“งานไทย” ที่ “เอ็มดิสทริค”+ชวนชิม “ทุเรียน” เกาะช้าง

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567 เสาร์ส่งท้ายเดือนที่ 3 แห่งปี เวียนมาถึงแล้ววันนี้ เตรียมตัวย่างเข้าสู่เดือนแห่งความสนุกสนาน “เมษายน” มีงานอุ่นเครื่องต้อนรับบรรยากาศสงกรานต์มากมาย จะมัวช้าอยู่ไย? ตามไปดูกันเลยครับ

เริ่มต้นที่ “เอ็มดิสทริค” หรือ “ตำบลเอ็ม” ย่านสุขุมวิท ศูนย์รวมของ “ห้างแฝดสาม”, เอ็มโพเรียม+เอ็มควอเทียร์+เอ็มสเฟียร์ แถลงข่าวเรียบร้อยจะเนรมิตทั้ง 3 ห้าง เข้าสู่บรรยากาศไทยๆ ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ภายใต้แนวคิด Only In Thailand ร่วมขับเคลื่อนความเป็นไทย หรือ Thainess ด้วยการชูสีสัน “ผ้าขาวม้าไทย” สินค้าไทย และอาหารไทย ตั้งแต่วันนี้ไปตลอดเดือนเมษายน…คนรัก “ผ้าขาวม้า” ห้ามพลาด

สำหรับคนรักอาหารไทยและของดีไทยๆก็ห้ามพลาดเช่นกัน จากวันนี้ถึง 4 เมษายน พบกับสุดยอดอาหารไทยที่ผ่านการ “คัดไทย” มาเรียบร้อย โดย กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ มาออกร้าน ณ บริเวณ ควอเทียร์ อเวนิว “เอ็มควอเทีย” และตั้งแต่วันนี้ถึง 18 เมษายน พบกับสินค้าไลฟ์สไตล์+ของที่ระลึกสินค้ามวยไทยที่แฟชั่น ฮอลล์ เอ็มโพเรียม…

ส่วนที่ เอ็มสเฟียร์ จะยกร้านดังในตำนาน และอาหารอร่อยๆ มาให้บริการที่เอ็มมาร์เก็ต ถึง 18 เมษายนเช่นกัน
สลับฉากไปต่างจังหวัดกันหน่อยนะครับ…

อำเภอเกาะช้างร่วมกับสำนักงานเกษตรอำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด แจ้งมาว่าระหว่าง 5-9 เมษายนนี้ จะมีเทศกาล “ชิมทุเรียนดี ชะนีเกาะช้าง (GI)” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567…ขอเชิญคนรักทุเรียนเดินทางไกลไปพิสูจน์กันสักนิดว่า “ชะนีเกาะช้าง” อร่อยขนาดไหนถึงได้ GI มาประดับอำเภอ

กลับจากเกาะช้างคืนสู่ กทม. ไปแวะที่ลานใหญ่ริมฝั่งเจ้าพระยา “ริเวอร์พาร์ค” หน้า “ไอคอนสยาม” กันเลยนะครับ จะมีงาน “ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024” ซึ่งเริ่มมา 2-3 วันแล้ว และจะมีไปจนถึงวันที่ 8 เมษายนนี้ ขอเชิญชมว่าวไทยนานาชนิด ฟูฟ่องเต็มท้องฟ้าและริมฝั่งนํ้าจัดโดย สมาคมกีฬาว่าวไทย อย่างยิ่งใหญ่อลังการ…

ถ้าจะให้ดีจูงลูกจูงหลานมาสัมผัสบรรยากาศเพื่อเตรียมตัวรับสืบทอดมรดกไทยว่าด้วยกีฬาว่าวให้ยั่งยืนสืบไป

สำหรับงานนี้หนักหน่อยถือเป็นงานของผู้ใหญ่โดยตรง “PRINT TECH EXPO 2024” งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีการพิมพ์, วัสดุการพิมพ์และป้ายโฆษณา ณ ฮอลล์ 9-10 อิมแพ็ค เมืองทองธานี…คนเขียนคอลัมน์นี้เห็นข่าวงานนี้แล้วก็ชื่นใจ แสดงว่างาน “การพิมพ์” ต่างๆ ที่สะเทือนมากในยุคนี้น่าจะยังมีหนทางเอาตัวรอดได้…งานเริ่มมาหลายวันยังเหลือวันนี้ 30 มี.ค. และพรุ่งนี้ 31 มี.ค. อีก 2 วันนะครับ

ส่วน “3 งานในตำนาน” อันได้แก่ “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 52”+“เทศกาลเที่ยวเมืองไทยครั้งที่ 42” และงาน “บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45” ที่เขียนโหมโรงมาหลายวันแล้ว ส่งผลให้แฟนๆ ไปให้กำลังใจกันตรึมในขณะนี้

เสาร์นี้ขออนุญาตเขียนเพียงสั้นๆ ว่า “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ” ณ ศูนย์ฯสิริกิติ์จะมีจนถึง 8 เมษายน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ณ ศูนย์ฯสิริกิติ์เช่นกันจะมีถึง 1 เมษายนเท่านั้น ส่วนงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ณ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี จะมีถึงวันที่ 7 เมษายน…จ้า

ดีใจจังที่เห็นคำว่า “Sold Out” ที่แปลว่า ขายบัตรเกลี้ยงแล้ว สำหรับคอนเสิร์ต อัสนี-วสันต์ “ฉันเคยบอกกับเธอหรือยัง” ที่จะแสดงวันที่ 27-28 เมษายนเดือนหน้า ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี แสดงว่า 2 หนุ่ม เลือดไทยเข้มข้น ผู้ทำให้เพลง “กรุงเทพมหานคร” กลายเป็นบทอาขยานนอกตำราของเด็กไทยมาจนถึงวันนี้…ยังเป็นที่รักและคิดถึงของแฟนเพลงอย่างเหนียวแน่น

ข่าวหนังสือเสาร์นี้…อย่าลืมไปซื้อหนังสือกันที่งาน สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ด้วยนะครับ…และฝาก 2-3 เล่มที่เพิ่งมาถึงโต๊ะผมไว้ด้วย…เริ่มจาก “เทพมรณะสะบั้นเศียร” ของ ปิง หลินเสินเชี่ย แปลโดย น.นพรัตน์ เล่ม 14 จาก สยามอินเตอร์, “โชคดีที่ร้านหนังสือยังอยู่” ของ ซี ไห่ถู แปลโดย ประจิตร ป้อมอรินทร์ จากสำนักพิมพ์ แสงดาว…

“ภูมิศาสตร์กับการวิจัยเชิงพื้นที่” โดย รศ.พันธ์ทิพย์ จงโกรย สำนักพิมพ์จุฬาฯ, และนิตยสารราย 2 เดือน ฉบับมีนาคม-เมษายน “ข้ามห้วงมหรรณพ” นำเที่ยว จันทบุรี จังหวัดเดียวแต่ครบรสชาติ…จริงไม่จริงเปิดดูกันเองนะครับ.

“ซูม”

ทุเรียน, ชะนี, เกาะช้าง, เอ็มดิสทริค, เหะหะพาที, ซูม, ข่าววันนี้, ข่าว, ซูมซอกแซก, หนังสือ, คอนเสิร์ต, อัสนีวสันต์, คัดไทย, ไอคอนสยาม