นิยายรัก “ซุปเปอร์โบว์ล” นางเอกชื่อ “เทย์เลอร์ สวิฟต์”

ในขณะที่ผมเปิดเครื่องคอมพ์เพื่อหาเรื่องและหาข่าวจากสำนักข่าวต่างๆทั้งไทยและเทศ ในช่วงสายๆ วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ สำหรับเป็น “สารตั้งต้น” เพื่อเขียนคอลัมน์วันนี้อยู่นั่นเอง

ก็มีข่าวด่วนประเภท “เบรกกิ้งนิวส์” จากสำนักข่าว บีบีซี ของอังกฤษโผล่พรวดออกมาว่า “ด่วน! เทย์เลอร์ สวิฟต์ สร้างประวัติศาสตร์ในการประกาศผลรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ปีนี้”

พร้อมกับรายงานว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาววัย 34 ปีได้รางวัลแกรมมี่อวอร์ดส์ 2 รางวัล จากอัลบั้ม มิดไนท์ ซึ่งเป็นอัลบั้มแห่งปีด้วย ส่งผลให้เธอกลายเป็นนักร้องคนแรกของรางวัลแกรมมี่ที่ได้รางวัลอัลบั้มแห่งปี ถึง 4 ครั้ง 4 หน มากที่สุดในขณะนี้

ก่อนหน้านี้มีนักร้อง 4 คน ที่ได้รางวัลนี้มากสุด คนละ 3 ครั้ง ได้แก่ สเตวี วันเดอร์, พอลไซมอน, แฟรงก์ ซีนาตรา และเธอเอง แต่ ณ บัดนี้จะมีแค่เธอ เทย์เลอร์ สวิฟต์ทำสถิตินำโด่ง 4 ครั้ง แต่ผู้เดียวเท่านั้น

ผมเห็นข่าวปุ๊บก็ตัดสินใจเลยเขียนเรื่องนี้แหละ เข้าเหตุการณ์พอดี ช่วงนี้ที่สหรัฐฯจะมีมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ในวันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ.นี้ ซึ่งจะตรงกับเช้าตรู่ วันจันทร์ที่ 12 ก.พ.บ้านเรา

ได้แก่ ศึก “ซุปเปอร์โบว์ล” ชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอล กีฬาประจำชาติของคนอเมริกันนั่นเอง ซึ่งปีนี้จะมีเรื่องราวของนักร้องสาวรายนี้เข้าไปเกี่ยวดองด้วยเป็นอย่างมาก

เกี่ยวตรงไหนเอ่ย? หรือว่าเทเลอร์ สวิฟต์จะมาแสดงโชว์ในช่วงพักครึ่งเวลาของซุปเปอร์โบวล์ปีนี้?

เปล่าเลย! คนที่จะมาร้องตอนครึ่งเวลา ได้แก่ USHER ครับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ไม่มีส่วนในการร้องและการแสดงใดๆ ทั้งสิ้น

แต่ที่กลายเป็นข่าวใหญ่ และเรื่องใหญ่ของอเมริกาก็เพราะ เทย์เลอร์ สวิฟต์ กำลังเป็น “คู่นัด” หรือ “คู่เดต” ที่หวานจ๋อยมากกับผู้เล่นอเมริกันฟุตบอลชั้นนำคนหนึ่งแห่งทีม “แคนซัส ซีตี้ ชีฟส์” หรือ ท่าน หัวหน้าเผ่า…ที่จะเข้ามาป้องกันตำแหน่งกับ ทีม ซานฟรานซิสโก “คนตื่นทอง” นั่นเอง

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเดือนกันยายนปีกลายนี้เอง จู่ๆ ก็มีข่าวซุบซิบว่า เทเลอร์ สวิฟต์กลายเป็นคู่เดตของนักอเมริกันฟุตบอลของทีมแคนซัส ซิตี้ ที่ชื่อ เทรวิส เคลซี ถึงขนาดมีนัดไปรับประทานอาหารด้วยกันหลายครั้ง

แล้วความจริงก็ปรากฏขึ้นเมื่อเทเลอร์ สวิฟต์มายืนเชียร์ เทรวิส เคลซี ถึงในห้องชุดพิเศษบนอัฒจันทร์ของสนามแคนซัส ซิตี้

สำหรับ เทรวิส เคลซี วัย 34 ปีเช่นกัน เป็นตัวปีกรับลูกคู่ใจของควอเตอร์แบ็ก แพททริค มาโฮมส์ และร่วมกันไปคว้าแชมป์ซุปเปอร์โบวล์มาถึง 2 สมัย รวมทั้งล่าสุดเมื่อปีที่แล้วนี่แหละ

ข่าวบอกว่านักร้องสาวรายนี้ตั้งใจมาเชียร์ เทรวิส เคลซี ปีกร่างยักษ์ของทีมคนดังกล่าวที่เพิ่งรู้จักกันและเริ่มฟูมฟักความสัมพันธ์ไปในทางที่ดีต่อกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

เป็นการเปิดตัวของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ กับ เคลซี ครั้งแรกๆ จากนั้นเธอก็มาอีกหลายหนจนข่าวเริ่มสรุปว่าคู่นี้ กำลังเป็น “คู่เดต” หรือ “คู่รัก” ที่ถาวรในไม่ช้า

ปรากฏชัดอีกครั้งในนัดชิงแชมป์สายเอเอฟซี นัดที่ ท่านหัวหน้าเผ่า เอาชนะ อีกามหาภัย มัลติมอร์ เรฟเวนส์ ได้แชมป์และได้สิทธิ์มาเล่นซุปเปอร์โบวล์ 58 นั่นเอง

เทย์เลอร์ สวิฟต์ลงไปให้กำลังใจเคลซีถึงกลางสนามในพิธีมอบรางวัลโน่นเลย… แถมยัง “จุมพิต” ดูดดื่มต่อสายตาคนอเมริกันผ่านการถ่ายทอดสดทางทีวีอีกด้วย

ในวันประกาศผลรางวัลแกรมมี่เมื่อวานก็มีคนถามว่า เคลซี จะมาให้กำลังใจเทย์เลอร์ สวิฟต์ไหม? ซึ่งในที่สุดก็ได้คำตอบว่าไม่ เพราะเดลซีกำลังซ้อมหนักสัปดาห์สุดท้ายกับเพื่อนร่วมทีม

ต่อมาก็มีคำถามอีกครั้ง เพราะทันทีที่รับรางวัลแกรมมี่แล้ว เทย์เลอร์ สวิฟต์จะบินไปแสดงคอนเสิร์ตที่ โตเกียวโดม ที่ประเทศญี่ปุ่นถึง 4 วัน คือวันที่ 7 ก.พ. 8 ก.พ. 9 ก.พ. ไปจนถึงวันเสาร์ที่ 10 ก.พ.

ในขณะที่ “ซุปเปอร์โบว์ล 58” จะแข่งค่ำวันอาทิตย์ 11 ก.พ. ตามเวลาสหรัฐฯ ที่ลาสเวกัสจวนเจจัง เทย์เลอร์ สวิฟต์ จะบินกลับไปเชียร์หวานใจของเธอทันไหมเนี่ย?

แฟนๆ ของทั้งสองคนอยากให้ทันครับ โดยเฉพาะแฟนๆ ทีมแคนซัส ซิตี้ เพราะเชื่อว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ จะเป็น “แม่ย่านาง” นำขวัญและกำลังใจมาให้แก่ทีมได้อย่างมาก

ทางผู้จัดซุปเปอร์โบว์ลก็อยากให้ทัน เพราะนี่คือสีสันของเกม…จึงมีการเช็กเวลาบินและเวลาแตกต่างระหว่างโตเกียวกับลาสเวกัสยกใหญ่ ปรากฏว่าเนื่องจากเวลาโตเกียวเร็วกว่าถึง 17 ชั่วโมง จึงกลับทันแน่นอน

แต่รักแท้ยังมีอุปสรรคอยู่ครับ…อุปสรรคเรื่องอะไรเอ่ย? (แหม! นิยายรักซุปเปอร์โบว์ลทั้งทีก็ต้องยาวหน่อย อ่านต่อพรุ่งนี้นะครับ).

“ซูม”

นิยายรัก “ซุปเปอร์โบว์ล” นางเอกชื่อ “เทย์เลอร์ สวิฟต์”, อเมริกันฟุตบอล, รางวัล, แกรมมี่, คู่รัก, สหรัฐอเมริกา, ข่าว, ซูมซอกแซก, กีฬา, คนชนคน