ลุ้น “ซุปเปอร์” เลิฟสตอรี่ “เทย์เลอร์-เคลซี” ตอนจบ

ข้อเขียนชุด “นิยายรักซุปเปอร์โบว์ล” สำหรับศึกซุปเปอร์โบว์ล คนชนคน ครั้งที่ 58 ของผมเมื่อวานนี้จบลงตรงที่––ถึงแม้นักร้องสาวชื่อก้องโลก “เทย์เลอร์ สวิฟต์” จะบินจากญี่ปุ่นเพื่อกลับไปเชียร์ “หวานใจ” เทรวิส เคลซี ปีกตัวฉกาจของทีมแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ได้ทันเวลา แต่ก็ยังมีอุปสรรคใหญ่หลวงขวางกั้นอยู่

โดยทิ้งเป็นปริศนาเอาไว้ให้ท่านผู้อ่านที่เป็นแฟนของนักร้องสาวและนักอเมริกันฟุตบอลหนุ่มรายนี้ เดากันเล่นๆ ว่าอุปสรรคใหญ่หลวงที่ว่านั้นคืออะไรเอ่ย?

วันนี้เรามาเฉลยกันเลยนะครับ

เริ่มจากการกลับถึงลาสเวกัสทันการแข่งขันแน่นอนถ้าเธอประสงค์ จะบินกลับ ซึ่งยืนยันอีกครั้งโดยสถานทูตญี่ปุ่นในอเมริกาที่ออกมาแจมในข่าวนี้กับเขาด้วย

สถานทูตญี่ปุ่นยืนยันว่าด้วยระยะเวลาบินจากโตเกียว 12 ชั่วโมง และเวลาที่แตกต่างกันถึง 17 ชั่วโมง โดยโตเกียวเร็วกว่า…จะทำให้เทย์เลอร์ สวิฟต์ ซึ่งจะแสดงคอนเสิร์ตวันสุดท้าย เย็นวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ตามเวลาโตเกียว สามารถบินมาถึงลาสเวกัสในคืนวันเสาร์เช่นกัน

มีเวลาเหลือเฟือด้วยซ้ำเพราะซุปเปอร์โบว์ลจะแข่งขันในวันอาทิตย์รุ่งขึ้น ตอนเย็นๆ ค่ำๆ ตามเวลาลาสเวกัส

สถานทูตตบท้ายแถลงการณ์ว่า เราทราบว่าหลายๆ ท่านรู้สึกกังวลใจเกรงเทย์เลอร์ สวิฟต์ จะกลับมาเชียร์ทีมแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ไม่ทัน “จึงขอเรียนว่าอย่าหวั่นกลัวไปเลย เพราะดูเรื่องเวลาแล้ว เทย์เลอร์ สวิฟต์ จะสามารถร้องเพลงขับกล่อมชาวญี่ปุ่นให้มีความสุข พร้อมๆ กับเดินทางกลับมาให้กำลังใจ “ชีฟส์” ในชุดเสื้อสีแดง (สีของทีมชีฟส์) ได้อย่างทันท่วงทีในศึกซุปเปอร์โบวล์ครั้งนี้”

เอาล่ะ…เป็นอันว่าเรื่องเวลาน่ะทันแน่ๆ แต่ปัญหาและอุปสรรคใหญ่ที่สำนักข่าวในสหรัฐฯ หลายสำนักค้นพบล่าสุดก็คือ เนื่องจาก เทย์เลอร์ สวิฟต์ ใช้เครื่องบินส่วนตัว และ ณ บัดนี้ สนามหรือลานจอดเครื่องบินส่วนตัวทั้งใน ลาสเวกัส และเมืองใกล้เคียง “เต็ม” หมดแล้ว

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังทุกสนามบินได้รับการยืนยันว่าเต็มเอี้ยดและเท่าที่จองไว้ก็ไม่มีรายชื่อของเทย์เลอร์ สวิฟต์ แต่อย่างใด

เหตุผลก็มาจากตัวซุปเปอร์โบว์ลเองนั่นแหละ เพราะเป็นงานใหญ่ของอเมริกา บรรดาเศรษฐีทั้งหลายล้วนอยากไปดู จึงมีการนำเครื่องบินส่วนตัวจากรัฐต่างๆ บินไปดูอย่างคับคั่ง และจองที่เอาไว้ก่อนแล้ว

ขณะเดียวกัน ก็ยังมีการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ของ “LIV GOLF” ซึ่งจะจบวันเสาร์ก่อนหน้าซุปเปอร์โบว์ลแค่วันเดียว ที่ลาสเวกัสเช่นกัน จึงเกิดปัญหาที่จอดเครื่องบินอย่างมาก

สื่อบางสำนักถึงกับเสนอแนะว่า สิ่งที่อาจทำได้คือ ขอแค่ “ลงสนามบิน” เท่านั้น โดยไม่ต้องหาที่จอดในลาสเวกัส และเมื่อลงแล้วส่งเทย์เลอร์ สวิฟต์…แล้ว เครื่องบินก็จะต้องทะยานไปหาที่จอดที่เมืองอื่น หรือสนามบินอื่นๆ ในทันที

บ้างก็วิเคราะห์ว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ จะตัดสินใจมาเชียร์เคลซีหรือ? เพราะเธอยังมีคอนเสิร์ตที่ออสเตรเลียในสัปดาห์หน้า (ตั้งแต่ 16 ก.พ.เป็นต้นไป) ซึ่งจะต้องบินอีกไกลมาก และจะเหนื่อยมาก

แม้จนขณะนี้ก็ยังไม่มีข่าวและไม่มีการยืนยันจากเทย์เลอร์ สวิฟต์ ว่าจะตัดสินใจอย่างไร? จะบินมาเชียร์หวานใจที่ลาสเวกัส หรือนอนดูถ่ายทอดสดที่โตเกียว พักผ่อนให้สบายหลังแสดงมาถึง 4 รอบ เพื่อเตรียมตัวไปแสดงต่อที่เมืองจิงโจ้

ถ้าเธอตัดสินใจไปลาสเวกัส ก็แสดงว่าคู่นี้จะไม่ใช้แค่ “คู่จิ้น” เสียแล้ว แต่จะเป็น “คู่จริง” หรือรักกันอย่างแท้จริงเลยทีเดียว อุปสรรคเยอะแค่ไหน ฉันก็จะไปเชียร์เธอให้จงได้

ใกล้ๆ วันแข่งขันคงจะรู้ละครับว่าเธอจะตัดสินใจอย่างไร? และสำหรับวันแข่งขันนั้นก็ยืนยันว่าจะแข่งเวลา 6 นาฬิกา 30 นาที เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 12 ก.พ.นี้ ตามเวลาบ้านเรา มีการถ่ายทอดสดทางทรู วิชั่นส์ช่อง 666 เหมือนเคยครับ

ฟุตบอลน่ะสนุกแน่ แต่แฟนๆ คงอยากสนุกและสุขใจให้มากที่สุด…คืออยากเห็นเทย์เลอร์ สวิฟต์ บินกลับไปเชียร์เคลซีเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา…แฮ่ม! รวมทั้งกองเชียร์แก่ๆ แต่อยากเห็นหนุ่มสาวรุ่นหลังมีความสุขอย่างผมด้วยครับ!

“ซูม”

ซุปเปอร์โบว์ล, เทย์เลอร์ สวิฟต์, อเมริกันฟุตบอล, ชิงแชมป์, แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์, ลาสเวกัส, อเมริกา, เชียร์, กีฬา, ข่าว​, ซูมซอกแซก