รีวิวหนัง “Mile 22 คนมหากาฬ เดือดมหาประลัย” 6/10

เห็นชื่อเรื่องทีแรกอี-โมก็ว่ามันน่าสนใจ…อะไรเหรอ Mile 22 และแถมได้พระเอกบู๊คนเก่งอย่าง “มาร์ก วาห์ลเบิร์ก” มานำแสดงด้วยแล้วคงต้องเดือดฟุดๆ 

ซึ่งพล็อตเรื่องก็คือทีมซีไอเอต้องปฏิบัติการลับระดับโลก โดยที่พวกเขาต้องรวมทีมเพื่อคุ้มกันเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้กุมความลับที่ซ่อนสารกัมมันตรังสีที่สูญหายไป ทุกคนมีเวลาเพียง 90 นาทีชี้ชะตาชีวิต เป้าหมายเดียวคือ ฝ่าดงกระสุนเพื่อส่งเขาไปให้ถึงสนามบินที่อยู่ห่างออกไป 22 ไมล์ให้สำเร็จ ซึ่งภารกิจสำคัญครั้งนี้ต้องยกหน้าที่ให้ทีม “โอเวอร์วอทช์” ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่านั้น นำทีมโดย “มาร์ค วาห์ลเบิร์ก” ที่รับบท “จิมมี่ ซิลวา” สุดยอดฝีมือคนหนึ่งของซีไอเอ

อี-โมอยากบอกว่าดูแล้วไม่ได้เป็นอย่างที่คาดไว้เลยค่ะ ทีแรกคาดว่าจะต้องระเบิดภูเขาเผากระท่อมกันราบเป็นหน้ากลอง…แต่ที่ไหนได้คุยกันตั้งแต่ต้นเรื่อง ปูเรื่องนานเหลือเกิน กว่าจะได้เริ่มบู๊และเข้าเรื่องตามพล็อตก็ผ่านไปครึ่งเรื่องแล้ว แถมเรื่องก็ดำเนินต่อไปอย่างช้าๆ เผลองีบไปหลายงีบเลยค่ะ

เรื่องนี้อี-โมให้แค่ 6/10 พอค่ะ นั่งตาปรือเกือบทั้งเรื่องเลยค่ะ ฉากบู๊ก็ไม่ได้หวือหวาเท่าไหร่ ส่วนเรื่องภาพก็พยายามจะทำเหมือนรายการตำรวจจับผู้ร้าย คือมีภาพตัดมาจากกล้องวงจรปิดตามถนนแทรกๆ อยู่

ขอบอกว่าต้องดูให้จบอย่าลุกออกก่อน หรือถ้าใครหลับก็อยากให้ตื่นมาดูก่อนจบเรื่องสัก 10 นาทีนะคะ ก็จะรู้เรื่องทั้งหมด เพราะเรื่องนี้มีหักมุมตอนจบ 

อี-โม-ชั่น