“ตื่นทอง” โซ้ย “อินทรี” คู่เอก คนชนคน Week 13

และแล้วศึก “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอลประจำฤดูกาล 2023-2024 ก็เดินหน้ามาถึงสัปดาห์ 13 แล้วนะครับ ซึ่งจะมีคู่เอกแบบ “หยุดสหรัฐฯ”

ระหว่าง “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก “เต็ง 1” ในสายตากูรู โซ้ยกับ “อินทรีมรกต” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ “เต็ง 2” ในสายตากูรู (แต่เต็ง 1 ในทัศนะจ่าแฉ่ง) มาให้แฟนๆได้ซู้ดปากเช้าตรู่วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคมนี้

ก่อนจะลงรายละเอียดสำหรับคู่ที่พาดหัวไว้เรามาดูผลการแข่งขันของทีมระดับหัวแถวเมื่อสัปดาห์ที่ 12 เป็นข้อมูลไว้เช่นเคย

ผลปรากฏว่า “อินทรีมรกต” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ สามารถเอาชนะ บัฟฟาโล บิลล์ส สุดมัน 37-34 ถึงขั้นต้องต่อเวลา ส่งผลให้พญาอินทรีเพิ่มสถิติเป็น 10-1 นำลิ่วในสาย NFC ส่วน ควายป่า สถิติหลุดไปเป็น 6-6 อาการน่าเป็นห่วง ณ นาทีนี้อยู่ที่ 10 ของสาย AFC

ส่วน แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ แชมป์เก่า ก็เอาชนะ ลาสเวกัส เรดเดอร์ส ไปได้ 31-17 เพิ่มสถิติเป็น 8-3 รั้งอันดับ 2 ของสาย AFC และ ซานฟราน ซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ก็เอาชนะ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ 31-13 เพิ่มสถิติเป็น 8-3 รั้งอันดับ 2 สาย NFC เหมือนสัปดาห์ที่แล้ว

แต่จะด้วย “นะหน้าทอง” ของซานฟราน ซิสโกแรงกว่าหรืออย่างไรไม่ทราบได้ บรรดากูรู ทั้งหลายต่างเทใจให้แก่ทีม “คนตื่นทอง” อย่างเหลือล้นเป็นผลให้โรงแรมชั้นหนึ่งของลาสเวกัสถึง 5 แห่ง รวมทั้ง ซีซาร์พาเลซ และ MGM ต่างยก “เต็ง 1” ที่จะครองแชมป์ ณ นาทีนี้ให้แก่ ซานฟรานซิสโก

โดย “อินทรีมรกต” ได้แค่เต็ง 2 ส่วน แคนซัส ซิตี้ ได้เต็ง 3 ตามมา…มี บัลติมอร์ เรฟเวนส์ เต็ง 4 และไมอามี ดอลฟินส์ เต็ง 5 ตามลำดับ

สำหรับสัปดาห์นี้ซึ่งจะเป็นสัปดาห์ที่ 13 เริ่มไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาระหว่าง ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (6-5) กับ ดัลลัส คาวบอยส์ (8-3) จ่อเข้ารอบ 2 ในฐานะทีม “ไวลด์การ์ด” ทั้งคู่ โปรดติดตามด้วยว่าใครชนะ เพราะ “จ่าแฉ่ง” มีความจำเป็น “ทางเทคนิค” ต้องส่งต้นฉบับล่วงหน้าไม่สามารถรอผลได้

ส่วนคู่สนุกๆของสัปดาห์นี้จะมีอีกหลายคู่ และโชคดีแฟนๆ ชาวไทยจะได้ดูเกือบทุกคู่เลยทีเดียวจากการถ่ายทอดของ ทรูวิชั่นส์

ได้แก่ ดีทรอยต์ ไลออนส์ (8-3) อันดับ 3 NFC จะเจอกับ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (5-6) อันดับ 10 NFC เวลาตี 1 คืนอาทิตย์ไปถึงเช้าวันจันทร์ที่ 4 ธ.ค.

ตี 1 อีกคู่ก็จะได้ดูฝีมือของ ไมอามี ดอลฟินส์ (8-3) อันดับ 4 AFC เจอกับ วอชิงตัน คอมมานเดอร์ส (4-8) จากสาย NFC

คู่ 04.20 น. เช้าตรู่วันจันทร์ คู่แรก ก็น่าดูพอใช้ระหว่าง คลีฟแลนด์ บราวส์ (7-4) อันดับ 6 สาย AFC ที่มีโอกาสเข้ารอบสูงมาก จะเจอกับ แอลเอ แรมส์ (5-6) ที่แม้ขณะนี้โอกาสเข้ารอบคงยากแต่ก็ยังเป็นทีมที่มีแฟนเยอะมากในประเทศไทย

สำหรับคู่ 04.20 น. คู่ที่สองก็อย่างที่พาดหัวคอลัมน์ไว้แหละครับ “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก (8-3) “เต็ง 1” ของกูรูเจอกับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (10-1) เต็ง 2 ของกูรู…เป็นคู่ อภิมหาเอก ของสัปดาห์นี้ เพื่อพิสูจน์ว่าทีมไหนควรจะเป็น “เต็ง 1” ตัวจริง เสียงจริงต่อไป

คู่ 8 โมงเช้าวันจันทร์ที่ 4 ก็น่าดูอีกระหว่าง แคนซัส ซิตี้ (8-3) อันดับ 2 สาย AFC กับ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (5-6) อันดับ 8 NFC ที่ต้องดิ้นรนเพื่อเข้ารอบ…อาจจะเป็นก้างชิ้นใหญ่ก็ได้สำหรับทีมหัวหน้าเผ่าในสัปดาห์นี้

ถึงได้เรียนท่านผู้อ่านว่าสัปดาห์นี้ “คู่ถ่ายทอดสด” มันส์ทุกคู่ เลือกดู เลือกเชียร์ตามอัธยาศัยนะครับ สำหรับคู่ที่แข่งเวลาเดียวกัน.

“จ่าแฉ่ง”

“ตื่นทอง” โซ้ย “อินทรี” คู่เอก คนชนคน Week 13, คนชนคน, อเมริกันฟุตบอล, NFL, กีฬา, ข่าว, ซูมซอกแซก, ผลการแข่งขัน, ผลบอลเมื่อคืนนี้, ผลบอลล่าสุด