“ตื่นทอง” แพ้แล้ว! “อินทรี” ปีกหักด้วย

ในที่สุดสัปดาห์ที่ 6 ของศึก “คนชนคน” ฤดูกาล 2023-2024 ก็กลายเป็นสัปดาห์ “โลกาวินาศ” ของ “ทีมเต็ง” ไปอย่างเหลือเชื่อ

เมื่อทีม “เต็ง 1” ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี ไนเนอร์ส หรือ “คนตื่นทอง” ทีมชนะรวด 5 ครั้ง หรือ 5-0 พูนสวัสดิ์ไม่แพ้ใครเลย กลับเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ คลีฟแลนด์ บราวน์ส หรือทีม “เจ้าตูบ” แห่งเมืองคลีฟแลนด์ไปอย่างล็อกถล่มทลาย 17-19

ทั้งๆ ที่ก่อนวินาทีสุดท้ายได้เตะฟิลด์โกลระยะ 41 หลา ซึ่งถ้าเตะเข้า “คนตื่นทอง” ก็จะชนะรักษาสถิติ “แพ้ไม่เป็น” ไว้ได้ต่อไป ทว่าเจค มูดี ดันเตะไม่เข้าซะงั้น จึงต้องพ่ายแพ้กลายเป็น 5-1 ไปเรียบร้อย

อีกคู่ “เต็ง 3” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ “อินทรีมรกต” เจ้าของสถิติ 5-0 เช่นกัน ก็ไข่แตกดังโพละจากฝีมือทุบไข่ของ นิวยอร์ก เจตส์ ทีมสถิติ 2-3 แพ้มากกว่าชนะ

อุตส่าห์นำอยู่ดีๆ 14-12 ตอนใกล้หมดเวลาเหลือแค่ 1.46 นาที โดน บรีซ ฮอลล์ ของทีม เจตส์ วิ่งไปทำทัชดาวน์ซะงั้น แถมทำ 2 แต้มได้อีกด้วยขึ้นนำ 20-14 และเจตส์ก็ชนะไปด้วยสกอร์นี้

เป็นอันว่า ณ บัดนาวนี้ไม่มีทีมไหนอีกแล้วนะครับ สำหรับฤดูกาลนี้ที่ยังรักษาความบริสุทธิ์ผุดผ่องเอาไว้ได้ เพราะแพ้กันหมดแล้วทั่วหน้า

อย่างไรก็ดี แม้ “คนตื่นทอง” จะแพ้เรียบร้อย แต่บรรดากูรูก็ยังเชื่อมือยกให้เป็น “เต็ง 1” ต่อไป เพียงแค่จ่ายน้อยลงเท่านั้นเอง

แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (5-1) ซึ่งชนะ เดนเวอร์ บรองโกส์ 19-8 ในนัดนี้ยังคงเป็น “เต็ง 2” ต่อไป และ “อินทรีมรกต” ซึ่งไข่แตกเรียบร้อยก็ยังเป็น “เต็ง 3” ตามมาด้วย ไมอามี ดอลฟินส์ ซึ่งชนะ แคโรไลนา แพนเธอร์ส 42-21 ทำสถิติ 5-1 ก็ยังรักษา “เต็ง 4” ไว้ได้

บัฟฟาโล บิลล์ส ซึ่งเอาชนะ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส 14-9 ยังคงอยู่ที่ “เต็ง 5” ต่อไปเช่นกัน

สรุปว่าอันดับ “ตัวเต็ง” 5 ทีมแรกยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แม้จะเกิดเหตุการณ์พลิกล็อกสนั่นหวั่นไหวขึ้นก็ตาม

จากนี้ไปก็ขึ้นสัปดาห์ 7 แล้วนะครับ และทั้ง 5 ทีมเต็งจะเจอคู่ต่อสู้ดังนี้

เต็ง 1 ซานฟรานซิสโก ไปเจอ มินเน โซตา ไวกิงส์ (2-4) 7 โมงเช้าวันอังคาร, เต็ง 2 แคนซัส ซิตี้ รับ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส (2-3) ตี 3 กับ 25 นาทีเช้าตรู่วันจันทร์, เต็ง 3 ฟิลา เดลเฟีย เปิดบ้านรับเต็ง 4 ไมอามี 7 โมงเศษเช้าวันจันทร์ ส่วนเต็ง 5 บัฟฟาโล บิลล์ส จะไปเยือน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (1-5) ช่วงเที่ยงคืนวันอาทิตย์ต่อเช้าวันจันทร์

ซึ่งเมื่อมาดูโปรแกรมถ่ายทอดสดของทรูวิชั่นส์บ้านเราแล้ว ปรากฏว่าแฟนๆไทยแลนด์จะได้ดูถึง 3 คู่ รวม 4 ทีม เพราะเจอกันเองระหว่าง ฟิลาเดลเฟีย เต็ง 3 กับ ไมอามี เต็ง 4 หนึ่งคู่

ขาดทีมเต็ง 5 บัฟฟาโล บิลล์ส ทีมเดียวเท่านั้นที่ไม่อยู่ในโปรแกรมถ่ายทอดสัปดาห์นี้

ครับๆทั้งหมดข้างต้นนี้ก็คือไฮไลต์ของสัปดาห์ที่ 6 ที่ผ่านไปเรียบร้อย กับสัปดาห์ที่ 7 ที่กำลังจะเวียนมาถึง

การแข่งขันในรอบแรกจะมีทั้งหมด 18 สัปดาห์ จึงยังไม่ถึงครึ่งทาง เพราะเพิ่งจะเข้าสู่สัปดาห์ที่ 7 อย่างที่ว่า

ณ นาทีนี้ทีมสถิติดีที่สุดอยู่ที่ 5-1 แล้วนะครับ และก็มีทั้งสิ้น 5 ทีมเท่านั้นเอง ได้แก่ ไมอามี, แคนซัส ซิตี้, ฟิลาเดลเฟีย, ดีทรอยต์ และ ซานฟรานซิสโก

ส่วนดีรองลงไป 4-2 ก็มีแค่ 4 ทีม ได้แก่ บัฟฟาโล, บัลติมอร์, แจ็กสันวิลล์ และ ดัลลัส

สำหรับทีมที่ยังไม่ชนะใครเลยซึ่งมีทีมเดียวได้แก่ แคโรไลนา แพนเธอร์ส ครับ (0-6) สัปดาห์นี้ได้พัก เพราะฉะนั้นก็คงจะรักษาสถิติ “ชนะไม่เป็น” ต่อไปอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์

ป.ล. แฟนๆ ถามมาว่าแข่งมาถึงวันนี้ควอเตอร์แบ็กคนไหนขว้างทำหลาได้มากที่สุด? คำตอบก็คือ ทัว ทาโกไวลัว ของไมอามี ดอลฟินส์ครับ ขว้างไปแล้ว 1,876 หลา 14 ทัชดาวน์ ทำหลามากที่สุด ณ บัดนาวครับ.

“จ่าแฉ่ง”

คนชนคน, อเมริกันฟุตบอล, NFL, กีฬา, โปรแกรม, ถ่ายทอดสด, ข่าว, ซูมซอกแซก, ดราม่า, ผลการแข่งขัน, ผลบอลเมื่อคืนนี้, ผลบอลล่าสุด