“แผ่นดินมหาวีรบุรุษ” หนังดีเรื่องที่สอง “วันภาพยนตร์มอสโกในประเทศไทย”

หลังจาก “The Challenge (ท้าทายมฤตยู ฝ่าวิกฤติ กู้อวกาศ)” ภาพยนตร์คุณภาพฉายเปิด “วันภาพยนตร์มอสโกในประเทศไทย” (Moscow Film Days in Thailand)

ซึ่งจัดโดย กรมวัฒนธรรมประจำรัฐบาลกรุงมอสโก, สำนักงานอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ประจำ กรุงมอสโก, สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ประจำประเทศไทย และดำเนินการโดย JMCC Agency เพื่อนำเสนอภาพยนตร์ที่มีคุณภาพ

แผ่นดินมหาวีรบุรุษ, หนัง, วันภาพยนตร์มอสโก, ไทย, หนังฝรั่ง, หนังโรง, เอสเอฟ, SF, ภาพยนตร์, ดราม่า, ข่าว,​ บันเทิง, ซูมซอกแซก​

ครั้งแรกและครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมภาพยนตร์รัสเซีย ที่จัดฉายภาพยนตร์ในประเทศไทย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และมีเสียงตอบรับจนเป็นไวรัลไปแล้วนั้น ยังมีภาพยนตร์คุณภาพจากมอสโกเตรียมลงจอต่อเนื่องอีก 4 เรื่อง ต่อเนื่องไปจนถึงเดือนเมษายน 2567

โดยภาพยนตร์เรื่องที่สองจ่อลงจอเร็วๆ นี้ คือ “แผ่นดินมหาวีรบุรุษ” (Land of Legends) ภาพยนตร์ดราม่าประวัติศาสตร์ มหากาพย์บล็อกบัสเตอร์ โดยสร้างมาจากนวนิยายของนักเขียนชื่อดังระดับโลก อเล็กซี อิวานอฟ ถ่ายทอดเรื่องราวการบุกรุกดินแดนเปิร์ม โดยมอสโก ในช่วงศตวรรษที่ 15 เตรียมให้คนไทยได้รับชมพร้อมกันทั่วประเทศ ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ SF ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป

“แผ่นดินมหาวีรบุรุษ” Land of Legends มีเนื้อหาบอกเล่าเรื่องราวของสงครามระหว่างสองอาณาจักร มอสโก และ ปาร์มา หรือเปิร์ม ซึ่งเป็นดินแดนโบราณของคนนอกรีต โดย แกรนด์ดยุก วาซิลี ดาร์ก ได้ส่ง มิคีล พระโอรสของ เจ้าชายเยอร์โมไล ไปยังปาร์มา ทำให้เขาตกอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งของสองอาณาจักร มิคีล ต้องเผชิญโชคชะตาและก้าวผ่านความท้าทายมากมาย ทั้งการตกหลุมรักแม่มด การปะทะสงคราม รวมถึงการตกอยู่ในนาทีชีวิต

แผ่นดินมหาวีรบุรุษ, หนัง, วันภาพยนตร์มอสโก, ไทย, หนังฝรั่ง, หนังโรง, เอสเอฟ, SF, ภาพยนตร์, ดราม่า, ข่าว,​ บันเทิง, ซูมซอกแซก​

แต่กว่าจะมาเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ และเป็นที่กล่าวถึงในแวดวงอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลก มีเรื่องราวอันน่าชื่นชม และน่าทึ่ง เกี่ยวกับความงดงาม และพลังสร้างสรรค์ ในการออกแบบตกแต่ง มาเล่าให้ฟัง เพื่อคอหนังจะได้เตรียมไปรับชมอย่างมีอรรถรส ดังนี้

การสร้างฉาก ได้เริ่มต้นขึ้นในเปิร์ม ช่วงฤดูใบไม้ร่วง พ.ศ.2561 ในพื้นที่อนุสาวรีย์ทางธรรมชาติทางธรณีวิทยาโคโลดนี ล็อก เป็นป้อมไม้สูง 84 เมตร โบสถ์ และห้องบนเนินเขา ปรับให้เข้ากับศตวรรษที่ 15 เมื่อถ่ายทำเสร็จโปรดิวเซอร์มีความคิดที่จะไม่รื้อถอน แต่จะคงไว้ให้เป็นเมืองที่สร้างขึ้น เพื่อประวัติศาสตร์และการท่องเที่ยว โดยได้มีการมอบให้กับส่วนบริหารจัดการภูมิภาคเปิร์มเรียบร้อยแล้ว และถูกปรับให้เข้ากับจุดชมวิวที่งดงาม

มีทีมงานจำนวนมากช่วยกันการออกแบบเครื่องต่างกาย และการแต่งหน้า มีเครื่องแต่งกายกว่า 500 ชุด หนวดและเคราที่ถูกผลิตขึ้น ประมาณ 400 ชิ้น

มีนักประวัติศาสตร์และนักวิทยาศาสตร์เป็นที่ปรึกษาในการสร้างสรรค์ออกแบบชิ้นงานของศิลปิน และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย

รายละเอียดเล็กน้อยถูกคิดขึ้นอย่างพิถีพิถัน หน้าที่หลักคือการออกแบบเครื่องแต่งกายของแต่ละชาติให้เป็นเอกลักษณ์
นักแสดงที่เข้าฉากไม่ได้ทำการโกนหนวดเคราของตัวเองเป็นเวลาหลายเดือน เพื่อให้ได้ภาพและคาแรกเตอร์ของตัวละครตามต้นฉบับในนวนิยาย

ได้ฟังแค่นี้ ก็ทำให้อยากจะไปชมเร็วๆ กันแล้ว

แผ่นดินมหาวีรบุรุษ, หนัง, วันภาพยนตร์มอสโก, ไทย, หนังฝรั่ง, หนังโรง, เอสเอฟ, SF, ภาพยนตร์, ดราม่า, ข่าว,​ บันเทิง, ซูมซอกแซก​

เรื่องย่อ “แผ่นดินมหาวีรบุรุษ” (LAND OF LEGENDS)
มหากาพย์ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ กับฉากการรบที่น่าตื่นเต้น และสเปเชียลเอฟเฟกตระการตา จากผลงานนวนิยายชื่อดังของ อเล็กซี อีวานอฟ เล่าเรื่องราวของ มีคิล พระโอรสของกษัตริย์ที่ตกไปอยู่ท่ามกลางสงครามระหว่างสองอาณาจักรในศตวรรษที่ 15 เขาพยายามที่จะสานฝันของพ่อในการรวมอาณาจักรเข้าไว้ด้วยกันอย่างสงบสุขให้สำเร็จ โดยมิคีลได้แต่งงานกับหญิงสาวพื้นเมือง ซึ่งเป็นลูกครึ่งคน-แม่มด หรือที่เรียกว่า ซอร์นี-ไนห์ ซึ่งตามตำนานกล่าวว่า หากใครได้ครอบครอง ก็จะมีอำนาจควบคุมอาณาจักรทั้งหมดได้

พลาดไม่ได้ “แผ่นดินมหาวีรบุรุษ” (LAND OF LEGENDS) รับชมได้ในโรงภาพยนตร์เครือ เอสเอฟ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป

ตรวจสอบรอบฉายและซื้อบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้าได้ผ่านแอปพลิเคชั่น SF และ www.sfcinema.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านโซเชียลมีเดีย