“ซุปเปอร์โบว์ล 58” สูสี อยู่ที่ “พระเจ้า” โปรดใคร?

ในที่สุดศึก “ซุปเปอร์โบว์ล 58” การชิงชัยเพื่อความเป็นจอมยุทธของการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล “คนชนคน” ฤดูกาล 2023–2024 ก็จะมาถึงในเวลา 6 โมงครึ่ง เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ตามเวลาประเทศไทย

ณ สนาม อัลลิแกนท์ สเตเดียม แห่งเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ของสหรัฐอเมริกา

ระหว่างทีม “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส กับ “ท่านหัวหน้าเผ่า” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ที่คนไทยรู้จักอย่างดียิ่งทั้ง 2 ทีม

สัปดาห์ที่แล้ว “จ่าแฉ่ง” รายงานแล้วว่า แต้มต่อล่าสุดหลังจากขึ้นๆ ลงๆ อยู่พักใหญ่ ในที่สุดก็หยุดนิ่งอยู่ที่ 2 แต้ม และยังคง 2 แต้มถึงนาทีนี้

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อว่าในแง่ “ความแกร่ง” ซานฟรานซิสโกเหนือกว่า เพราะ 3 ขุนพลหลักของทีม อันได้แก่ ควอเตอร์แบ็กวัย 25 ปี อย่าง บร็อค เพอร์ดี้, รันนิ่งแบ็ก หรือไอ้รถถังจอมลุยภาคพื้นดินอย่าง คริสเตียน แม็คแคฟฟรีย์ และปีกจอมรับลูกอย่าง แบรนดอน ไอยุค จัดอยู่ในขั้นสมบูรณ์สูงสุด “เหนือกว่า” 3 ขุนพลของแคนซัสหลายขุม ณ นาทีนี้

แต่ก็ประมาทไม่ได้เลย สำหรับ 3 ขุนพลของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ซึ่งเต็มไปด้วย “ความเก๋า” อย่าง แพทริค มาโฮมส์ ควอเตอร์แบ็ก,ไอเซียห์ ปาเชโก จอมวิ่ง และ “ปีกใน” ขวัญใจของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ยอดนักร้องสาวที่ข่าวยังไม่ ชัดเจนว่าจะบินกลับจากโตเกียวไปเชียร์ เทรวิส เคลซี่ ที่ลาสเวกัสหรือไม่?

“แกร่ง” กับ “เก๋า” จะลงเอยฉันใด จ่าแฉ่งไม่ขอ “ฟันธง” นอกจากจะเชิญชวนให้ติดตามดูชมกันเอาเอง

คู่นี้เข้าชิงซุปเปอร์โบว์ลกันมาแล้วหนหนึ่งเมื่อเดือนกุมภา 2020 หรือซุปเปอร์ 54 ซึ่งผลปรากฏว่าซานฟรานฯเป็นฝ่ายแพ้ 20-31 ทั้งๆที่นำ 20-10 เมื่อจบควอเตอร์ 3 ด้วยซํ้า กลับมา พลาดท่าเสียที แพทริค มาโฮมส์ ในควอเตอร์สุดท้ายอย่างเจ็บปวด

ด้วยเหตุนี้จึงเชื่อกันว่า โค้ช ไคล์ แชนนาแฮน จะตั้งใจมาล้างตาอย่างเต็มที่ พร้อมขุนพลคู่บารมีคนใหม่ บร็อค เพอร์ดี้ เจ้าหนุ่มแห่งความหวังของชาวซานฟรานซิสโก

ในขณะที่โค้ชของท่านหัวหน้าเผ่ายังเป็น แอนดี้ รีด พ่อมดวัย 64 ปีคนเดิม และขุนพลอื่นๆก็เดิมเกือบทั้งหมด จึงได้ชื่อว่าความเก๋าเหนือกว่า…และนำไปสู่การตั้งประเด็นที่ว่า “แกร่ง” กับ “เก๋า” ใครจะเป็นผู้ชนะในซุปเปอร์ครั้งนี้?

“ซุปเปอร์โบว์ล 58” ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก โดยเครือข่าย ซีบีเอส ซึ่งจะมี จิมแนนซ์ เป็นผู้บรรยายการแข่งขัน และ โทนี่ โรโม อดีตควอเตอร์แบ็กดังเป็นผู้วิเคราะห์เกม

ผู้ร้องเพลงชาติก่อนแข่ง ได้แก่ รีบ้า แม็คเอ็นไทร์ นักร้องหญิงรุ่นเดอะวัย 68 ปี เจ้าตำรับเพลงโฟล์กซองที่โด่งดังมากว่า 40 ปีแล้ว

การแสดงพักครึ่งเวลาจะเป็นของ “อัชเชอร์” ที่มีชื่อเต็มว่า อัชเชอร์ เรย์มอนด์ วัย 45 ปี นักร้อง R&B ชื่อดังอีกคนหนึ่งของอเมริกา

ค่าโฆษณาสำหรับซุปเปอร์โบว์ลครั้งนี้ CBS ตั้งไว้ที่ 6.5 ล้านเหรียญ ตํ่าสุด และ 7 ล้านเหรียญ แพงสุด ต่อ 30 วินาที คิดเป็นเงินไทยก็จะอยู่ระหว่าง 232 ล้านบาท กับ 250 ล้านต่อ 30 วินาที แพงหูฉี่ระดับโลก

บ้านเราคงไม่ได้ดูโฆษณา แต่ได้ดูถ่ายทอดสดแน่นอนเต็มเกมไปจนถึงตอนขึ้นรับถ้วย โดย ทรูวิชั่นส์ เจ้าเก่า ซึ่งมีข่าวว่าไปจัดรายการสดๆให้ดูชมฟรีๆที่โรงภาพยนตร์ชั้น 1 ของ สยามพารากอน ด้วย ใครว่างจะไปดูที่นั่นก็เชิญได้

สรุป…ที่สุดของที่สุด “หวย” จะออกใคร ระหว่าง “ทีมแกร่ง” ซานฟรานฯ กับ “ทีมเก๋า” แคนซัส ซิตี้ จ่าแฉ่งไม่ขอฟันธงเพราะรักทั้ง 2 ทีมเท่ากัน…ขอปล่อยให้เป็น “พระกรุณา” ของพระเจ้าดีกว่าครับ…ว่าท่านจะโปรดให้ทีมใดชนะในเช้าตรู่วันจันทร์ที่จะถึงนี้.

“จ่าแฉ่ง”

“ซุปเปอร์โบว์ล 58” สูสี อยู่ที่ “พระเจ้า” โปรดใคร?, คนชนคน, อเมริกันฟุตบอล, NFL, กีฬา, ข่าว, ซูมซอกแซก, ผลการแข่งขัน, ผลบอลเมื่อคืนนี้