์นั่นเอง เปิดขายกันมาตลอดทั้งเดือน จะปิดหรือยุติการขายในวันจันทร์นี้แล้ว ใครยังมิได้ซื้อมิได้หาต้องเร่งรีบกันหน่อยละ เพราะมีเวลาอีกแค่ 3 วัน

ไปที่เดียวซื้อได้หมดสารพัดยี่ห้อจากโรงแรมใหญ่ชื่อดังและจากร้านเก่าแก่ของประเทศไทย รวมทั้งปีนี้จะมีรสชาติพิเศษขนมไหว้พระจันทร์ จาก Kyo Roll En สายหวานญี่ปุ่นของแท้มาให้ชิมด้วย…ก็ต้องที่ มาร์เก็ต ฮอลล์, พารากอน ดีพาร์ทเมนท์สโตร์, ควอเทียร์แกลอรี เอ็มควอเทียร์ และ เทคโฮม ของ เดอะมอลล์ ทุกสาขา…ซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันจันทร์ 24 กันยายน จากนั้นเก็บร้านเลยจ้า

ส่วนของเจ้านี้อาจมีขายต่ออีก 2-3 วัน กอกใจ เจ๋าเหล่า ตำนานแห่งไส้ทุเรียน ในฐานะเจ้าแรกที่ริเริ่มทำไส้ทุเรียนเมื่อ 70 ปีที่แล้ว จากย่าน เยาวราช ทุกวันนี้ย้ายไปอยู่ย่าน เจริญนคร แต่ก็ยังผลิตไส้ทุเรียน และไส้อื่นๆ อย่างสม่ำเสมอ สั่งจองได้ที่ โทรศัพท์ 0-2437-6472

จากขนมไหว้พระจันทร์ล่องใต้ไปนราธิวาสเลยนะครับ งาน “ของดีเมืองนรา” ครั้งที่ 43 จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจังหวัดนราธิวาส ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา อ.เมือง จ.นราธิวาส เปิดงานอย่างยิ่งใหญ่มีขบวนแห่ทั้ง 13 อำเภอ ตื่นตาตื่นใจมาแล้วหลายวัน แต่ยังมีการแสดงและของดีนราธิวาส (ปลาเค็มตากใบ?) จำหน่ายต่อไปจนถึงวันพุธที่ 26 กันยายนนี้…

ขึ้นมาใกล้ๆ กรุงเทพฯ กันบ้าง องค์การบริหารส่วนจังหวัด สมุทรปราการ จัดงาน “สมโภชสมุทรปราการ” ภายใต้แนวความคิด สายธาร ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมชาติ เรืองรอง จำลองสถานที่ท่องเที่ยว และประวัติศาสตร์ของจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมระดมสินค้าโอทอป และสินค้าพื้นบ้าน สมุทรปราการมาให้จับจ่ายเต็มพื้นที่ บริเวณลานด้านหน้าและฟู้ดพลาซ่า ศูนย์การค้า เมกา บางนา 25-28 กันยายน

งานนี้ก็ที่ เมกา บางนา เหมือนกัน ขอเชิญแฟนคลับ โปเตโต้ คอร์เนอร์ ต้นตำรับเฟรนช์ฟรายส์รสเข้มข้น ร่วมฉลองครบรอบ 2 ปีของการเปิดร้านในประเทศไทย ด้วยการแจกเฟรนช์ฟรายส์ฟรี 1,000 ถ้วย วันพรุ่งนี้ (อาทิตย์ที่ 23 กันยายน) เวลา 11.00 น. ที่ โปเตโต้ คอร์เนอร์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเมกา บางนา ซึ่งเป็นสาขาที่ขายดีที่สุดในประเทศ

โรงเรียนบ้านวาดฝัน โดย ผอ.ศิรินพร สันติเมทนีดล ขอเชิญชวนผู้ปกครองส่งเด็กอายุระหว่าง 2.6-8 ปี เข้าร่วมกิจกรรม Chinese Holiday Camp for Young Children ในหัวข้อ “กินเจ…อิ่มใจ” ระหว่างวันที่ 1-26 ต.ค.นี้ สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2942-2618

มู จิ เจ้าตำรับสินค้าแฟชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ฉลองครบ 1 ปีของการเปิดบริการสาขาใหญ่สุดในประเทศไทย แฟล็กชิปสโตร์ ที่ชั้น 4 เซน เซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่าง 21-30 ก.ย. มีสินค้าใหม่หรูให้เลือก มากมายในราคาพิเศษ พร้อมเชิญประกวดดีไซน์ถุงผ้า ในหัวข้อ “MUJI and I” ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 10,000 บาท…นักล่ารางวัลทั้งหลายห้ามชักช้า

สสว. หรือสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ขวัญใจ SMEs จัดเสวนาในหัวข้อ “SME ฟิฟตี้พลัส…ในยุคที่มากกว่าการออมเงิน” วันพุธที่ 26 ก.ย. เวลา 14.00-16.30 น. ที่ห้องอโนมา 1 โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ (ราชดำริ) ได้ วีระ เจียร-นัยพานิชย์ กูรู SME เป็นวิทยากรมาช่วยจุดประกายเจ้าของธุรกิจวัย 50++ สำรองที่นั่งด่วนที่ 09-4950-5566 จ้า

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอเริ่มด้วย “เรื่องสั้น…เรื่องศัลย์” พ็อกเกตบุ๊กน่าอ่านให้ความรู้เรื่องศัลยกรรมความงาม ฝีมือ นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล เดี่ยวมือหนึ่งด้านศัลยกรรมความงาม โรงพยาบาลบางมด รายได้สมทบโครงการผ่าตัดผู้ด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดาร…มูฟ พับลิชชิ่ง ในเครือโมโน กรุ๊ป คลอดหนังสือพัฒนาตัวเองออกมาอีกเล่ม “ชีวิตไม่ติดกับ : กำจัด 7 กับดักขวางความสำเร็จ” ของ เดวิด เอ็ม.อาร์.โควีย์ และ สเตฟาน เอ็ม.มาร์ไดคส์ แปลเป็นภาษาไทยโดย วรรธนา วงษ์ฉัตร…ส่วนเล่มนี้มาจากสำนักพิมพ์ นาตาแฮก เรียงอักษรตัวโตเหมาะสำหรับผู้สูงอายุ เรื่อง “อยุธยามาจากไหน?” ของ สุจิตต์ วงษ์เทศ เรื่องเดิม อยุธยา ยศยิ่งฟ้า (พ.ศ.2543) ปรับปรุงใหม่ให้อ่านง่ายเข้ากับยุค “บุพเพสันนิวาส” หรือ “อยุธยา 2561” เป๊ะเลย.

“ซูม”