รีวิว…งาน “BRICKLIVE Built For Lego Fans” งานเลโก้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

รีวิวท่องเที่ยวคราวนี้ทีมงานซอกแซกไม่ได้พาไปไหนไกล แต่จะพาไปเที่ยวงาน “BRICKLIVE Built For Lego Fans” งานเลโก้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ จัดขึ้นในวันที่ 26-29 กรกฎาคม 2561 ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดย บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนต์

งาน “บริคไลฟ์ บิวท์ ฟอร์ เลโก้ แฟน” ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และคาดว่าน่าจะจัดขึ้นทุกๆ ปีต่อจากนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ไปจัดที่สิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย โดยได้มีการต่อเลโก้เป็นสถานที่สำคัญของประเทศนั้นๆ เป็นสัญลักษณ์ตั้งอยู่ในบริเวณงานด้วย

ภายในงานจะถูกแบ่งเป็นโซนผู้เข้าชมสมารถมีส่วนร่วมและเล่นกับตัวต่อได้ทุกชิ้นในทุกโซนที่จัดไว้ให้ ไม่ว่าจะเป็น

โซนที่สร้างขึ้นจากภาพยนตร์และเกมดัง โซนนี้จะได้สนุกกับการสร้างโลกของตัวละครอย่าง โซนเลโก้สตาร์ วอร์ (LEGO Starwars) โซนเลโก้นินจาโก (LEGO Ninjago) โซนเลโก้เฟรนด์ส (LEGO Friend) และโซนเลโก้ไมน์คราฟต์ (LEGO Minecraft)

นอกจากนี้ยังมีโซนที่ช่วยพัฒนาทักษะการเรียนรู้กลไกทางวิศวกรรม อย่างเช่น

โซนเรซ แทร็ค (Race Track) เป็นโซนที่มีตัวต่อเป็นส่วนประกอบรถยนต์ และให้ผู้เล่นสร้างรถยนต์ตามสไตล์ของตนเอง และมีสนามแข็งขันให้นำมาแข็งกันด้วยในงาน

โซนเทคนิค (Technic) โซนนี้ก็ยังคงสร้างรถอยู่ แต่เป็นรถที่มีชิ้นส่วนและความซับซ้อนเพิ่มขึ้น

โซนอาร์คิเทคเจอร์ (Architechture) โซนนี้จะเป็นตัวต่อเลโก้สีขาวกว่าพันชิ้น ให้มาสร้างตึกสร้างอาคารได้ตามใจนึก

โซนสร้างเมืองอย่าง โซนซิตี้ (City) และ โซนแมพ บิ้วด์ (Map Build) ผู้เล่นสามารถนำเลโก้มาต่อเป็นบ้าน เป็นตึก เป็นรถ หลังจากนั้น ก็เอาไปวางบนแผนที่ เสมือนว่าเรากำลังสร้างเมืองด้วยตนเอง

อีกโซนก็คือ แฟนโซน เป็นโซนที่รวบรวมของสะสม เซ็ตเลโก้ที่หายากราคาแพง รวมไปถึงผลงานของนักต่อเลโก้ชาวไทยสร้างสรรค์ขึ้นมา

ส่วนไฮไลท์ที่เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ที่มาในงานก็คือบ่อเลโก้ขนาดใหญ่ที่ใส่เลโก้ไว้นับหมื่นชิ้น และเด็กๆ สามารถถอดรองเท้าแล้วลงไปนั่งต่อในบ่อได้เลย

ซึ่งบ่อเลโก้แบบนี้จะมี 4 บ่อด้วยกัน 3 บ่อแรกจะเป็นเลโก้สี เหมาะกับเด็ก 3 ขวบขึ้นไปเพราะเป็นเลโก้ขนาด 2×4 ซม และอีก 1 บ่อจะเป็น Duplo Brick ซึ่งจะเป็นบริคชิ้นใหญ่กว่าปกติ เหมาะสำหรับเด็กเล็ก

ผมว่างานนี้เหมาะกับทุกเพศทุกวัย แต่เด็กๆ น่าจะฟินกว่า เพราะจะได้นั่งเล่นเลโก้กันทั้งวัน และมากมายหลายรูปแบบ โดยเฉพาะบ่อเลโก้สีๆ เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ มากที่สุด

เพื่อความสะดวกสบายในการมาเที่ยวงาน “บริคไลฟ์ บิวท์ ฟอร์ เลโก้ แฟน” ผมแนะนำให้มาแต่ตัวกับกล้องถ่ายรูป และทานอาหารมาให้เรียบร้อย เพราะต้องฝากกระเป๋าใบใหญ่ ไว้ด้านนอก และภายในงานห้ามนำอาหาร เครื่องดื่ม และรถเข็นเด็กเข้าไปนะครับ แต่ถ้าหิวหรืออยากเข้าห้องน้ำก็สามารถเดินเข้าออกได้ แต่ต้องปั๊มมือ

และก่อนกลับบ้านก็เป็นธรรมเนียมของงานทุกงาน คือจะต้องให้เดินผ่านร้านขายของ ซึ่งในงานนี้ทางเลโก้ก็ได้นำเลโก้เซตมากมายมาลดราคา ผมไปเยี่ยมชมมาแล้วมีหลายชิ้นที่น่าสนใจ บอกได้เลยว่าต้องมีติดไม้ติดมือกันไปบ้างละครับ

สำหรับบัตรปกติราคา 350 บาท หรือบัตรวีไอพี 500 บาท (ที่มาพร้อมกับของที่ระลึก และคูปองส่วนลด 150 บาท สำหรับซื้อเลโก้ที่หน้างาน) ซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ หรือที่หน้างาน

ย้ำนะครับว่างานนีมีเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น และเป็นช่วงวันหยุดยาวด้วย เป็นโอกาสที่ดีที่จะพาเด็กๆ ไปนะครับ

ซูม จูเนียร์