เทศกาล “วิถีน้ำ…วิถีไทย” ตักบาตรทางน้ำรับปีใหม่ไทย ริม “คลองโอ่งอ่าง”

“ Bangkok Water Festival 2024” เชิญชวนนักท่องเที่ยวเตรียมปักหมุดเดินทางมาร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์งานสงกรานต์ประเทศไทย เพลิดเพลินไปกับเทศกาล“วิถีน้ำ…วิถีไทย” ให้ “เย็นฉ่ำ ชื่นใจ” ทั่วหล้า

อลังการพร้อมกันทั่วประเทศ ได้แก่ ภาคกลาง จัดที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร บน Landmark หลักที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร, วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร, วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร, วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร,

สงกรานต์, Water Festival 2024, เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย, จัดที่ไหน, งานสงกรานต์, เชียงใหม่, จัดเมื่อไหร่, ที่ไหนดี, ข่าว, ข่าววันนี้, ซูมซอกแซก

เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์, ท่ามหาราช, ท่ายอดพิมาน, ท่าสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ท่าศาลเจ้ากวนอู รวมไปถึง ภาคเหนือ จัดที่ จังหวัดเชียงใหม่ และ จังหวัดลำพูน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดที่ จังหวัดอุดรธานี และ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีอัตลักษณ์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละท้องที่ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนนี้

พร้อมขยายพื้นที่การจัดงานสู่ คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน-วัดบพิตรพิมุข อีกหนึ่ง Landmark การท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทั้งยังเป็นต้นแบบในด้านการปรับปรุงภูมิทัศน์ (Landscape Improvement Project) ที่การันตีด้วยรางวัล Asian Townscape Awards จาก UN-Habitat Fukuoka

ซึ่งเป็น 1 ใน 6 ของสถานที่ในโลกที่ได้รางวัลนี้เมื่อปี 2022 ที่ขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาเพลินใจไปกับ “เทศกาล วิถีน้ำ…วิถีไทย” ร่วมก้าวข้ามปีใหม่ไทยอย่างงดงามด้วยการไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคล สืบสานประเพณีตักบาตรทางน้ำ ที่จะเนรมิตขึ้นอย่างดีงามตลอดสองฟากฝั่งริมคลองโอ่งอ่าง รับอรุณรุ่งในเช้าของวันปีใหม่ไทยในวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2567

สงกรานต์, Water Festival 2024, เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย, จัดที่ไหน, งานสงกรานต์, เชียงใหม่, จัดเมื่อไหร่, ที่ไหนดี, ข่าว, ข่าววันนี้, ซูมซอกแซก

ก่อนที่จะมาร่วมสนุก และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมมากมายตลอด 3 วันเต็ม อาทิ พายเรือคายัคกับทริปเจาะเวลาหาอดีตที่คลองโอ่งอ่างสุด Exclusive กับทริปเจาะเวลาหาอดีตสัมผัสมนต์เสน่ห์ของวิถีชุมชนริมน้ำสมัยรัชกาลที่ 1 กับเรื่องเล่าสองฟากฝั่งตั้งแต่ป้อมพระสุเมรุจนถึงสะพานวัดบพิตรพิมุข

และกิจกรรมปั่นจักรยาน ปั่นเพลินวิถีไทย ร่วมกับ Jamming Thailand เป็นกลุ่มจักรยานท้องถิ่น ดื่มด่ำบรรยากาศ สุดชิลล์ ชม ชิม ช้อป อิ่มอร่อยไปกับร้านอาหารเด็ดเจ้าดังมากมาย ตลอดสองฝั่งคลอง เช็คอินจุดถ่ายภาพเก็บภาพที่ระลึกสุดประทับใจในแบบที่คุณไม่ควรพลาด

และขอเชิญชวนร่วมสรงน้ำพระ และรดน้ำดำหัวผู้สูงวัยและเพลิดเพลินกับการแสดงจากสภาวัฒนธรรม การแสดงดนตรีเปิดหมวกจากนักเรียน นักศึกษา ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อีกด้วย

ส่วนการเดินทางที่สะดวกที่สุดคือ MRT สถานีสามยอด แล้วเดินข้ามมาที่สะพานดำรงสถิต หรือสะพานเหล็ก เดินให้เพลินใจไปกับภูมิทัศน์ และบรรยากาศลมเย็นๆ ดีต่อไป ร้านค้าและร้านอาหารมากมาย แถมยังมีจุดให้ได้แช๊ะภาพเช็คอินกันได้ตลอดแนวกับกำแพง

และตึกสไตล์ Old Town ของกราฟฟิตี้ (Graffiti) และงานอาร์ตตลอดทางเดินที่เนื้อหาส่วนใหญ่สะท้อนเรื่องราวของชุมชนคลองโอ่งอ่าง

ส่วนอีกหนึ่งจุดที่เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คการถ่ายรูปที่ใครมาแล้วเป็นต้องแวะถ่ายภาพก็คือสะพานหันที่จะมีลานเล็กๆ ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งเล่นสุดชิลล์ไปกับบรรยากาศ

แถมยังมีวงดนตรีมาบรรเลงเพลงเพราะๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ฟินใจกันในช่วงยามเย็น อีกทั้งยังเป็นจุดเชื่อมต่อกับตลาดสำเพ็ง และพาหุรัดทำให้มีนักท่องเที่ยว และผู้คนคึกคักตลอดแนว

สงกรานต์, Water Festival 2024, เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย, จัดที่ไหน, งานสงกรานต์, เชียงใหม่, จัดเมื่อไหร่, ที่ไหนดี, ข่าว, ข่าววันนี้, ซูมซอกแซก

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมกิจกรรมเช็คอิน ชิม ช๊อป ได้ที่งาน Bangkok Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย อาทิ ตักบาตรทางน้ำ สรงน้ำพระพุทธรูป สรงน้ำพระสงฆ์ การแสดงเปิดหมวกจากนักเรียน กิจกรรมพายเรือคายัค

นอกจากนี้ยังมีร้านค้าจากชุมชน อาหารเลื่องชื่อ อาทิ ร้านก๊วยจั๊บ ร้านกุ๊ยฉ่าย ร้านไอติมไต้หวัน เป็นต้น นอกจากนี้เรายังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ที่มาร่วมงาน”

ร่วมสืบสานประเพณี และอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า พร้อม “บอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก” กับ “ Bangkok Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย” ให้ “เย็นฉ่ำ ชื่นใจ” ไปพร้อมกันที่คลองโอ่งอ่าง วันที่ 13-15 เมษายน นี้

และร่วมประกวด “Vlog Walking Tour : เที่ยวเทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย เย็นฉ่ำชื่นใจ ไทยทั่วหล้า” เพื่อชิงรางวัล ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook: Water Festival Thailand