“งานใหญ่” รับลมหนาว กาชาด+Motor Expo

วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566 ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงานชวนอ่านหนังสือและชมบันเทิงย้อนยุคกลับมารับใช้ท่านผู้อ่าน พร้อมงานใหญ่สนุกสนานเบิกบานสำราญใจรับ “ลมหนาว” แห่งเดือนส่งท้ายปีเก่า 2566 เรียงลำดับดังนี้

เริ่มจากงานมหากุศลที่ทุกคนรอคอย “งานกาชาดประจำปี 2566” ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันศุกร์หน้า 8 ธันวาคมที่จะถึง รวม 11 วัน 11 คืน ด้วยกันก่อนปิดฉากในวันที่ 18 ธันวาคม ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวคิด “รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้ #RedCrossFair Century of Charity 100 ปี สภากาชาดไทย” มาในรูปแบบงานย้อนยุคระลึกความหลังเมืองไทยเมื่อ 100 ปีที่แล้ว ผสมผสานกับความทันสมัยของเมืองไทยยุคก้าวหน้าด้วยแสงสีเสียงและการออกร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูก และการออกสลากกาชาด ฯลฯ และ ฯลฯ

สำหรับงานนี้เริ่มตั้งแต่เมื่อวานนี้ 1 ธันวาคม และจะมีไปจนถึง 10 ธันวาคม 2566 ณ บริเวณสวนหลวง ร.9 เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ในชื่องานดั้งเดิมที่อยู่ในหัวใจคนไทยมากว่า 35 ปีแล้ว “งานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 ประจำปี 2566” เริ่ม 08.00- 19.00 น. เดินชมไม้ดอกไม้ประดับและนานาต้นไม้ร่มรื่นได้ตลอดทั้งวัน ทั้งไม้เมืองไทย ไม้เมืองนอก และไม้เมืองหนาว ฯลฯ

มีข่าวว่าเปิดไปแล้วบางส่วนเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมเช่นกัน แต่จะเปิดเต็มพื้นที่ประมาณเดือนกุมภาพันธ์โน่น…สำหรับอภิมหาศูนย์การค้า EMSPHERE (เอ็มสเฟียร์) เพื่อเติมเต็ม “เอ็มดิสทริกท์” ย่านสุขุมวิทให้ครบถ้วน มีทั้ง “เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และเอ็มสเฟียร์” ที่ เดอะมอลล์ กรุ๊ป วาดฝันเอาไว้เมื่อหลายปีก่อน…จะยิ่งใหญ่อลังการเพียงใด? อย่าลืมแวะไปสัมผัสด้วยตนเองก็แล้วกัน

แต่ที่แน่ๆ 2 ห้างเก่าแห่ง “ตำบลเอ็ม” อันได้แก่ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ ได้ตกแต่งหน้าห้างใต้สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ เพื่อรับ “เทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี” เป็นที่เรียบร้อย ภายใต้ชื่องาน “Emporium EmQuartier winter Wonderland 2023 : The Rhythm of The Star” เนรมิตพื้นที่ให้เป็นดินแดนแห่งดวงดาวส่องแสงระยิบระยับ ตกแต่งด้วยสายรุ้งหลากสีสุดน่ารัก พร้อมไฟอลังการจากต้นคริสต์มาสสุดตระการตาสูงกว่า 15 เมตร อย่าลืมแวะไป “เช็กอิน” กันบ้างล่ะ

หนาวๆ อย่างนี้ขอเชิญไป “แอ่วเหนือ” กันด้วยนะครับ เริ่มจาก “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 10 ในแนวคิด “ดอกไม้ระบายดอย” ณ บริเวณพระตำหนักดอยตุง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย พบกับไม้ดอกกว่า 100,000 ต้น ที่จะช่วย “ระบายสี” ให้ทุกๆดอยเปี่ยมไปด้วยสีสัน ทุกๆเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่ 1 ธ.ค.2566 ไปจนถึง 28 มกราคม 2567 จัดโดย มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ริเริ่มรังสรรค์และพัฒนา “ดอยตุง” มาโดยตลอดจนมีวันนี้

มาที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” หรือ “Motor Expo 2023” ภายใต้ฝีมือการจัดของ ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ผู้รังสรรค์งานรถยนต์ยิ่งใหญ่งานนี้มาตั้งแต่ครั้งแรก กันเลยดีกว่า เจ้าสัวขวัญชัยยืนยันว่า ครั้งที่ 40 ที่จะขยายออกไปเป็นงาน จักรยานยนต์+เรือ+อากาศยาน นั้นจะยิ่งใหญ่กว่าทุกๆครั้งที่จัดมา…เฉพาะ รถยนต์ จะมีการนำมาโชว์+ขายถึง 40 แบรนด์ จาก 11 ประเทศ และ จักรยานยนต์ มีถึง 23 แบรนด์จาก 7 ประเทศ ระหว่าง 30 พ.ย.ถึง 11 ธ.ค.นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

ได้ฤกษ์ลงโรงแล้ววันนี้ (เสาร์ที่ 2 ธ.ค.) 2 รอบ บ่ายคํ่า 13.00 น. และ 17.00 น. สำหรับละครเวทีจากเรื่องเก่าย้อนยุค “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาว เดอะมิวสิคัล” ของค่าย เวิร์คพอยท์ ณ โรงละคร เคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน ได้ “น้องเปา” เปาวลี พรพิมล มาเป็นทองกวาว และ “ธัช” กิตติธัช แก้วอุทัย มารับบท “ไอ้คล้าว” พร้อมนักร้องเสียงดีจากค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ดชุดใหญ่ จากนั้นจะแสดงวันอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค.อีก 1 รอบ ข้ามไปวันที่ 9-10 และ 11 ธันวาคม อีกวันละรอบ จองบัตรได้แล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จ้า

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอแนะนำ “อนุสาร อ.ส.ท.” นิตยสารท่องเที่ยวสุดจ๊าบของ ททท. ฉบับเดือนพฤศจิกายน-

วารสาร การเงินธนาคาร ฉบับพิเศษ บัตรเครดิต Vol.31 เล่มเดียวรู้เรื่องเทคนิคการใช้บัตรเครดิตทั้งหมด ออกวางร้านแล้ววันนี้…

ส่วนหนังสือยุทธจักรนิยายแรงสุดๆ ยามนี้ “เทพมรณะสะบั้นเศียร” ของ ปิงหลินเสินเชี่ย แปลโดย น.นพรัตน์ เล่ม 4-เล่ม 5 เพิ่งพิมพ์เสร็จหมาดๆ หารายละเอียดวิธีสั่งซื้อได้ที่ siamintershop.com

“ซูม”

"งานใหญ่" รับลมหนาว กาชาด+Motor Expo, เปิด, EMSPHERE, เอ็มสเฟียร์, สีสันแห่งดอยตุง, มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาว เดอะมิวสิคัล, ข่าว​, ซูมซอกแซก